CHƯƠNG 42

331 21 3
                                    

42 – KỲ LÂN TRẤN ĐẢO

"Thế gian chỉ có ba loại dị thú là thư hùng đồng thể"

Thông Thiên giáo chủ cõng Văn Trọng, dọc đường đi thuận miệng nói. Văn Trọng lẳng lặng lắng nghe, không bình luận gì, bọn họ đi qua con đường mòn quanh co phía sau Bích Du cung, trên con đường đá xanh rải kín băng tuyết trơn trợt, hai bên đường toàn là mai thụ phủ tuyết, hương thơm ngào ngạt. Thông Thiên lại nói: "Kỳ lân này chính là một trong số đó, kỳ là thư, lân là hùng..."

Đột nhiên Văn Trọng lên tiếng: "Phượng là hùng, hoàng là thư"

Thông Thiên cười: "Ừm, cho nên mới có câu 'Phượng cầu hoàng'."

Thông Thiên đi tới trước sơn động, nói: "Kỳ lân chính là thụy thú* thái cổ, vi sư thấy nó cũng phải kính lễ ba phần, chút nữa không được vô lễ biết chưa" [*con vật tượng trưng cho điềm lành]

Văn Trọng hỏi: "Vậy chủng loại còn lại là gì?"

Thông Thiên không đáp, khom người hướng về phía sơn động kia nói: "Thông Thiên cho mời thụy thú trấn đảo"

Văn Trọng thầm rung động, thấy trong sơn động chui ra một vật đầu tròn tròn, đôi mắt đen nhánh xoay tròn đánh giá sư đồ hai người, lát sau trong động lại duỗi ra một cái móng, đè đầu con thú con kia lại, đẩy nó trở vào động.

Thông Thiên cười nói: "Hắc kỳ lân sinh con chưa bao lâu, đồ đệ, ngươi có thể qua đó nhìn thử"

Văn Trọng dò xét tiến lên, chỉ thấy trong động lộ ra cái đầu của kỳ lân trưởng thành, mắt tựa chuông đồng, kim quang lấp lánh, vẻ mặt uy nghiêm vô cùng, đỉnh đầu mọc độn giác như rồng, bốn vó bao phủ một tầng vảy đen nhánh, kỳ lân nhìn nhìn Văn Trọng, đem đầu kề sát qua Thông Thiên, hơi há mồm, phát ra tiếng ô trầm.

Một tay Thông Thiên vỗ về độn giác kỳ lân, khép mắt, mỉm cười nói: "Kỳ lân là thụy thú được sinh ra từ thời thái cổ hồng hoang, ngươi xem cái sừng tròn trên đầu nó này, bốn vó móng vuông vức, góc móng cũng không tổn thương người; răng thú cùn đều, không dùng để cắn"

"Kỳ lân thân có uy nghiêm của thú vương, nhưng thiện lương ôn hòa, chẳng hờn chẳng giận, giúp người tu luyện vượt trên cả thiên địa, hưởng uy thiên địa mà thương xót vạn vật, lấy dung mạo tôn vương hành chức trách giáo hóa mới là thượng đạo"

Văn Trọng có phần không đồng ý với Thông Thiên, hắc kỳ lân như nhận ra suy nghĩ trong lòng Văn Trọng, bèn ném ánh mắt qua đệ tử thân truyền của Thông Thiên. Văn Trọng không dám đối mặt cùng nó, di dời tầm mắt, lại thấy hắc kỳ lân bé bỏng kia bò ra khỏi động lần nữa, ngồi xổm bên chân Thông Thiên giáo chủ dùng đầu cọ nhẹ lên hài hắn, ô ô kêu vài tiếng, bộ dáng vô cùng thân mật.

Thông Thiên và hai con kỳ lân một lớn một nhỏ kia thấp giọng nói vài câu gì đó; nhưng Văn Trọng chả mấy hứng thú, nửa ngày sau nói: "Ngươi kêu ta tới chỉ để xem đồ bỏ này thôi hả"

Thông Thiên bật cười: "Trên dưới Kim Ngao, có thể vào động kỳ lân chỉ có mình sư phụ, giờ dẫn ngươi tới triều bái, ngươi còn dám nói thụy thú này là 'Đồ bỏ'? Nếu đổi lại thành con phượng hoàng sư bá ngươi nuôi trên Côn Lôn sơn thì đã sớm phun một hơi lửa cho ngươi ra tro rồi"

TA CÙNG ĐÁT KỶ TRANH ĐOẠT NAM NHÂN [HOÀN]Where stories live. Discover now