Chương 35

57 2 0
                                    

MA ĐẠO TỔ SƯ

35: Thảo mộc (tam)

Cậu bất giác buông lỏng tay, trước khi trản đèn dầu suýt nữa rơi xuống đất, Ngụy Vô Tiện đã cứu được nó về, một tay khác của hắn vẫn còn đang tiếp tục ung dung đốt hoả phù, nhen lửa đèn, đặt lên trên bàn, nói: "Mấy thứ này đều là cụ làm hả? Tay nghề thật giỏi."

Lúc này mọi người mới phát giác, đứng đầy trong phòng này, không phải người thật, mà chỉ là một đống người giấy.

Khuôn mặt, cơ thể của những người giấy này bằng với kích cỡ người thật, được làm hết sức tinh xảo, nữ có nam có, còn có cả trẻ con. Nam đều là "lực sĩ Âm", cao to cường tráng, dáng vẻ nổi giận đùng đùng. Nữ thì toàn người đẹp tướng tá tốt, tóc búi song hoàn hoặc búi vân kế, dù nằm dưới lớp áo giấy vẫn có thể trông thấy dáng người thướt tha, thậm chí hoa văn trên quần áo còn tinh xảo đẹp đẽ hơn cả đồ của người thật nữa. Cái đã lên màu, mực đậm màu tươi, xanh đỏ loè loẹt; Còn chưa có gì, thì toàn thân đều trắng trắng đen đen. Trên má mỗi một người giấy đều được tô trát hai cụm mây hồng, làm giả như đó là khí sắc có trên mặt người sống, nhưng tròng đen của bọn họ dường như chưa kịp chấm nên trong hốc mắt chỉ độc một màu trắng, hai gò má lại tô trát đến mức loè loẹt, trông càng âm âm u u.

*Song hoàn, vân kế đều là tên của kiểu tóc. Đa dạng, đơn giản thì như tì nữ, còn phức tạp thì như tiểu thư trong phim cổ trang

Trong gian nhà còn có một cái bàn, trên bàn có vài cây nến dài ngắn không đều, Ngụy Vô Tiện đốt từng cái lên, ánh vàng rọi sáng hơn phân nửa gian nhà. Ngoài những người giấy này, hai bên trái phải còn đặt hai vòng hoa lớn, ở góc còn có kim nguyên bảo, tiền âm phủ, bảo tháp giấy xếp chồng thành núi nhỏ.

Kiếm của Kim Lăng vốn đã rời vỏ ba phần, thấy chỉ là một cửa tiệm bán đồ mai táng, thở phào một hơi nhẹ nhõm khó nhận ra, tra kiếm vào vỏ. Dù là vị tu sĩ của tiên môn thế gia nào qua đời, cũng chưa bao giờ làm những thứ linh tinh, bày biện u ám như thế này, đợi bọn họ thấy rõ chút ít rồi, kinh hãi ban đầu qua đi, lòng hiếu kỳ lại trỗi dậy. Da gà nổi khắp toàn thân, trái lại còn thấy kích thích hơn săn thần ma yêu thú.

Sương mù có dày cũng không chui nổi vào nhà, từ sau khi bước vô Nghĩa thành, đến lúc này bọn họ mới có thể trông thấy rõ mặt mũi đối phương dễ dàng như thế, cảm giác yên tâm gấp bội. Ngụy Vô Tiện thấy bọn họ thả lỏng, lại hỏi bà già nọ: "Xin hỏi có thể mượn nhà bếp dùng chốc lát không?"

Bà già nọ có vẻ không thích ánh lửa, gần như là hung tợn nhìn chằm chằm vào trản đèn, nói: "Nhà bếp ở phía sau, tự dùng lấy." Dứt lời, bà ta liền lặng yên không tiếng động ra khỏi nhà chính, tránh vào trong một gian phòng khác. Tiếng đóng cửa của bà ta rất lớn, mấy người nghe thấy mà rùng cả mình. Kim Lăng nói: "Cái lão yêu bà này chắc chắn có gì đó quái lạ! Ngươi..." Ngụy Vô Tiện: "Thôi, đừng nói nữa. Ta cần người giúp đỡ, ai đi theo ta?"

Lam Tư Truy vội nói: "Để ta."

Lam Cảnh Nghi vẫn đứng thẳng đơ: "Vậy ta làm gì đây?"

Ngụy Vô Tiện: "Đứng tiếp đi, không cho ngươi nhúc nhích thì đừng có nhúc nhích."

Lam Tư Truy đi theo Ngụy Vô Tiện ra nhà bếp phía sau, bước vào, một luồng khí ẩm mốc tanh tưởi phả vào mặt. Kiếp này của Lam Tư Truy chưa từng ngửi cái thứ mùi đáng sợ này, đầu quay mòng mòng, nhưng vẫn nhẫn nhịn không lao ra ngoài. Kim Lăng cũng đi theo, vừa vào cửa đã nhảy ra ngoài, bạt mạng quạt gió: "Cái mùi quỷ gì thế này!!! Ngươi không lo nghĩ cách giải độc, tới đây làm chi!"

[Full] Ma Đạo Tổ SưWo Geschichten leben. Entdecke jetzt