Chương 10 : Một giấc mơ

63 6 11
                                    

Đêm tối, hai bóng đen lơ lửng trên hoành cung, một bóng đen hỏi nhỏ cái bóng bên cạnh;
" Nếu bị phát hiện thì sao giờ, Asisu có ..." tay đưa lên cứa qua cổ.
" Xuỳ ..xuỳ, cấm nói thiêng"ψ(*`ー')ψ
Người ta nói ' tức cảnh sinh tình' chớ có sai. Tình cảm dễ nảy sinh trong hoàn cảnh nào. Đáp án chính là :: hoàn cảnh hoạn nạn\\\\(۶•̀ᴗ•́)۶////
Đấy là lúc tâm hồn con người yếu ớt nhất, dễ bị chịu tác động nhất. Vận dụng điều đó Ayako và Mintamun quyết định dồn hai người vào hiểm cảnh. Chuẩn bị cho kế hoạch ' tức cảnh sinh tình'. Tất nhiên là không thể để hai vị quan trọng tốn thời gian , mạo hiểm bản thân được, sơ sẩy chút thôi là mất mạng như chơi.
Hiện thực không được thì đành vào mộng vậy.
" Nhưng làm sao để thực hiện??" Trên đầu Mintamun bay đầy dấu chấm hỏi.
" Yên tâm, ta có bảo bối mượn được từ thần Tasui ngày trước."
May cho nàng trước kia luôn tò mò mọi thứ , thấy ai cũng hỏi mượn bảo bối, không mượn được thì giở trò : một khóc, hai nháo, ba ăn trộm. Nên giờ trên người nàng toàn bảo bối , không khác túi thần kỳ của Draemon là mấy. Nghĩ lại ,lại thấy nhớ mọi người , các , cô, dì, chú, bác đều rất thương nàng, luôn nhường nhịn , bảo bọc nàng, mặc cho nàng càn quấy.

Biết được thần Tasui có bảo bối mới , nàng tò mò muốn xem, nó cũng khá thú vị nhưng tiếc là chỉ thử được với thần thú, chưa uy quyền đến mức điều khiển cả giấc mơ của thần.

Bộ phận khá là đơn giản, bồm mấy con hồ điệp cùng một cái gương. Khi cầm gương có thể điều khiển bằng ý nghĩ.
Hồ điệp:

Lấy đồ ra , hai người thả hai con hồ điệp cho chóng bay đi,rồi cầm gương điều khiển

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lấy đồ ra , hai người thả hai con hồ điệp cho chóng bay đi,rồi cầm gương điều khiển.

Bay theo hai hướng khác nhau, một con bay vào phòng của Asisu , nhẹ nhàng đậu vào mi tâm* của dung nhan đang ngủ kia, tản ra một luồn khí mờ ảo bao phủ khắp phòng.

mi tâm*: điểm giữa hai đầu lông mày

Một con khác thì đang bay loanh quanh cung của hoàng tử tìm kiếm. Vào thư phòng vẫn thấy có người làm việc liền không do dự mà tỏa ra hương mê, đem người ngủ gục.Thản nhiên bay vào mi tâm mà không cần dè chừng như vừa nãy.

Nhìn một loạt hành động như vừa rồi , Mintamun hắc tuyến tràn đầy.Đây...đây.. quá là phân biệt đi, với Asisu nhẹ nhàng ,còn với ca ca của nàng thì trực tiếp cho ngủ gục luôn, dùng cái tư thế kia mà nằm nguyên đêm thì.... " Ca , muộn chúc huynh mai vẫn có thể đứng đậy ."Mong mai thức dậy ca sẽ không nghĩ lung tung.......mới là lạ. Với đầu óc của huynh ấy mà không phát hiện điều bất thường , chắc có lẽ do nước vào.

Trong lúc Mintamun còn trầm tư thì Ayako đã suy nghĩ xong bối cảnh, bắt đầu xây dựng :

Lục Thẩm (Izumin )là thiếu gia của một gia tộc nhỏ, nhưng uy quyền nhất thành trì ấy, đã phải lòng một thiếu nữ tên Âu Ngọc( Asisu), với địa vị của mình, hắn dễ dàng cưới nàng . Nhưng do thân phận thấp kém,chỉ được làm thiếp. Tình cảm mặn nồng ba năm ,cho tới một ngày. Gia tộc bắt hắn cưới một tiểu thư vùng Damdang làm vợ, lập chính thất. Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, dưới sự dịu dàng, hiền hậu, đảm đang của người mới,Lục Thẩm dần ít đến viện* của Âu Ngọc. Mất đi sự bảo hộ của chồng, Âu Ngọc sống những ngày tháng càng khó khăn hơn. Nàng vuốt ve bụng , mỉm cười dịu dàng, trong đấy đang có một sinh linh bé nhỏ, chảy dòng máu Lục gia. Nàng muốn LụcThẩm là người đầu tiên biết nên giữ kín đến bây giờ. Hôm nay là ngày phu quân về sau chuyến đi kinh thành mệt mỏi, nàng bước đi vội vã đến thư phòng thì gặp chính thất phu nhân. Nàng ấy đang bưng một tô cháo tổ yến, thấy Âu Ngọc liền cười đi đến:
Viện;
viện: là một khu nhà nhỏ

'' Ta vừa nấu một tô cháo tổ yến, định mang đi cho chàng( Lục Thẩm) nhưng không biết có ngon không, muội thử hộ ta nhé."Vừa nói vừa đưa đồ vào tay Âu Ngọc .

Thể trạng của Âu Ngọc đặc biệt , không thể ăn thứ gì quá bổ, ảnh hưởng đễn cơ thể nhất là trong kỳ mang thai, nhẹ thì chảy máu cam, nặng thì ... nên nàng không thể nhận chén cháo này được.

khi nàng đẩy chén cháo ra, ai ngờ chính thất  phu nhân thế nhưng ngã ra sau , đụng vào bàn , vấy thấm dần một màu đỏ. Nha hoàn hoảng sợ hô to gọi tìm thầy thuốc. Nhưng đứa bé đã mất, phu nhân cầm tay Lục Thẩm cầu xin:" Xin chàng làm chủ cho thiếp". tội trạng xét xuống, Âu Ngọc phải nhận lấy hết, nàng bị phạt đến chùa khổ tu. Lúc bị đuổi ra khỏi phủ, nàng mới nhận ra , nàng chưa nói cho phu quân biết mình hoài thai đứa nhỏ.

Một phạm nhân thì đâu có quyền lợi gì, đi cùng nàng là hai nha hoàn, nhưng không phải chăm sóc mà là giám sát. Suốt dọc đường chịu khổ, nàng đã ngất đi rất nhiều lần , chẳng ai quan tâm,ngó ngàng , huống chi là nhờ thầy thuốc. Đến chùa may mắn gặp sư thầy biết y thuật , tin nàng hoài thai được giử về phủ.Lục Thẩm nghe tin ban đầu vui mừng , sau ưu thương, lo lắng, vội thúc ngựa đến chùa.  Đã quá trễ , chờ hắn ở đó chỉ là một người đã không còn hơi thở.
Một thể hai mạng,. Màn kịch của chính thất phu nhân bị phát hiện, nàng mua chuộc thầy thuốc, dùng máu gà đổ tội cho Âu Ngọc, sự thật sáng tỏ nhưng Lục Thẩm lại không thoát được đau khổ , ngày ngày trầm mê trong men rượu , nhớ về người cũ.

Kết thúc giấc mơ, hôm sau Izumin khi gặp Asisu đều có sự chột dạ nhẹ,cả hai ăn ý mà tránh mặt nhau. Chứng kiến cảnh trên, Mintanum chả biết nói gì cho phải, chỉ cảm thán : người nào đó lại nổi hứng, cảm xúc dâng trào quá mạnh mẽ, quên luôn mục đích ban đầu rồi.
Người nào đó : hắt xiiiiiiii
Ayako lau mũi, " ai đang nói xấu mình thế nhỉ?"
——————————
Mồng 5 thật dài
Nên ta đăng mồng 2 vậy(≧◡≦)

Sư phụ của tiểu hắc miêu là ta !!! ( ĐN NHAC) [ tiếp ]Where stories live. Discover now