CHƯƠNG 28: TÂM ĐỘNG

812 38 1
                                    

  Liên tiếp mấy ngày sau, trong cung không hề có động tĩnh gì, tựa như hai tuần mã sư họ đã bị lãng quên, trái lại nam tử tự xưng Huyền Hữu kia hầu như tối nào cũng tìm tới Lưu Vân tái mã, có thắng có thua, cân sức ngang tài.



Có một lần đúng lúc bị Liễm Hàn bắt gặp, Lưu Vân giới thiệu tính danh hai người với nhau, sau đó hai người rất ăn ý mắt to trừng mắt nhỏ, không ai nói gì. Lưu Vân chỉ cảm thấy nhiệt độ không khí chợt giảm vài độ, cuối cùng Liễm Hàn chẳng nói một lời, xoay người đi. Huyền Hữu có phần đắc ý nhìn bóng lưng Liễm Hàn, cười xán lạn.



Bất quá hôm sau Huyền Hữu không đến nữa.



Sáng sớm, gió nhẹ khẽ lay lá rụng, nắng mai xuyên qua kẽ lá rắc xuống ánh sáng nhu hòa thưa thớt.



Namtử cao gầy một thân trang phục đen thẫm nhẹ nhàng từ trên cây đáp xuống, đi về phía căn nhà nhỏ.



Trong nhà dọn dẹp rất sạch sẽ, không một bóng người, trên bàn bày vài món ăn, một bầu rượu trắng, thức ăn khá hơn lúc trước rất nhiều, còn bốc khói nóng hôi hổi, lộ vẻ vừa được đưa tới không lâu, còn chưa động qua, có thị lang đại nhân phân phó thật khác biệt.


Liễm Hàn lướt qua vài lần, từ trong ngực áo lấy ra một viên linh lung châu màu tím nhạt, trong suốt lóng lánh, trơn nhẵn ngưng nhuận, y đặt châu trong lòng bàn tay, khẽ phất qua thức ăn và rượu, thấy linh lung châu vẫn phiếm màu tím nhạt lấp lánh, y mới thu châu, bưng mâm ra ngoài.


Vòng ra phía sau mã tràng, tầm nhìn tức khắc khoáng đạt. Đồng cỏ bao la, cây cỏ xanh biếc hơi ố vàng, trong chuồng ngựa cách đó không xa, mấy chú ngựa con gầy yếu đang ăn cỏ, mấy con khác cao to lười biếng đứng bên máng nước, thích dạo chơi thì dạo chơi, nước uống nước thì uống nước. Tiếng nước róc rách truyền đến, Liễm Hàn theo tiếng nhìn lại, thấp thoáng có thể thấy bóng dáng một nam tử. Liễm Hàn đoán chắc là Vân Tiêu, vững vàng bưng mâm, ba bước cũng chỉ còn hai đi qua.



Nước chảy từ suối, sóng gợn lấp lánh, làn nước biêng biếc, linh động mà sạch sẽ, từ bờ vào giữa sâu dần, chỗ nước cạn gần bờ trong suốt thấy đáy, đầu nguồn uốn lượn không thấy, nghe tiếng vang ào ào yếu ớt, đại khái cách đó không xa có một thác nước nhỏ.



Liễm Hàn nhẹ nhàng đến gần, hình bóng cũng càng rõ ràng, đến khi hoàn toàn thấy rõ, y bỗng trừng lớn phượng mâu, đột nhiên như bị đóng đinh lại, động cũng không động. Thẳng tắp giương mắt nhìn thân hình thon dài không mảnh vải che thân đầy bọt nước trước mắt. Mái tóc đen như mực tùy ý tản ra bốn phía, chìm nổi trên mặt nước, tựa như làn khói xanh bàn lượn lờ quanh thân thể gần như hoàn mỹ kia, mái tóc đen tôn làn da mạch sắc càng khiến nó lộ vẻ trắng ngần, bọt nước lấp lánh lạ kì không ngừng rơi xuống tán loạn, tứ chi thon dài trong nước tùy ý mở rộng, trương dương tùy tâm sở dục bất kham.

Phong Quá Vũ Lưu VânWhere stories live. Discover now