Chương 56

70 4 0
                                    

MA ĐẠO TỔ SƯ

56: Tam độc (nhất)

Hắn vẫn chưa nghe rõ tên của khúc ca này. Một cơn huyết táo* đã xộc lên mặt, đầu và khớp xương tay chân nóng đến đau đớn không thôi, tiếng ong ong ù bên tai xua mãi không tan.

*huyết táo: Một chứng bệnh (chắc chắn là thế!!!), còn là bệnh gì thì tra ra toàn "da khô, nứt nẻ, thô ráp, bong tróc... Môi miệng khô v. V"... Chẳng giống tí nào...

Lúc tỉnh dậy, hắn mở mắt ra, thứ trông thấy vậy mà lại không phải đỉnh hang ngầm đen kịt, và cũng chẳng phải bản mặt cứng nhắc kia của Lam Vong Cơ, mà là một tấm ván gỗ. Trên tấm ván gỗ vẽ một chuỗi hình người buồn cười.

Đây là hình hắn vẽ bậy nơi đầu sạp ở Liên Hoa Ổ.

Ngụy Vô Tiện nằm trên chiếc sạp gỗ nhỏ của hắn, Giang Yếm Ly đang cúi đầu đọc sách, thấy hắn tỉnh lại, chân mày khẽ nhếch, đặt sách xuống kêu lên: "A Tiện!"

Ngụy Vô Tiện: "Sư tỷ!"

Gắng gượng bò dậy khỏi sạp nhỏ, tay chân không còn nóng nữa, nhưng vẫn mềm nhũn, cổ họng khô khan. Hắn hỏi: "Ta về rồi? Ra khỏi hang ngầm rồi? Là Giang thúc thúc dẫn người tới cứu ta à? Lam Trạm đâu? Giang Trừng đâu?"

Cửa gỗ mở ra, Giang Trừng tay cầm một vò sứ trắng bước vào, quát: "Kêu la cái gì!"

Quát xong, hắn quay sang Giang Yếm Ly: "Tỷ, canh tỷ nấu. Đệ đem tới giúp tỷ này."

Giang Yếm Ly nhận vò, múc thứ chứa bên trong nó ra rót vào bát đựng. Ngụy Vô Tiện nói: "Giang Trừng, tiểu tử ngươi lại đây!"

Giang Trừng: "Tới làm gì? Ngươi muốn quỳ xuống cảm ơn ta à?"

Ngụy Vô Tiện: "Bảy ngày mới dẫn người tới, ngươi định giết ta hả?!"

Giang Trừng: "Ngươi chết rồi à? Thế thì cái tên đang nói chuyện với ta là ai?"

Ngụy Vô Tiện: "Ngươi từ núi Mộ Khê về tới Vân Mộng cùng lắm cũng chỉ tốn có năm ngày thôi nhỉ!"

Giang Trừng: "Ngươi bị ngu hả? Chỉ tính thời gian về mà không tính thời gian đi? Huống hồ sau khi tới nơi ta còn phải dẫn người đi khắp núi tìm cây đa già kia, khơi cửa hang ngầm bị đám Ôn Triều phá hỏng nữa, mới bảy ngày mà đã cứu ngươi ra được, đội nghĩa mang ơn ta đi!"

Ngụy Vô Tiện ngẫm nghĩ, vậy mà quên tính cả thời gian đi thật, im lặng một lúc rồi nói: "Hình như có chuyện như vậy thật. Nhưng sao Lam Trạm không nhắc nhở ta?"

Giang Trừng: "Y nhìn thấy ngươi đã đủ phiền, ngươi còn hi vọng y cẩn thận nghe ngươi nói?"

Ngụy Vô Tiện: "Nói cũng phải!"

Giang Yếm Ly múc canh xong rồi, đặt vào tay hắn. Trong canh là củ sen với xương sườn cắt thành khối, thịt đều một màu hồng nhạt, được nấu đến mềm rục, mùi thơm đậm đà, nóng hôi hổi. Ngụy Vô Tiện ở hang ngầm đã mấy ngày chưa ăn uống, lại không thể cho hắn thứ quá đặc, cái này thì vừa khéo, nói tiếng cám ơn sư tỷ xong lập tức bưng bát lên húp, vừa ăn vừa nói: "Lam Trạm đâu? Y cũng được cứu ra chứ? Ở đây luôn à? Hay là về nhà y ở Cô Tô?"

[Full] Ma Đạo Tổ SưWhere stories live. Discover now