Phần 15.2: Making A New Ending For This Story (2)

1.3K 77 0
                                    

Trong những tưởng tượng về cuộc gặp gỡ đầu tiên của mình và Woojin sau năm năm xa cách, Hyungseob đã tính đến cả khả năng mình bị đánh bầm dập vì tội bỏ đi biệt tăm biệt tích, vậy mà lại chưa một lần cậu nghĩ đến Park Woojin làm ngơ như không biết đến mình. Bỏ qua lời giục giã mỗi ngày của Yeonsoo rằng mình chỉ có ba tháng để bắt đầu và kết thúc, Hyungseob bắt đầu bằng việc lặng im chờ cơ hội xuất hiện trước mặt Woojin để cậu không thể đuổi mình đi. Cơ hội đó cả tháng sau mới đến, khi Hyungseob đã kịp thuê một ngôi nhà nhỏ cách xa trung tâm thành phố, khi tin tức nhiếp ảnh gia Ahn đột ngột quay về Hàn Quốc lan rộng trong giới thời trang làm cho lịch chụp ảnh của Hyungseob lại kín không thua gì lịch diễn của Woojin, và Hyungseob đã có đủ thời gian để lang thang trên mấy con đường thành phố vừa lạ vừa quen.

Ở phía Woojin, cái đêm từ buổi kí tặng trở về, Daniel cứ bóng gió xa gần mãi về việc nếu như sau vài năm gặp lại và thứ duy nhất Ong Seongwu tặng cho mình là một chiếc đĩa nhạc vỡ tan khuyến mãi thêm mấy giọt máu thì chắc chắn Daniel cả đời cũng không muốn gặp lại Seongwu. Woojin càng lặng im Daniel càng nói khỏe, đến khi Seongwu không chịu nổi nữa gắt lên mấy câu Daniel mới chịu ngừng. Bằng một cách nào đó, Woojin biết rằng Hyungseob sẽ không nhanh chóng đến như vậy rời đi khỏi thành phố. Nếu như vội vã trở về rồi lại vội vã ra đi, Hyungseob sẽ chẳng bao giờ chạy đến trước mặt, dùng ánh mắt của tuổi mười bảy nhìn thẳng vào mình. Những đêm thức khuya ở phòng tập, Woojin thường đi ra đầu hành lang ốp kính nơi có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố lập lòe những ánh đèn mờ tỏ. Bất chấp việc cơn giận cùng với nỗi cô đơn của mình khi Hyungseob đột ngột biến mất qua từng mùa xuân lại càng thêm sâu sắc, cái sự thật là Ahn Hyungseob đang ở đâu đó giữa lòng thành phố, cùng cậu hít thở chung một bầu không khí và ngắm chung một bầu trời làm Woojin thấy tảng đá đè nặng trong lòng dần dần vơi đi.

-

"Woojin, đêm qua em thức làm gì vậy?"

Daniel vừa canh cho đầu của Seongwu không rơi xuống khỏi vai mình vừa hỏi Woojin đang ngồi ở ghế trước. Woojin cúi đầu nghe nhạc, quầng thâm trên mắt hiện ra rất rõ ràng. Woojin làu bàu:

"Em không ngủ được."

Mới tám giờ sáng đã bị dựng dậy đi chụp bìa tạp chí, Guanlin đeo khẩu trang kín mít xuống khỏi nhà để che đi khuôn mặt sưng lên vì đêm khuya hôm qua lỡ ăn một ít mì. Studio nằm ở tận ngoại ô thành phố, muốn đi tới nơi cũng mất hơn hai tiếng, bọn họ lại có thêm một chút thời gian để nghỉ ngơi. Ngoài quản lý ngồi ở ghế lái phụ vẫn đang chăm chú xem lại lịch trình, mấy người còn lại đều ngủ trong đủ tư thế khác nhau.

Đêm qua Woojin không ngủ được. Chẳng vì lí do gì đặc biệt, chỉ là nằm trên giường lăn lộn mãi, đôi mắt cay xè vẫn không chịu nhắm.

"Hay bảo công ty tìm bác sĩ cho em? Mấy năm rồi cứ như vậy, em chết mất."

Woojin phất tay thay cho câu trả lời. Chính cậu cũng đã đi tìm bác sĩ, nhưng ngoài mấy câu "cố gắng sống vui vẻ không bị stress, ít làm việc lại" cùng một mớ thuốc an thần thì không còn đáp án nào hơn. Làm sao ít làm việc được, cũng không thể buông lỏng tâm thần mà vui vẻ, mớ thuốc đó nếu uống vào sẽ không đủ tỉnh táo để chạy theo lịch trình, Woojin đành phải chấp nhận sống chung với mấy giấc ngủ chập chờn.
Xe rẽ vào studio nằm ngay bên một vườn hoa hướng dương lớn, mọi người mới lục đục thức dậy. Ở trên xe ai cũng ngái ngủ mỏi mệt, mà vừa bước xuống xe thì Seongwu và Daehwi đã trưng ngay ra nụ cười lịch sự chào hết lượt nhân viên ở studio. Tìm mãi không thấy nhiếp ảnh gia cho buổi chụp hôm nay, Seongwu quay sang hỏi quản lý:

Chamseob/HanahakiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ