Chương 1

10K 605 128
                                    

Chia tay bốn năm, Hạ Viễn không ngờ rằng có thể gặp lại Cố Thiệu Dương, cho dù hằng đêm vẫn không thể kiềm chế được mơ về hắn, nhưng cậu chưa từng nghĩ tới bọn họ sẽ gặp lại nhau ở trong tình huống mình chật vật như thế này.

Ánh mắt Hạ Viễn không tự chủ được lướt qua đoàn người đang ngồi nghỉ ngơi trên ghế đá phía xa xa, ờm, có nam có nữ, không có một người nào mình quen cả.

Bản thân cậu cũng đang ngồi cùng đám đồng nghiệp, trong lòng bỗng dưng không tự chủ được có chút buồn vô cơ. Cho đến tận giây phút này, cậu mới thực sự tự nhủ với lòng mình rằng: Bốn năm đã qua, mọi thứ đều đã khác rồi.

Còn có người nọ -- hắn đang tựa vào một bên nghỉ ngơi, cho dù là mặc một thân đồ thể thao thế nhưng vẫn cứ toát lên được khí chất ngọc thụ lâm phong. Tựa như lần đầu bọn họ gặp mặt.

Lúc đó là trong một trận đấu bóng rổ của trường, bọn họ là đối thủ, cũng không biết là ma xui quỷ khiến hay gì nhưng ngay khi cậu vừa liếc nhìn Cố Thiệu Dương cao hơn cậu nửa cái đầu một cái thì liền ngẩn người. Tiếp theo lập tức bị đồng đội hắn cướp mất bóng, mà cậu cũng ngã ngồi trên mặt đất, vào khoảnh khắc ấy dường như âm thanh đồng đội kêu gọi nhau, tiếng bóng rổ đập trên mặt đất, tiếng cổ vũ sôi động bên ngoài đều bị mờ đi, trước mắt chỉ còn lại hình ảnh Cố Thiệu Dương vươn tay ra, cánh tay thon dài hữu lực.

Một lần ấy, là lần đầu tiên bọn họ gặp nhau. Hạ Viễn bị huấn luyện viên mắng té tát, chân cậu còn bị trẹo, cuối cùng vẫn là Cố Thiệu Dương đã đỡ cậu đến phòng y tế.

Sau đó, số lần bọn họ gặp nhau liền đột nhiên nhiều lên, cũng không biết là ai cố ý, rõ ràng là hai người hai khoa khác nhau, lại đột nhiên chạm mặt nhau rất thường xuyên.

Hạ Viễn quay đầu, không muốn tiếp tục hồi tưởng nữa. Cậu có chút ảo não xoa xoa mắt cá chân sưng đỏ của mình, nghe thấy đồng nghiệp bên cạnh hỏi thăm. Hạ Viễn nhất nhất trả lời nhưng lại không nghe rõ chính mình đã nói gì cả. Giống hệt như lúc ấy, chỉ cần người kia xuất hiện thì tất cả mọi thứ xung quanh đều biến thành bối cảnh.

Một tiếng kêu mừng rỡ vang lên, phá tan bức chắn của Hạ Viễn.

"Học trưởng Cố!".

Tim Hạ Viễn đột nhiên treo cao lên. Người vừa nói chính là đàn em của Hạ Viễn - Trần Mộng, sau khi tốt nghiệp nối gót vào làm cùng công ty với cậu. Lúc trước, khi bọn hắn còn ở bên nhau, con bé đã từng thường xuyên vô hạn YY cậu, ngay cả Trần Mộng lúc ấy cũng tự cảm thấy mình là đang nói đùa thôi, nhưng mà chỉ có Hạ Viễn biết rằng: trong lúc vô ý, cô đã chọc thủng chân tướng rồi.

Hạ Viễn ngồi ngơ ngẩn, nhìn cái người đàn ông chỉ xuất hiện trong giấc mộng về đêm của mình, từng bước từng bước đi tới. Ánh mắt cậu tham lam vuốt ve khuôn mặt, sống mũi thẳng tắp, lông mày hình lưỡi kiếm, bờ môi mỏng đang mím chặt của Cố Thiệu Dương, dường như tất cả đều không có gì thay đổi. Nhưng mà con ngươi thâm thúy càng thêm nội liễm, càng thêm sắc bén kia cùng với sự cô đơn ẩn sâu trong đó, tất thảy đều đang kêu gào, mọi thứ đã không còn như trước, hắn đã không còn là Cố Thiệu Dương năm đó, cũng không phải là Cố Thiệu Dương của mày nữa, đúng rồi, bốn năm trước, bọn họ đã chia tay.

[EDIT/ĐAM MỸ/HOÀN] Hey, Bạn Trai Cũ, Cõng Em Được Chứ? - Đào Chi YêuWhere stories live. Discover now