Chương 31: Tôm hùm nướng sắt

24 1 0
                                    

Edit: Tuyết YBeta:Tiểu Tuyền

Tôm hùm đã rửa sạch từ trước, nàng lại bảo bọn hạ nhân lấy nước từ trong giếng cổ lên. Lúc này trời đang nóng như lửa, nhưng nước dưới đáy giếng vẫn lạnh lẽo thấu xương, rất thích hợp dùng để làm món này. Nàng phun nước giếng vừa múc lên vào phần đuôi tôm hùm, thịt tôm gặp lạnh, từ từ co lại.

Trước tiên, nàng nhỏ lên miếng sắt một lớp dầu, lấy ra tỏi đã băm nhỏ để phi, đến khi hơi nước bên trong tỏi băm bay hơi hết, dầu tỏi từ từ thấm ra, tỏa ra mùi thơm riêng biệt, chuyển sang màu vàng óng, lúc này mới đẩy tỏi sang mép miếng sắt. Đây là tỏi phi giòn, là đồ gia vị chuẩn bị sẵn cho hải sản tươi.

Kế tiếp là món chính. Lại đổ dầu lên miếng sắt, đợi dầu nóng già, nàng lấy tôm hùm đã rắc tiêu bột và muối lên những phần dày nhất, sau đó úp lên miếng sắt, thuận tay vẩy lên chút nước trong, rồi lấy nắp nồi đậy lên trên. Mọi người đang nhìn đến chỗ thú vị, bỗng thấy nàng cầm nắm nồi đậy tôm lại.

Ninh Tiểu Nhàn cũng không nói chuyện, chỉ hết sức chăm chú nhìn vào nắp nồi, hai đầu bếp hiểu nàng đang đếm thầm thời gian trong lòng. Cả bữa tiệc trong phòng khách nhất thời im ắng, chỉ nghe thấy trong nắp nồi truyền ra tiếng "Tách tách bụp bụp" của dầu chiên, khiến mọi người không nhịn được mà ngứa ngáy trong lòng.

Đậy nắp một lúc lâu sau, nàng mở nắp, nàng lật tôm hùm lại, thịt tôm ngửa lên, vỏ úp xuống, lại phum lên chút dầu và nước lên miếng sắt, rồi lại đậy nắp lại lần nữa. Động tác của nàng cực nhanh, lấy nhãn lực của mọi người, cũng chỉ thấy thịt trong vỏ tôm co tròn vào bên trong, tạo thành hoa văn xinh đẹp, mặt ngoài cũng bị chiên thành màu vàng nhạt, một làn hương thơm phưng phức truyền ra.

Người xem đều buồn bực bĩu môi, cũng may lần này chỉ đậy lại hơn mười nhịp thở là xong. Sau đó, nàng lại lật thịt tôm xuống dưới nướng khoảng mười lăm nhịp thở, lấy dao nhẹ nhàng nạy phần vỏ đuôi tôm ra, thịt tôm hùm trắng như tuyết đã được lột nguyên vẹn ra nằm trên miếng sắt. Lúc này mới nhìn thấu được tầm quan trọng của việc vẩy nước giếng ở bước đầu. Nếu không có nước giếng lạnh kích thích, thịt tôm không co lại, thì lúc lấy thịt không bốc ra được dễ dàng như vậy.

Nàng không do dự nữa, giơ dao cắt tôm hùm thành viên, lại rắc muối và tiêu bột lên, cứ mỗi mấy nhịp thở lại đảo qua đảo lại một lần, cho đến khi tất cả viên tôm đều bắt đầu co chặt lại thành hình cầu.

Lúc này chính là thời điểm mấu chốt nhất, nàng đã bảo đầu bếp chuẩn bị rượu ngon từ trước, giờ lấy ra vẩy nhẹ lên thịt tôm, cả phòng đều thơm nức mũi, chỉ có Hoàng lão đầu cười khổ một tiếng. Chỉ cần ngửi mùi này thôi cũng biết nàng dùng Trúc Diệp Thanh mà ông đã giấu kỹ bốn mươi năm rồi, ông thầm nghĩ : xem ra Quyền tiểu tử đối với nàng quả thật khác với người khác, ngay cả bảo bối của mình cũng lấy trộm cho nàng dùng.

Nước chanh nàng vắt trước đó, lúc này hòa cùng xì dầu thành tương, nhẹ nhàng đổ lên thịt tôm hùm, lại gạt tỏi băm phi giòn ở bên cạnh lên hòa vào thịt tôm, nhiều lần xào chế như vậy, cho đến khi viên thịt tôm biến thành màu vàng kim óng ánh.

[Quyển 2. ĐI VỀ PHÍA TÂY]_ Ninh Tiểu Nhàn Ngự Thần LụcWhere stories live. Discover now