chương 20- 21

1.9K 55 1
                                    

Bệ hạ, chuyện trên triều thần thiếp đã nghe rồi. Chỉ bởi vì bản thân thần thiếp mà khiến cho bệ hạ phải ưu phiền, thần thiếp thật đáng tội chết vạn lần.” Nàng bỗng ngẩng đầu, vẻ mặt kiên quyết, mang theo sự quyết tuyệt mạnh mẽ: “Thần thiếp không cần hậu vị, chỉ cầu được ở bên cạnh bệ hạ là tốt rồi.”

Hắn lại sững sờ: “Không cần hậu vị?”

“Vâng.” Thanh âm của nàng thấp đi, dường như mang theo tình ý vô hạn: “Thần thiếp không muốn lại phải vướng vào chuyện hậu cung lần nữa, chỉ thầm nghĩ phải phục vụ thái hậu thật tốt. Lúc trước, thần thiếp thân là thê tử của người, hoàng hậu của người, lại gây ra nhiều chuyện sai lầm. Đôi khi thần thiếp nghĩ có lẽ mình thật sự không hợp với vị trí kia. Thần thiếp vẫn nghĩ rằng người không muốn gặp lại thần thiếp cho nên trước kia vẫn luôn trốn tránh người. Nhưng hôm nay người nguyện ý để cho thần thiếp phục vụ, vì thế sau này thần thiếp chỉ cần một vị trí ở cạnh người là đã đủ rồi.”
H

ắn nhìn nàng thật sâu: “Nàng thật sự nghĩ vậy?”

Nàng không nói gì nữa, chỉ nhìn hắn. Đôi mắt xinh đẹp giống như hồ nước, tình ý bên trong lại mênh mông như biển khơi.

Ánh mắt như thế, lúc trước hắn đã sớm nhìn thấy. Thời điểm tân hôn, hắn nắm tay nàng cùng viết chữ, ngẫu nhiên mặt đối mặt, nàng cứ như vậy mà nhìn hắn. Hắn bỗng tin tưởng lời nói của nàng. Tất nhiên là như thế, chỉ có thể là thế. Lúc trước, nữ nhân này vẫn cố chấp yêu hắn như vậy, vì thế sẽ không thể dễ dàng liền thay đổi được. Cách nghĩ này lại khiến hắn yên lòng.

“Cô nương ngốc.” Hắn xoa mặt nàng, hôn lên đôi môi đỏ thẫm của nàng: “Nàng là thê tử trẫm cưới hỏi đàng hoàng, trẫm làm sao có thể ủy khuất nàng?”

Hốc mắt nàng phút chốc đỏ lên.

“Chuyện lúc trước đều đã qua, sau này đừng suy nghĩ nữa.” Hắn lẩm bẩm nói: “Trẫm không trách nàng.”

Nàng để hắn ôm mình vào lòng, chậm rãi nằm xuống giường. Cung nữ buông rèm xuống, một bóng hình thon dài đứng bên ngoài rèm, là nữ quan ghi chép ngự hạnh.

Nàng chỉ cảm thấy hơi thở tùng bách từng đầu độc nàng lại quanh quẩn nơi chóp mũi. Nhưng lần này, suy nghĩ của nàng đã thanh tỉnh, còn có thể lý trí suy xét lại hành vi tối nay của mình liệu có để lại sơ hở nào không.

Đoạn thời gian trước, nàng đối với hắn không nóng không lạnh, cũng không quá đặc biệt. Tối nay vốn muốn tránh không gặp, ánh mắt lãnh đạm, lại nói với hắn một loạt những lời thâm tình kia, trước sau khác biệt, quả nhiên đã khiến cho hắn mềm lòng với mình, thậm chí còn vượt qua sự mong muốn của nàng mà nói ra ba từ “tha thứ nàng”. Đã có chuyện đêm nay, cho dù sau này Khương Nguyệt Thường muốn tính nợ cũ, nàng cũng không sợ.

Lại nghĩ tới vấn đề nàng mới hỏi. Chuyện đó cũng không nằm trong kế hoạch của nàng, cũng là trong khoảnh khắc cuối cùng mới hỏi đến.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHWhere stories live. Discover now