21-25

6.4K 215 75
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 21

DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ21: Giở trò xấu

 TrướcTiếp 

Edit: Zổ

Beta: Yêu Tử Dương

Lâm Thành gia dỗ Đại Tráng một lúc, cho nó cầm táo và lạc bình thường không nỡ ăn, còn hứa hẹn nhiều chuyện mới khiến Đại Tráng vui lên một chút. Tiểu Tráng cũng ngồi lên kháng, thèm thuồng nhìn táo và lạc trên tay Đại Tráng, Lâm Thành gia đành phải cắn răng cũng cho Tiểu Tráng một phần.

Bên ngoài đã bắt đầu dọn bàn, Lâm Thành gia cũng ra làm, Đại Tráng, Tiểu Tráng bị để lại trong phòng. Lúc Phương Trí Viễn đi vào, hai nhóc con đang vui vẻ bóc lạc ăn, Đại Tráng hoàn toàn không còn bộ dáng oan ức như vừa nãy. Phương Trí Viễn chỉ có thể cảm thán trẻ con mau khóc mau cười, hắn vốn đang định lấy hai trái quýt trong túi vải ra dỗ dành Đại Tráng.

Từ lúc có Đại Tráng Tiểu Tráng theo sau, hắn liền có thói quen cất một ít ăn vặt trong túi vải, rảnh rỗi lại đưa cho Đại Tráng, Tiểu Tráng mấy thứ. Thấy Đại Tráng không sao, Phương Trí Viễn yên tâm.

Có lẽ Đại Tráng cũng hiểu vừa nãy khóc rất xấu, tự tôn của trẻ con phát tác, thấy anh lớn như Phương Trí Viễn, trên mặt hơi ngượng ngùng, cúi đầu không nói gì. Phương Trí Viễn nhìn buồn cười, nghĩ đến việc Đại Tráng bị bắt nạt, trong lòng lại buồn bực, đúng là nhà nào cũng có vài người cực phẩm.

Hắn vẫn lấy ra hai trái quýt, cho Đại Tráng, Tiểu Tráng mỗi đứa một cái. Tiểu Tráng có ăn, cười cười với Phương Trí Viễn. Phương Trí Viễn phái Tiểu Tráng ra ngoài xem tình hình nhà trước. Tiểu Tráng cảm thấy mình được ủy thác trọng trách nên rất hưng phấn, tất nhiên nó cũng rất thông minh đưa quýt cho Đại Tráng cầm hộ, tránh việc Đại Bàn nhìn thấy lại cướp của nó.

Thấy Tiểu Tráng đi rồi, Phương Trí Viễn ngồi xuống bên người Đại Tráng, cười y hệt hồ ly, nói với Đại Tráng: “Đại Tráng, ngươi có muốn sau này không bao giờ bị Đại Bàn cướp đồ nữa không”

Đại Tráng đúng là rất ghét Đại Bàn và Lâm Song, mỗi lần nó có thứ gì tốt, chỉ cần bị bọn họ nhìn thấy là thế nào cũng bị lấy đi bằng mọi cách, làm nó có thói quen trước khi bọn họ đến thì cất giấu hết những thứ tốt, tránh bị cướp mất. Bây giờ Phương Trí Viễn nói có cách có thể khiến Đại Bàn không thể cướp đồ của nó nữa, mắt nó sáng rực, đầy sùng bái nhìn Phương Trí Viễn, tò mò cực.

Phương Trí Viễn nhìn buồn cười, lại thấy mình rất xấu, có cảm giác như đang dạy hư trẻ con, nhưng vừa nghĩ đến những việc làm đáng ghét của Lâm Song, Phương Trí Viễn tự an ủi rằng việc dạy Đại Tráng cách bảo vệ mình hợp lý là việc tốt. Nghĩ như thế, Phương Trí Viễn thì thầm với Đại Tráng một lúc, ánh mắt Đại Tráng tràn đầy không hiểu.

Có lẽ là do bình thường Phương Trí Viễn làm việc rất đáng tin, Đại Tráng dù không hiểu, nhưng cũng quyết định làm như lời Phương Trí Viễn nói. Để Đại Tráng có thể làm đúng như kế hoạch, Phương Trí Viễn bỏ thêm mồi, nói với Đại Tráng: “Đại Tráng, không phải đệ muốn ăn bánh đậu đỏ sao, chỉ cần đệ làm theo lời ca, sau này Đại Bàn cũng không dám cướp đồ của đệ, ta còn cho đệ hai cái bánh đậu đỏ ăn.”

[Đm][hoàn] Ký sự nhà nôngWhere stories live. Discover now