Chương 26: Hồi phủ

1.1K 27 1
                                    

Chương 26: Hồi phủ
Editor: Quần bay theo gió

Cung nhân theo tiếng hô của công công đồng loạt quỳ xuống, Tiêu Diễn thân khoác áo tang vải thô, chậm rãi đi tới. Đi đến trước quan tài của thái hậu, hắn chậm rãi quỳ xuống liên tiếp khấu đầu ba cái, ánh mắt liếc nhìn Tiêu Diên đã buông mắt xuống, đôi môi mấp máy, cuối cùng chỉ thở dài, cùng cung nhân quỳ xuống vì thái hậu canh giữ linh cữu.

Lần này quỳ kéo dài đến vài canh giờ.

Lúc canh giữ linh cữu cửa điện luôn mở, ban đêm gió lạnh, không ít người chống đỡ không được run run đứng lên, cũng có vài vị phi tần của thiên đế khóc lóc nói thân mình không khỏe muốn về cung nghỉ ngơi trước, chờ thân mình khỏe hơn liền đến vì thái hậu cầu phúc, Tiêu Diễn chán ghét nhíu mày, không mảy may nghe đến, nhưng Tiêu Diên lại mở miệng, cho những người này trở về.

" Hoàng tỷ, làm như vậy làm sao được?"

Phó Uyển nhẹ giọng nói.

" Bọn họ không thành tâm, cần gì ở trong này cố làm ra vẻ, bản cung không quen nhìn những người trong ngoài không nhất!"

Tiêu Diên cười lạnh, ánh mắt như vô tình xoẹt qua những người đang mang bộ dáng không khỏe, nàng cảm nhận được bàn tay đang đặt trên vai mình có chút run nhè nhẹ. Chưa kịp cẩn thận cảm nhận, Tiêu Diễn cũng mở miệng, để cho bọn họ nhanh chóng trở về, xem như nhắm mắt àm ngơ.

Đại điện rộng lớn như vậy bỗng chốc chỉ còn lại bốn người.

Thỉnh thoảng có vài cung nhân mang đồ ăn đi vào nhưng đều còn nguyên mà bê về.

Đột nhiên, một cơn gió lạnh thổi tới, nến trong cung trong nháy mắt đều bị dập tắt, những dải vải trắng xung quanh cũng không ngừng lay động. Tiêu Diên vừa định đứng dậy châm lại nến, nhưng nàng vừa động liền cảm thấy trước mắt tối sầm lại, cả người mềm nhũn ngã xuống. Vương Uẩn Chi tay nhanh mắt lẹ tiếp được nàng, Tiêu DIễn phía trước cũng theo đó mà đứng dậy,sắc mặt hắn trầm xuống, lo lắng hỏi:

" A Diên?"

Tiêu Diên quỳ lâu có chút hoa mắt chóng mặt chậm rãi tỉnh lại, nàng cười cười, sắc mặt tái nhợt đến đáng sợ:

" Đa tạ."

Vừa định từ trong lòng hắn đứng lên, bàn tay trên vai lại không có ý muốn nới lỏng, hắn mím chặt môi, qua hồi lâu lông mày cau lại mới chậm giãn ra, nở  nụ cười:

" Ta với nàng là phu thê, sao còn khách khí như vậy?"

" Ừ."

Nàng gật đầu, cười đáp lại.

Xem bộ dáng thân mật khăng khít của hai người, Tiêu Diễn hai tay nắm chặt nhíu mày, thân mình hơi run, vẫn là Phó Uyển nhỏ giọng khuyên can hắn mới không đi đến thất lễ. Hắn trở lại vị trí của mình, cúi đầu trầm mặc, hiện tại hoàng tỷ rất chán ghét hắn, hắn cũng không thể như trước mà không kiêng nể gì.

Bốn người ở trong điện quy quy củ củ canh giữ linh cữu bốn ngày, chờ đến lúc cung nhân báo lại, bọn họ đã sớm mệt mỏi không chịu được. Ý Tiêu Diễn muốn bọn họ trước hết ở trong cung nghỉ ngơi mấy ngày rồi xuất cung cũng không muộn, nhưng lại bị Tiêu Diên cự tuyệt, cùng Vương Uẩn Chi kết đôi ra khỏi Phượng Loan cung.

Hoàng tỷ thành thê ký (từ chương 19)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ