chương 111-120

1.3K 74 0
                                    

"Lord, có gì cần phân phó ạ?" Mulciber mở cửa phòng họp, nhìn chủ nhân vĩ đại của mình.

"Nghe nói đám Motton bên nước Pháp có bất ngờ cho chúng ta." Tom nhìn tấm da dê trên tay, "Có người mời chúng ta đi làm khách thì phải."

"Lord, ý của ngài là?" Đối phương cẩn thận hỏi.

"Nghe nói Paris là một thành phố xinh đẹp." Tom nâng cằm, khẽ nói, "Ta nghĩ, chúng ta cũng có thể thả lỏng mình không phải sao? Dù gì cứ ép mình mãi thì cũng không phải là cách sống tốt đẹp," Y nở nụ cười không độ ấm, "Chúng ta nên học tập cách thức lãng mạn từ người Pháp."

"Xin tuân theo phân phó của ngài." Đối phương cúi đầu, nói nhẹ.

Tom xoay nhẫn trong tay, "Chuyện làm tới đâu rồi?"

"Đối phương rất khôn khéo, như biết có người tìm hắn nên không lộ ra dấu vết gì ở Knockturn, nhưng chúng bề tôi đã tìm được tung tích của hắn còn thuận lợi theo dõi, vì không có sự phân phó của ngài nên chúng bề tôi không dám hành động thiếu suy nghĩ."

"Vậy các ngươi giám thị hắn cho tốt, chờ chúng ta trở về thì mới chơi đùa với hắn." Mắt Tom hiện lên một tia sáng đỏ, khi y chế tác được thì cái vật phẩm thất bại kia cũng nên biến mất.

Ngày tiếp theo, không thông báo cho ai cả, Tom dẫn theo bề tôi đắc lực rời khỏi nước Anh, y làm việc không cần phải báo cáo cho ai, vốn y cũng muốn hỏi Abraxas có muốn đi cùng tới Pháp không, nhưng nghĩ đến thế lực Bộ Pháp thuật đang mâu thuẫn nội bộ, y cảm thấy bạn thân nên ở lại nước Anh thì tốt hơn.

Nước Pháp, nước có phong tục khác với nước Anh, không lúc nào không cho người ta có cảm giác lãng mạn, nhưng Tom chưa bao giờ hiểu được nó. Vừa đến nước Pháp không lâu, y đã mang theo đám Mulciber tới một hẻm nhỏ. Cái hẻm không gọi là chật nhưng cũng không rộng rãi gì, lúc mới nhìn thì không thấy cuối ngõ. Đã rất ít Muggle tới đây, có lời đồn nói kiến trúc nơi này lạc hậu còn cũ nát, dù nước Pháp mấy năm trước vừa mới trải qua một trận chiến tranh, trong mắt người pháp thì cũ nát như vậy cũng khiến người ta mất mặt. Nói thật họ luôn lấy làm lạ vì sao nơi này không bị phá bỏ và xây dựng mới, may mắn nơi đây cũng không gần nội thành cũng không gần khu dân cư, vài năm sau thì nơi này dần bị quên lãng.

Tom dẫn người đi ở trong hẻm, chợt xoay người ở một chỗ, Mulciber hiểu ý, lấy đũa phép ra gõ vài cái lên tường. Bức tường trước mắt biến mất, lộ ra một cái ngõ ba người đi.

Mulciber cúi mình trước Tom, vì phòng ngừa nơi này có sự cố nào xảy ra nên đi đầu. "Lord." Sau khi đi vào, anh ta đứng ở cửa một lúc, sau đó kiểm tra bốn phía, xác nhận an toàn mới gật đầu với Tom.

Tom lập tức đi qua cánh cửa. Họ xuất hiện trong một khoảng sân, vì giờ là mùa hạ, nơi này tràn đầy sức sống.

Chủ nhân nơi này đã đứng cách đó không xa chờ họ. Hắn không thấy được hành vi trước đó của Mulciber, nhưng là phù thủy hắc ám, là nòng cốt của một gia tộc lớn, khi mình ra ngoài, hắn đã thấy rất nhiều người còn cẩn thận hơn cả Mulciber, nên cũng không biểu lộ sự không vui nào.

"Xin chào, Chúa tể Hắc ám tôn quý của chúng ta." Albel Boger nhiệt tình nói. Nhưng sự nhiệt tình đó cũng chỉ là lạnh nhạt trong mắt Tom.

"Xem ra cậu không tồi." Tom nhíu mày, "Ít nhất cũng có thể trở lại nước Pháp trước mặt Thánh Đồ." Tom và Abel gặp nhau ở Đức, khi đó vì Abel cầm một vật phẩm bị cấm nên bị Thánh Đồ đuổi giết, Tom đã giúp hắn một lần, Albel nợ y, nếu không phải là Tom thì Abel chắc chắn sẽ không về được nước Pháp.

"Bạn thân tôi ơi, ai cũng biết mấy năm nay Grindelwald không làm gì, co đầu rụt cổ gói ghém thế lực của mình ở Đức, chiến tranh lần trước khiến ông ta thất bại nghiêm trọng, tôi vừa ra nước Đức, các Thánh Đồ đã lăn về rồi." Abel trào phúng.

"À..." Tom cười khẽ khó hiểu, che đi sự khinh thường trong mắt. Tất cả mọi người đều cho rằng trận chiến năm đó khiến Grindelwald tổn thất nặng nề, dù sau chiến ông ta bảo tồn thực lực đủ để Bộ Pháp thuật không làm gì được, nhưng trong mắt người khác, Grindelwald đã già rồi. Một năm nối tiếp một năm, phạm vi Thánh Đồ hoạt động ngày càng nhỏ, thậm chí rất nhiều người đã quên đi ngoài Bộ Pháp thuật thì nước Đức còn có Thánh Đồ.

(HPđồngnhân)  Thầy tốt bạn hiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ