The Last

196 17 3
                                    

* Lưu ý: Bối cảnh và thời gian lấy song song với bộ truyện Harry Potter.
________________________
   - Nhìn kìa Mavis, đám năm ba Slytherin ăn hiếp mấy đứa mới vào nhà Huflepuff kìa.
  Tụi nhóc vắt mũi chưa sạch kia cậy lớn hơn 2 tuổi mà làm càng, lại còn là trò dưới trướng cô trong môn bùa chú. Mavis nghĩ đợt này phải ra tay trị mấy thằng nhóc kia một cách thích đáng. Nhưng cô đã không tiến thêm bước nào vì từ xa, một con đại bàng trông khá to đang vỗ cánh bay tới. Nó đáp xuống trước mặt lũ côn đồ nhà Slytherin kia rồi bụp một cái, Zeref  Etherious xuất hiện. Anh ta quét mắt nhìn đám trò Slytherin, bọn chúng nhìn anh khinh khỉnh chẳng có vẻ gì là đang sợ một Hufflepuff hiền lành nhưng hơi cao lớn đứng trước mặt, nhưng chỉ vì chúng chưa từng thấy anh thi triển phép thuật của mình:
   - Tránh ra nào, bọn tôi đang làm việc của mình.
   - Slytherin à? Không sợ tôi sẽ đem chuyện này ra và trừ điểm nhà Slytherin sao?
   - Anh mà có quyền à?
   - Chỉ cần tồi nói với thầy tu mập thôi. Nhưng nếu như vậy thì sẽ rất phiền phức, cho nên tôi sẽ thử cách khác vậy.
   Mavis thấy anh đang lần tay vào trong tấm ao choàng, mặc dù tin tưởng rằng anh sẽ không làm gì quá đáng nhưng thân là một người nhà Slytherin, cô không thể tiếp tục đứng nhìn:
   - Zeref, xin hãy dừng tay. Anh có thể trừ điểm nhà Slytherin chúng tôi nhưng hãy để Slytherin trừng trị những kẻ không biết điều của mình.
   Anh liếc nhìn cô, buông tay khỏi chiếc đũa phép đã nằm yên trong áo. Dửng dưng bỏ lại một câu và dắt lũ trẻ nhà mình đi:
   - Đúng là Slytherin.
   Mavis nhìn anh đi xa rồi quay lại nhìn đám nhóc nhà monhf một cách đe doạ. Bọn nhỏ đứng khép nép vào nhau, chúng thừa biết rằng, khi vị tỷ tỷ này nổi giận thì hậu quả của chúng sẽ rất tệ. Và đúng như những gì đã dự đoán, bọn chúng đã phải tắm rửa cho những con bằng mã bốc mùi của lão già Hadgrid.
   Cả trường này ai ai cũng biết Mavis Vermillion là ai kể cả lũ năm nhất. Một cô nàng tài giỏi tinh thông mọi chuyện, tuyển thủ Quidditch của Slytherin và hằng hà sa số những thành tích khác, nhưng điều đặc biệt ở đây là Mavis là một Slytherin thân thiện và hoà đồng, ai cũng muốn và cũng có thể kết bạn với cô.
   Còn người nhà Hufflepuff hồi nãy khiến cô phải dè chừng là Zeref Etherious. Ẩn chưa sau lớp ngoài thư sinh của anh ta là một sức mạnh lớn và cả một bộ não của thiên tài mà hiếm ai có thể nhận ra. Con người này thoắt ẩn thoắt hiện, cũng là một hoá thú sư tài năng.
   Nhiều người cho rằng chiếc mũ phân định đã phán quyết sai, nhưng nó vẫn khăng khăng là mình đúng, nó đã đọc được họ. Mavis nên ở trong nhà Gryffindor, còn Zeref thì là Ravenclaw cùng với cái đầu đầy tri thức của anh ta. Và chuyện Mavis theo đuổi Zeref cả trường ai nấy đều biết, chỉ có người được theo đuổi thì cứ dửng dưng như không. Mavis đã từng gặp riêng chiếc mũ phân loại để hỏi về chuyện tình cảm của mình nhưng câu trả lời của nó chẳng biết liệu có phải là sự thật nhưng thực sự quá tàn khốc:
    " Nếu như hai ngươi ở bên nhau, kẻ chết người sống "
_______
TO BE CONTINUE
_Di_

[ Fanfic Zervis ] Đoản văn về Zervis .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ