Chương 14: Khen Ngợi

4.6K 156 0
                                    

Ăn một bữa tối như vậy, Ngâm Hoan kì thực chỉ ăn được vài miếng còn đâu là dồn sức ứng đối, trải qua một canh giờ như vậy cảm thấy thật mệt mỏi, Tập Thu đã sớm chuẩn bị bữa khuya cho Ngâm Hoan, uống súp thanh đạm, Ngâm Hoan thỏa mãn ăn hơn phân nửa chén cơm, một bên trên mặt bàn còn để một xấp giấy thật dầy, Ngâm Hoan lau miệng đang muốn lật xem, cửa liền truyền đến âm thanh của Cố Ngâm Phương.

"Lục tiểu thư, bây giờ sắc trời tối rồi, tiểu thư đã nghỉ ngơi, ngài..." Nhĩ Đông lời còn chưa nói hết, Cố Ngâm Phương liền đẩy nàng ra xông vào phòng, thấy Ngâm Hoan còn ngồi, vẻ mặt càng thêm không vui.

Liếc mắt nhìn bốn phía trong phòng, Ngâm Phương thoáng nhìn thấy tập giấy đã viết để trên bàn liền trực tiếp cầm lấy chén nước đi đến bên bàn học, giả bộ như muốn uống, tay phải khẽ nghiêng, toàn bộ nước trà đều đổ xuống tập giấy.

"Ôi chao, Thất muội, những thứ này của muội hả, ta lỡ tay làm đổ ly trà lên mất rồi." Cố Ngâm Phương than nhẹ một tiếng, vội vàng dùng tay lau tập giấy kia, giấy Tuyên Thành vốn là mỏng, sau khi dính nước thì dính vào nhau, Cố Ngâm Phương lại cố tình xé, tập giấy đâu còn hình dạng cũ, vết mực loang rộng ra nhanh chóng.

Chờ bọn người Nhĩ Đông phản ứng, tập giấy gì đó của Ngâm Hoan tất cả đều bị thấm nước thành giấy cặn bã.

"Nguyên lai là công khóa Thất muội a, ta phải làm sao đây, đều hư hết rồi." Trên mặt Cố Ngâm Phương không có nửa điểm kinh hoảng cùng áy náy, ngược lại còn mang theo nụ cười, giơ giơ mảnh giấy đã ướt đẫm trong tay lên, trên mặt chữ đều nhuộm không còn thấy rõ nữa.

"Lục tỷ tỷ coi chừng, đây chính là bài muội rất thích mới viết xong, bây giờ còn dính nước tỷ coi chừng mực nước dính vào y phục."

Vừa dứt lời, vết mực hoà cùng nước trà từ trên giấy trực tiếp nhỏ giọt xuống làn váy của Cố Ngâm Phương, quần lụa mỏng manh màu hồng phấn lên lập tức bị nhiễm chuyển thành nhiều chấm đen.

Cố Ngâm Phương cuống quít ném tập giấy ướt nhẹp trong tay vội xem làn váy nhưng đã không kịp, đây chính là y phục mới may năm mới, vì phụ thân hôm nay trở lại mới đem ra mặc không quá nửa ngày, thế nhưng đã bị làm dơ.

Ngâm Hoan tay cầm một tấm khăn đưa cho nàng, "Lục tỷ, vết mực này đúng là không dễ giặt, đáng tiếc váy đẹp như vậy mà bị hỏng, lúc ăn cơm Ngâm Phỉ nói với muội y phục Lục tỷ thật đẹp mắt."

Cố Ngâm Phương vừa nghe liền nổi giận, đẩy khăn trong tay nàng ra, nhìn bàn sách hỗn độn, lộ ra một tia cười đắc ý, "Ngươi giỏi thì đi mà cáo trạng với mẫu thân đi, hừ!"

Dứt lời liền chạy ra ngoài, nha hoàn sau lưng vội vã chạy theo nàng ra ngoài nhưng vẫn không đuổi kịp Cố Ngâm Phương.

Tiểu thư, vậy phải làm sao bây giờ, ngày mai lão gia kiểm tra rồi, công sức nhiều ngày của tiểu thư." Nhĩ Đông lau nước trà, cũng tại Cố Ngâm Phương nhanh tay giành lấy mấy tờ giấy, đúng lúc mấy ngày Ngâm Hoan được nghỉ do bị thương mà viết, một buổi tối này cũng không thể viết lại hết.

"Ta vốn là bị thương, phụ thân cũng biết, cũng còn thừa lại mấy tờ mà." Ngâm Hoan đem mấy tờ còn lại lật qua, từ trong tay An Hạ tiếp nhận mấy tờ kia nhưng cũng hầu như là hỏng.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếWhere stories live. Discover now