Phần 13.2: City Bus (2)

1.4K 83 4
                                    

  Trước đây trong những ngày mơ tưởng về tương lai sẽ bay xa khỏi thành phố biển nhỏ xíu này, Hyungseob vẫn nghĩ mình cần làm rất nhiều việc trước khi đi để không còn thấy nhớ. Lúc này đây chỉ có năm ngày ngắn ngủi và trong hàng đống những việc đã từng muốn làm, cậu không đào đâu ra được một việc mà mình thực sự muốn làm, ngoài chờ đợi đến ngày cuối cùng để nhìn thấy Woojin trên sàn đấu thêm một lần.

Chuyến bay đã định sẵn lúc hai giờ khuya ngày thứ sáu. Hyungseob cầm tờ vé máy bay cùng hộ chiếu mà Yeonsoo đưa tới, loay hoay nhét vào balo nhẹ tênh không có gì ngoài mấy thứ đồ linh tinh lộn xộn. Seongwu hứa sẽ sang đón cậu, trừ bà Park cùng với Yeonsoo, mọi người đều không ai biết câu  chuyện buổi tối Hyungseob sẽ đi.

Seongwu đưa Hyungseob tới cổng trường Kyungnam thì đã gặp một đoàn người ái mộ Daniel ào ào xuất hiện. Seongwu như thường lệ lẩm bẩm vài câu "con cún bự đó đâu có gì mà lại mê như thế", Hyungseob không nhịn được nở ra một nụ cười.

"Park Woojin, lâu rồi không gặp cậu."

Woojin cúi người buộc lại sợi dây giày, cười cười không đáp. Cậu mới gặp Hyungseob đêm hôm trước, lúc đó Hyungseob vừa ngủ mơ vừa đưa tay gãi đầu. Nhà thi đấu của trường Kyungnam vẫn rộng như ngày nào. Seongwu vừa định đẩy Hyungseob lên khán đài cho dễ nhìn, cậu đã đề nghị anh cho mình đi tới hàng đầu tiên sát bên sàn đấu. Lần đầu tiên xem battle sau khi phẫu thuật, Hyungseob tự hỏi không biết liệu mình còn đau khi nhìn Woojin nhảy nữa hay không.

Lee Minki đi ngang qua, liếc hết Woojin rồi đến Hyungseob. Lần trước sau khi đi hội trường Danwon về, Joon Taeho nhăn nhở tìm Minki bảo rằng mình không tìm thấy Woojin nhưng đã kịp đánh cho ngón tay áp út của cậu ta một trận. Gặng hỏi mãi Taeho không trả lời cái gì là ngón áp út của Woojin, thì ra một kẻ đầu gấu như Taeho cũng biết mở miệng nói thơ văn. Một chút hối hận của Minki nhanh chóng qua đi khi nghe bên tai mình lại có tiếng "thì thầm" đủ cho vài người nghe thấy:

"Không biết ngày hôm nay Lee Minki phải làm gì mới có thể thắng được Park Woojin, lần trước bị thua thê thảm tới mức chính cậu ta cũng không ngậm miệng nổi."

"Lượt đấu đầu tiên của Kyungnam Lee Minki và Danwon Park Woojin, hai bạn có ba phút để khởi động."

Vẫn là lời thông báo quen thuộc như mọi lần, Minki im lặng đi lên sàn đấu không còn chào hỏi mấy cô gái cổ động viên như trước. Daniel vỗ vai Woojin, đám đông nhường lối cho cậu đi tới. Ánh mắt Woojin không tự chủ được mà liếc về chỗ Hyungseob đang ngồi, phía sau lưng là Seongwu dùng hay tay giữ chặt tay đẩy của xe lăn. Hyungseob đưa mấy ngón tay giấu trong tay áo rất dài vẫy cậu. Woojin định đi về phía người kia ôm một cái, thì bước chân đột nhiên khựng lại.

"Woojin, cậu nhất định phải thắng đấy."

Cậu nhất định phải thắng. Vì rất rất lâu nữa mới có thể thấy cậu cười trên sân khấu, nên hôm nay nhất định cậu phải đấu thắng người ta.

Một chút hồi hộp vụt tắt, thay vào đó là sự hụt hẫng như tim vừa thiếu đi một nhịp đập. Không phải là Woojin đừng để bị thương, Woojin hãy nhảy cho vui vẻ, Woojin cố gắng hết sức là được, mà lại là Woojin nhất định phải thắng. Ahn Hyungseob là người duy nhất không nhắc đến chuyện thắng thua khi Woojin đi đấu, bây giờ cũng đã nói một câu như bao nhiêu người. Nụ cười vừa định nở trên môi tắt ngấm, Woojin quay về sàn đấu cứng nhắc xoay cổ chân.
Woojin bắt đầu nhảy. Trái với vẻ thoải mái tự tin thường ngày, cậu chỉ cúi đầu xuống đất hoàn thành cho xong phần đấu của mình. Woojin trong những lần battle trước đây luôn sang tận sát phần rìa sân phía đối thủ, nhạc vừa kết thúc cũng là lúc cậu nhìn vào mắt của đối thủ rồi mỉm cười vừa đủ cho chiếc răng khểnh lộ ra. Minki nhận ra điều đó, lại cho rằng phần nhảy uể oải là coi thường mình, tức giận quay ngược chiếc snapback ra sau đầu rồi vào nhạc.

Chamseob/HanahakiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ