Chương 2

6.3K 489 23
                                    

Mùa hè ở thành phố B luôn luôn oi bức, dù sao cũng là một chàng trai nặng hơn 65 kg, lại còn đang đi xuống núi, thể lực Cố Thiệu Dương có tốt đến đâu đi chăng nữa thì cũng có chút không trụ được. Từng giọt mồ hôi rơi trên cánh tay Hạ Viễn, lại giống như đang nện vào lòng cậu.

Lưu Xảo thấy phía trước có chỗ để nghỉ chân, cũng đúng lúc tách bọn họ ra, vì thế cao giọng nói: "Chúng ta nghỉ ngơi một chút đi."

Lưu Xảo ân cần đưa chai nước cho Cố Thiệu Dương, Cố Thiệu Dương nhận lấy, nói cảm ơn. Cô thấy bầu không khí vừa vặn bèn nói: "Anh Cố, cha mẹ em nói cuối tuần này muốn mời anh đến nhà chúng em ăn cơm."

Cha mẹ Lưu Xảo là bạn cũ của cha mẹ Cố Thiệu Dương, một lần liên hoan nọ, Lưu Xảo vừa gặp đã thương hắn, sau đó không màng sự khuyên can của cha mẹ, kiên trì tiến vào công ty bọn họ. Cố Thiệu Dương thấy năng lực của cô không tệ lắm, lại là con của bạn cũ cha mẹ nên đã đồng ý cho cô vào làm. Chỉ là phần ám chỉ như có như không này, hắn vẫn là xin kiếu thôi. Trò chuyện một lúc cô lại đề cập tới cha mẹ Cố Thiệu Dương, hắn nhíu nhíu mày, ngưng hẳn cái đề tài này.

Lưu Xảo dù sao cũng là con nhà lá ngọc cành vàng, bị từ chối liên tục như vậy thì rất không cam lòng, giọng điệu có vài phần khó nghe nói: "Đồng nghiệp của Hạ tiên sinh đều nói là để cho bọn họ thay phiên nhau đỡ, anh để cho người ngoài cõng không thấy ngại sao?"

Hạ Viễn hơi mất tự nhiên, cậu không phải không biết địch ý của Lưu Xảo, cũng không phải không nghe ra ám chỉ trong câu nói của cô. Chỉ là cậu đã không còn tư cách hay lập trường gì để phản bác nữa. Cậu có thể cảm nhận được Cố Thiệu Dương đang không vui, chỉ là sự tức giận này nhắm vào ai, cậu cũng không dám khẳng định.

Cố Thiệu Dương để cậu ngồi trên một chiếc ghế bên cạnh bồn hoa. Lòng Hạ Viễn đắng ngắt, như thế này là muốn thả cậu xuống sao? Cánh tay Hạ Viễn hơi hơi buông lỏng. Mà bất ngờ thay, Cố Thiệu Dương giơ tay ra nắm ngược lại cổ tay cậu, bản thân ngồi ở trước mặt cậu. Hai người đều thả lỏng, nhưng mà tư thế lại không thay đổi gì.

Cố Thiệu Dương nhìn Lưu Xảo sắc mặt khó coi không chịu rời đi trước mặt, suy nghĩ một chút vẫn là cho cô một cái đáp án, nhíu mày nói: "Tiểu Viễn không phải người ngoài." Dừng một chút lại bổ sung: "Anh cũng không phải là người ngoài với tiểu Viễn." Về phần sau đó cô nàng có trở về nói loạn hay không thì hắn cũng không để tâm lắm.

Không phải người ngoài, mà là gì thì không cần nói cũng biết. Sắc mặt Lưu Xảo khó coi, bờ môi run rẩy, nhìn người đàn ông trước là cấp trên của mình, sau là người mình thương, phẫn uất nói: "Anh không sợ......"

Cố Thiệu Dương cắt đứt lời cô: "Anh không sợ."

Trái tim Hạ Viễn bởi vì một câu "tiểu Viễn" kia mà kinh hoàng không ngừng, Cố Thiệu Dương trước kia cũng gọi cậu như vậy, có cưng chiều, có bất đắc dĩ, cũng có thân mật. Chỉ là lần cuối cùng cậu nghe thấy, câu hắn nói chính là: "Tiểu Viễn, chúng ta tách ra một khoảng thời gian đi."

Nhớ lại lúc ấy cũng là mùa hè, khi đó Cố Thiệu Dương tìm cậu hỏi rằng cậu có muốn come out với cha mẹ bây giờ không, sau khi nhận được câu trả lời phủ định từ cậu, thật ra Hạ Viễn đã nghĩ tới sẽ có một ngày ấy. Nhưng mà cậu không ngờ lúc nghe thấy câu nói kia, cậu chỉ cảm thấy trời đất như sập rồi, còn lại cái gì cũng không lọt vào tai.

[EDIT/ĐAM MỸ/HOÀN] Hey, Bạn Trai Cũ, Cõng Em Được Chứ? - Đào Chi YêuWhere stories live. Discover now