PHONG CÁCH MINIMALISM (Muốn ít đi...,Lối sống tối giản...,Nghệ thuật bài trí...)

777 2 0
                                    


Muốn ít đi hạnh phúc nhiều hơn (Michelle)

Lối sống tối giản của người Nhật (Sasaki Fumio)

Nghệ thuật bài trí của người Nhật (Marie Kondo)

Nghệ thuật bài trí của người Nhật (Marie Kondo)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Muốn ít đi hạnh phúc nhiều hơn (Michelle)

Mình thường gọi vui: "Tết là lễ hội dọn dẹp lớn nhất Việt Nam" bởi mỗi dịp tết đến dọn dẹp nhà cửa luôn là nỗi ám ảnh. Qua thời gian thì nỗi ám ảnh càng lớn khi đồ đạc càng chất đống. Nhiều năm trước khi phong cách minimalism rộn lên thì mình tình cờ đọc cuốn Muốn ít đi hạnh phúc nhiều hơn.

Là cuộc hành trình của tác giả đến với lối sống tối giản. Độc thân thì có thể đơn giản được, nhưng có gia đình rồi thì làm sao đơn giản được chứ, mỗi người mỗi sở thích, mỗi nhu cầu riêng. Sống ở Mỹ với nhà cao cửa rộng gia đình bốn người và một lối sống Mỹ thừa mứa vật chất nhưng phải thường xuyên chuyển nhà dần trở thành nỗi ám ảnh của Michelle. Cuốn sách gồm những mẹo nhỏ mang đến cuộc cách mạng trong việc mua sắm, sắp sếp đồ đạc, nhà cửa. Những quy tắc nhỏ về cách sắp đặt mọi vật dụng, đồ đạc sao cho gọn gàng, tiện lợi và tiết kiệm không gian tối đa nhất có thể nhưng vẫn tiện nghi, thoải mái rất dễ ứng dụng, trình bày dễ đọc, hình ảnh minh họa chi tiết và đẹp mắt. "Vì ít đồ đạc nên nhà cửa gọn gàng hơn. Vì ít bát đĩa nên việc rửa dọn nhanh hơn. Vì ít nội thất nên công việc dọn dẹp trở nên nhàn nhã hơn." Tường tận và chi tiết từ cách sắp sếp đồ đạc ở hành lang, phòng khách, phòng ngủ, bếp, hay ban công, sân nhà... cô còn ghi chú tên của mỗi món, công dụng và nơi mua nữa. Cuốn sách từng bước hướng người đọc giải thoát bản thân khỏi những ám ảnh về vật chất, chuyển qua sử dụng những vật dụng đơn giản, tính ứng dụng cao nhưng tinh tế và chất chất lượng.

Không chỉ dừng lại ở việc sắp sếp đồ đạc. Tinh thần của cuốn sách: "Sắp xếp nhà cửa, xét cho cùng, cũng chính là sắp xếp mọi sự trong lòng", tác giả còn hướng dẫn trang trí nhà cửa của mình bằng những vật dụng đơn giản nhất nhưng cũng không kém phần đẹp mắt và các phương thức sống an yên trong tâm hồn.

"Sắp xếp nhà cửa, xét cho cùng, cũng chính là sắp xếp mọi sự trong lòng".

"Sắp xếp nhà cửa, xét cho cùng, cũng chính là sắp xếp mọi sự trong lòng"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ