Chương 3

112 6 0
                                    

MA ĐẠO TỔ SƯ

3: Bát dã (nhất)

Hắn vốn định rửa mặt, chiêm ngưỡng dung nhan của vị thân chủ đã khuất một phen, nhưng trong phòng không có nước, cả nước uống lẫn nước rửa tay.

Chỉ có duy nhất một vật trông từa tựa cái chậu, Ngụy Vô Tiện chắc mẩm nó dùng để đi ngoài, chứ không phải để rửa mặt.

Đẩy cửa, cửa đã bị gài then từ bên ngoài, xem ra là sợ hắn xông ra chạy lung tung.

Chẳng có gì cho hắn cảm nhận được chút niềm vui khi sống lại hết!

Hắn dứt khoát tĩnh tọa một lúc để thích ứng với cơ thể mới, lần này ngồi luôn cả ngày. Khi mở mắt, có ánh nắng từ khe cửa sổ rọi vào phòng. Tuy có thể đứng dậy đi lại, nhưng vẫn hoa mắt chóng mặt, không thấy khá hơn. Ngụy Vô Tiện ngấm ngầm cảm thấy kỳ lạ: "Tên Mạc Huyền Vũ này tu vi quá thấp nên thôi bỏ qua không tính linh lực của hắn, nhưng làm gì có chuyện ta không điều khiển được cơ thể này, sao lại khó xài vậy chứ?"

Cho đến khi bụng réo òng ọc, hắn mới hiểu chuyện này căn bản không liên quan đến tu vi linh lực, mà chẳng qua cái thân thể chưa từng tích cốc (*) này đói bụng đó thôi. Hắn mà không đi kiếm ăn, chưa biết chừng sẽ trở thành lệ quỷ tà thần đầu tiên trong lịch sử vừa nhập xác đã chết đói ngay lập tức.

(*) Một phép dưỡng sinh cổ, chủ trương nhịn ăn ngũ cốc (có thể thay thế bằng hoa quả, thảo dược) để nâng cao sức khỏe kéo dài tuổi thọ.

Ngụy Vô Tiện đề khí nhấc chân, đang chuẩn bị đạp cửa xông ra thì chợt nghe một loạt tiếng bước chân lại gần, có người đá đá cửa, sốt ruột kêu: "Ăn cơm!"

To tiếng đến vậy mà không hề muốn mở cửa, Ngụy Vô Tiện cúi đầu nhìn, thì ra bên dưới cánh cửa này là một cánh cửa nhỏ hơn, vừa đủ để thấy một cái bát nhỏ bị đặt đánh cộp xuống trước cửa.

Gã gia bộc bên ngoài lại quát: "Nhanh lên! Lề mề cái gì, ăn xong đưa bát ra đây!"

Cánh cửa này còn nhỏ hơn lỗ chó chui, người không chui được, chỉ có thể đưa bát ra vào. Một bát cơm với hai món ăn, trông rất chán đời. Ngụy Vô Tiện khuấy khuấy đôi đũa cắm trong bát cơm, có phần rầu rĩ:

Di Lăng lão tổ vừa mới trở về nhân gian đã bị người ta đạp cho một cú chửi rủa một tràng, bữa cơm đón gió tẩy trần đầu tiên của hắn toàn là cơm thừa canh cặn. Gió tanh mưa máu đâu? Gà chó không tha đâu? Cả nhà chết sạch đâu? Nói ra có ma nó tin. Đúng là hổ xuống đồng bằng bị chó khinh, rồng lên nước cạn bị tôm giỡn, phượng hoàng nhổ lông chẳng bằng gà.

Bỗng nghe tên gia bộc ngoài cửa mở miệng, nhưng lần này lại là điệu cười hì hì cứ như một người khác hẳn: "A Đinh! Muội qua đây."

Một giọng nữ trong trẻo khác đáp lại hắn từ xa: "A Đồng, lại đến đưa cơm cho thằng cha bị nhốt bên trong à?"

A Đồng nhổ một bãi: "Nếu không thì ta đến cái viện xui xẻo này làm gì!"

Giọng A Đinh đã gần hơi nhiều, đến tận trước cửa: "Một ngày huynh chỉ đưa cơm cho hắn một lần, còn đâu lười biếng cũng chẳng ai nói gì hết, nhàn rỗi thế mà còn ngại xui. Huynh nhìn ta nè, nhiều việc quá muốn ra ngoài chơi cũng không được."

[Full] Ma Đạo Tổ SưWhere stories live. Discover now