Chương 25 - Lặng lẽ theo dõi

2.1K 75 0
                                    

Ngày học hè trôi qua rất nhanh, lớp mười hai chính thức bắt đâu, đây là năm cuối cùng của cấp 3, ta nên cảm thấy may mắn vì sắp thoát khỏi những năm tháng học sinh hay là nên đi quý trọng những giây phút này?

Có thể nhận ra một cách rõ ràng bầu không khí trong lớp đang thay đổi, chồng sách trên bàn ngày càng cao, mọi người cũng trở nên rối tinh rối mù, vừa tan lớp nhiều người đã chạy tới hỏi ta bài tập, ta lại không từ chối bất kỳ người nào, dần dần nhân duyên trong lớp cũng khá hơn, tự nhiên tiếng đồn xấu tựa hồ liền ít đi một chút.

Các ký giả bát quái của lớp mười hai cũng bắt đầu bận rộn, tỷ lệ các loại tin tức xuất hiện cũng liền thấp đi. Nhà trường tăng thêm thời gian tự học, từ 7 giờ liền thêm thành 9 giờ, đối với loại chuyện này ta không ham chút nào, nhàm chán lại không có hứng thú.

Tháng thi đầu tiên của lớp mười hai kết thúc, thành tích rất ổn định, chủ nhiệm lớp càng thêm không chỉ một lần nói với ta rằng nhìn thành tích này của ta đoán chừng thi vào một trường đại học danh tiếng sẽ không thành vấn đề.

Ta cuối cùng chỉ cười không đáp, thi trường nào ta còn phải suy tính kỹ, đi nơi nào cũng chẳng quan trọng, điều ta quan tâm là một thành phố khác.

Vẫn có chút mâu thuẫn và giãy giụa, muốn rời nhà xa lại không muốn quá xa, thế giới ở trong mắt ta chỉ là một vòng tròn, lấy Cẩn làm tâm, khoảng cách của chúng ta, chính là bán kính.

Bất kể ta đi bao xa, lòng của ta đều ở đây.

Ngày trôi qua rất nhanh, từ giữa hạ đến cuối mùa thu, cho đến khi từng cơn gió rét buốt vi vu biểu thị mùa đông đến!

Thời gian thay đổi, ngày ngắn đêm dài, còn chưa tới 7 giờ, cũng đã tối đến không thấy rõ đường, về đến nhà, đứng trước cửa sổ uống trà, cảm giác ấm áp từ tách trà khiến ta rất thoải mái.

Lúc kim đồng hồ chuyển tới 8 giờ rưỡi, đột nhiên nhớ lại dường như mỗi ngày Cẩn đều ở lại trường quản lý các lớp tự học, đã trễ thế này, trời vừa tối lại lạnh, nàng muốn về nhà thế nào đây?

Phát tin nhắn cho A Đạt "Sau giờ tan học còn xe không?"

A Đạt rất nhanh nhắn trở lại"Có cái quỷ a! Tự mình nghĩ biện pháp!" Quả nhiên là không có, kia Cẩn làm thế nào về nhà đây?

Đang suy nghĩ, tin nhắn của A Đạt đã tới" Đỗ lão sư mỗi ngày chen xe buýt cùng chúng ta, xe buýt chạy đến 11h lận, có phải muốn hỏi cái này không?"

Không hổ là chiến hữu của ta, quả nhiên hiểu rõ ta.

Nhưng....trạm xe buýt cách nhà Cẩn rất xa a, ít nhất phải mười mấy phút đi bộ, khu vực đó lại tương đối phức tạp....Suy nghĩ một chút đã cảm thấy rợn cả tóc gáy.

Nghĩ một hồi liền thật sự chờ không được, ở trong phòng đi tới đi lui một hồi, cuối cùng dứt khoát giậm chân một cái, mặc áo khoác vào rồi chạy ra ngoài.

Vừa ra khỏi cửa, từng cơn gió lạnh liền trực tiếp hướng trong cổ áo thổi tới, rùng mình một cái, kéo lại y phục bước nhanh hơn.

Ngồi xe buýt đến gần nhà Cẩn, đứng chờ ở trạm.

Y phục chỉ chốc lát đã trở nên lạnh thấu, đứng mấy phút ở đó suy nghĩ một chút, không đúng, vạn nhất trên xe còn có bạn học của ta, lần này thấy được sẽ không thể giải thích rõ ràng, nghĩ tới đây nhất thời cảm thấy trong lòng run lên, vội vàng tìm một chỗ trốn gần đó.

[BHTT-EDIT] Ái thượng nữ lão sư - Lăng DuệWhere stories live. Discover now