CHƯƠNG 80: TẬP KÍCH

461 18 0
                                    

  Giờ ngọ, trời nắng ấm, ánh sáng rực rỡ nhu hòa khiến người đến tắm rửa cũng lười biếng.


Lưu Vân cùng Lưu Tiêu lặng lẽ nằm ở bờ tường Kính vương phủ, âm thầm quan sát tình hình phòng giữ ở đây.


"Sao chúng ta không chờ tối rồi quay lại? Làm gì có người nào ban ngày ban mặt xông vào đại viện nhà người ta." Lưu Tiêu xưa nay toàn làm việc quang minh chính đại không khỏi có chút khó khăn nói.



Lưu Vân quay đầu lại, mỉm cười: "Đúng rồi, người người đều nghĩ vậy, vì lẽ đó buổi tối sẽ canh phòng nghiêm ngặt nhất, đặc biệt mấy hôm nay, từ chiều đã tăng cường phòng bị, mà bây giờ – sau giờ cơm trưa – hẳn là thời gian canh phòng lỏng lẻo nhất."


Lưu Tiêu gật đầu: "Hóa ra là vậy."



"Được rồi, xuống đi."


Bỗng nhiên bóng người lóe lên, biến mất vào phía sau giả sơn.



Lưu Vân dựa vào ký ức hôm đó tìm tới lối vào mật đạo, may mà cơ quan vẫn còn ở đó. Mật đạo như cũ quanh co, đường nhỏ u ám lộ ra ánh sáng màu lam leo lét. Nhờ có vết xe đổ lần trước, hai người đi rất cẩn thận, tiếng bước chân cơ hồ nhẹ đến không nghe được.


Qua bảy tám ngã rẽ, không lâu sau liền đến "Bắc đẩu thất tinh tiễn trận".



Lưu Tiêu nhìn xung quanh mật đạo, nhíu mày hỏi: "Lần trước ngươi bị thương ở chỗ này?"


"Đúng, cẩn thận, đi theo ta, một bước cũng không thể giẫm mạnh, nếu không sẽ rất phiền phức."


Lưu Vân đưa tay nắm chặt tay y, dựa vào trí nhớ từng bước từng bước đi về phía trước. Phiến đá dưới chân vuông vắn ước chừng một trượng, gần đủ cho một người bước lên. Hai người bám sát nhau, hơi thở đều giao hòa. Lưu Vân tương đối căng thẳng, trái lại Lưu Tiêu lại có vẻ ung dung rất nhiều, y hơi hơi mỉm cười, dường như việc lần trước Lưu Vân bị trúng ám tiễn mà không ngừng kêu khổ thật chẳng đáng chút nào.



Hai người thuận lợi đi đến cuối cùng của phiến đá, Lưu Vân thở phào một hơi, lại thấy Lưu Tiêu trên mặt là ý cười không tên, khiêu mi hỏi: "Rất buồn cười sao?"



Lưu Tiêu cầm lấy tay hắn, kéo hắn tiếp tục đi về phía trước, quay đầu lại cười nói: "Chỉ là ít khi thấy ngươi sốt sắng như vậy thôi."



Đến cuối đường, Lưu Vân chậm rãi khởi động cửa ngầm, quả nhiên thấy một tử y nhân đang tĩnh tọa trong đó. Nghe thấy tiếng vang, hắn quay đầu lại, nhìn thấy hai người Lưu Vân, không khỏi sửng sốt một chút.

Phong Quá Vũ Lưu VânWhere stories live. Discover now