Chương 37: Cùng nhau già, là một loại hạnh phúc

1.6K 75 8
                                    


Kiều Dĩnh Lạc và Đỗ Từ bắt đầu một cuộc sống chung. Vô cùng hòa thuận, đấy là Đỗ Từ cho rằng như vậy. Tương kính như tân, đấy là trong suy nghĩ của Kiều Dĩnh Lạc.

Buổi sáng, khi cậu và Đỗ Từ tỉnh dậy, cậu sẽ chuẩn bị đồ ăn còn Đỗ Từ tập chạy một lúc. Sau đó, hắn sẽ mở máy tính, trả lời một số câu hỏi thông thường được đặt ra, trả lời mail của tiến sĩ Robert Bredesen. Khi đó, cậu sẽ chăm sóc chậu hoa cẩm tú cầu ngoài ban công. Trồng hoa thật là một công việc không dễ dàng, đòi hỏi một sự kiên nhẫn, tỉ mỉ rất lớn. Kiều Dĩnh Lạc lại càng không phải là người nói đến sự kiên nhẫn được, chẳng trách trước đây với việc trồng hoa chỉ mới vài ngày mà cậu đã chán, phó thác mọi việc cho Đỗ Từ. Kiều Dĩnh Lạc nhìn chậu hoa vẫn không nhúc nhích, y nguyên lúc cậu mang về, tâm trạng có chút xuống dốc. Cậu nhìn vào trong phòng, bắt gặp ánh mắt của Đỗ Từ đang nhìn cậu, tâm trạng lại chợt vui vẻ. Khóe miệng hơi nhếch lên, Kiều Dĩnh Lạc tiếp tục cầm quyển sách kỹ thuật trồng cây nghiêm túc học tập. Có từ nào không hiểu, cậu lại chạy tới hỏi Đỗ Từ. Cậu nhận ra, khi cậu hỏi hắn một việc gì đó, hắn không chỉ nghiêm túc xem xét mà còn có chút vui vẻ.

Có một lần, cậu hỏi một từ hắn không thể nhớ ra được, hắn có chút suy sụp. Kiều Dĩnh Lạc nhanh miệng hỏi sang từ khác. Nếu hắn nhớ được, cậu nhất định sẽ nói:

- Anh giỏi thật. Em ngay cả một chữ cũng không biết.

Có đôi khi Đỗ Từ sẽ rất nhanh quên vấn đề cậu vừa hỏi. Nhưng cũng có đôi khi hắn lại càng trầm mặt xuống. Kiều Dĩnh Lạc không đoán được suy nghĩ trong đầu của hắn, cậu liền đổi chủ đề, không tiếp tục khiến hắn cảm thấy không thoải mái. Sống cùng Đỗ Từ, Kiều Dĩnh Lạc đã luyện dần một kỹ năng đối phó, đó là đánh trống lảng.

Khi hắn nói với cậu:

- Em về nước đi.

- Nhưng em đang chuẩn bị cho cuộc thi. Em nói với anh rồi mà.

- Ừ.

Khi hắn hỏi cậu:

- Em sau này có dự định làm gì? Có muốn kết giao với một ai đó không?

Kiều Dĩnh Lạc nhìn Đỗ Từ, cậu không hiểu ý của hắn.

- Cậu thực tập sinh mới tên gì ấy nhỉ?

- Tom Collins

- Đúng rồi. Cậu ấy hỏi về em.

Ở viện nghiên cứu, khi mọi người hỏi Kiều Dĩnh Lạc có quan hệ gì với Đỗ Từ. Đỗ Từ luôn bảo cậu là em trai của mình. Trong đó có một thực tập sinh mới tới là Tom Collins, là người mới đến, phụ tá cho tiến sĩ Robert Bredesen .Cậu ta học ở trường đại học Califonia, mới 27 tuổinhưng đã có bằng thạc sĩ, và chuẩn bị học tiếp lên tiến sĩ. Cậu ta tiếp xúc với Kiều Dĩnh Lạc mấy lần, Kiều Dĩnh Lạc lại là người có thể xã giao dễ dàng, nên hai người nhanh chóng trò chuyện, cậu Tom Collins này thậm chí có lần còn nói, rất thích nghe Kiều Dĩnh Lạc đánh đàn.

- Anh uống nước không?

Kiều Dĩnh Lạc lảng sang một chuyện khác. Thực ra lúc đầu, cậu còn giải thích cậu bạn Tom Collins này chỉ là một người bạn, cậu ta cũng chỉ coi cậu như bạn, giữa hai người hoàn toàn không có ý gì khác. Nhưng Đỗ Từ lại luôn như có vẻ quên mất, giống như thật sự muốn tìm cho cậu một người tâm đầu ý hợp.

[HOÀN] Năm đó chúng ta xa nhau vì điều gì... - Nga PannaWhere stories live. Discover now