Chương 11: Đảo hoang

29 4 1
                                    

Đêm thứ hai , Ayako và Mintamun vẫn quyết định chơi tiếp, à không, làm việc tiếp. Chỉ tội hai người không biết gì mà dần chìm vào giấc ngủ.
Lần này dưới sự  đặc biệt " chăm sóc" của Mintamun, Ayako không còn chểnh mảng nữa, bắt đầu nghiêm túc tạo bối cảnh. 
————
Trong mộng....
Asisu đang bàn chuyện với Izumin thì con tàu bắt đầu nghiêng ngả, tàu bị vỡ , nước tràn vào, mọi người hối hả ra vào mong con tàu không bị hỏng quá nặng. " Đùng" thân tàu đã rỉ nước vỡ ra nay còn vỡ to hơn, thủng một lỗ lớn.
Lúc này mọi người bỏ hết công việc sửa tàu, chỉ lo đường thoát thân. Những chiếc tàu nhỏ được chuyển xuống nước  nhưng người thì quá nhiều mà thuyền thì có hạn. Những người tranh chỗ ngồi mà sứt đầu mẻ trán, có người dù bị thương cũng bất chấp lao xuống.
Asisu được người hầu dẫn xuống thuyền nhưng không kịp, con tàu thì đang chìm dần. Thấy Metab và những người khác còn trên tàu, cô vội ngưng kết ma pháp lên năm hạt châu, đưa cho mỗi người một hạt, nhắc nhở họ dù thế nào cũng không được bỏ ra. Tuy ma lực thì nhiều nhưng sức lực lại ít, đính ma pháp lên năm hạt châu -hiệu lực trong 7 ngày đã là cực hạn của cô. Tàu như va phải thứ gì đó " uỳnh" chìm xuống biển nhanh hơn. Bất ngờ chưa chuẩn bị được gì , mọi thứ đều bị nhấn chìm xuống nước.
Tỉnh lại từ trong hoảng loạn, Asisu nhanh chóng tạo lồng phòng hộ quanh thân, trút bỏ nước ra ngoài. Xác định tạm thời an toàn, cô không còn sức , nhanh chóng ngất đi.
Lúc tỉnh lại trời đã sáng, xung quanh là không gian xa lạ. Cửa phòng đột nhiên mở ra, một người phụ nữa cầm bát đi vào, nhìn thấy Asisu tỉnh lại thoáng ngạc nhiên sau đó vui mừng lộ rõ trên mặt.
" gai khiy maet eiood gii mathmath pula mua"
"Layy lia muoajk umitali gian kha ma"
Đi đến gần cô , đưa tay kề bát thuốc sát bên miệng , mong chờ nhìn cô uống.Asisu nhận lấy bát thuốc , người phụ nữ liền vui vẻ chạy ra ngoài. Ngẩn người một lúc cô mới nhận rõ tình hình hiện tại , có lẽ cô trôi vào bờ và được cứu, nhưng lời người phụ nữ này rất lạ , cô chưa từng nghe thấy ở đâu cả. Lục tìm trong ký ức , cuối cùng cũng có cách giả quyết:
" khẩu ngữ tương linh, ngôn phong thương khởi , thính, khẩu, ngôn, hiện."
Ba pháp trận nhỏ hiện ra tự xoay tròn gần hai tai và miệng của Asisu rồi dần biến mất. Ma pháp này nằm trong hệ vi tinh, nó cũng như cái máy phiên dịch vậy , cần xác định quy tắc trong ngôn ngữ khác với ngôn ngữ hiện tại thì mới sử dụng được.
Người phụ nữ trở lại , đằng sau có thêm mấy người già , trẻ, nam, nữ đều có. Nhìn trang phục của họ có lẽ là nông dân,vì gần biển nên nước da có màu nâu bánh mật khoẻ khoắn. Người phụ nữ đi vào thấy bát thuốc vẫn còn ở đấy, lông mày liền nhăn lại , hướng Asisu nói:
" Gia mer tyio uise haizu ma khua la tha ma su y y y gi khu"
Một người đàn ông có vẻ lớn tuổi nhất ở đây đi đến từ tốn nói với người phụ nữ
" Ta man dara thuốc tu ki mo no to sẽ khoẻ na cung thii khas thôi. Con hãy yinm minhd"
Ma pháp vận hành khá tốt, đã có thể nghe được một ít từ.
Trong tiếng bàn tán nho nhỏ của mọi người , Asisu nghe được một ít thì giờ đã có thể nghe được nhiều hơn, cuối cùng là gần như không con rào cản nữa rồi. 
Định lên tiếng mà cổ họng ngứa ngứa, ho mấy tiếng. Một cái cốc đưa tới trước mặt cô, nhận lấy chiếc cốc , uống một ngụm. Quay lại cám ơn mới phát hiện là một bé trai tầm 14, 15 tuổi  ngũ quan cân đối,khá cao, vai rộng chắc chắn là một người có thể làm chỗ nương tựa cho các cô gái. Đâu giống thằng em Menfuisu nhà mình, chẳng đáng tin chút nào. Làm chị của nó thật mệt mỏi áp lực mà. Haizzz.
________
Kuro0908 cám ơn nha

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 26, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sư phụ của tiểu hắc miêu là ta !!! ( ĐN NHAC) [ tiếp ]Where stories live. Discover now