REVIEW PHIM MA THỔI ĐÈN - TINH TUYỆT CỔ THÀNH (2016)

483 3 0
                                    



Phim bộ Trung Quốc – 21 tập

Trạng thái: Hay, li kỳ.

Thể loại: Chuyển thể, khảo cổ, phiêu lưu.

Nội dung:

Hồ Bát Nhất cùng với Vương Khải Tuyền (Tuyền béo) sinh ra trong thời loạn, ở Trung Quốc xảy ra chiến tranh, còn có Cách mạng Văn hóa. Dòng đời xô đẩy, Hồ Bát Nhất nhập ngũ, Tuyền Béo đi lao động. Trung Quốc tới thời bình, Hồ Bát Nhất rời quân ngũ, hội ngộ với Tuyền Béo. Cả hai bán băng cát xét kiếm tiền sống qua ngày. Lại một hôm, tình cờ gặp tên bán đồ cổ Đại Kim Nha, trải qua nhiều biến cố, hai người quyết định dấn thân vào nghề đổ đấu (đào mộ).

Quay về vùng hẻo lánh họ từng lao động trước đó, tại đây họ cùng với cô gái người địa phương dẫn đường đã phát hiện căn cứ cũ của quân Nhật, cùng với mộ cổ và xác sống rượt đuổi họ. Sau khi ra ngoài an toàn, Tuyền béo đem hai miếng ngọc mà anh nhặt được trong cổ mộ bán lại cho Đại Kim Nha, tuy không có giá trị nhiều nhưng qua đó Đại Kim Nha phát hiện ra tài năng của hai người. Hắn quyết định giới thiệu cả hai cho Shirley Dương - một Hoa kiều từ Mỹ, nhiếp ảnh gia của tạp chí National Geographic về đang tuyển người cho chuyến đi thám hiểm thành cổ Tinh Tuyệt ở Sa mạc Taklamakan cũng như tìm hiểu về sự mất tích bí ẩn của cha cô. Nhờ sự hiểu biết về phong thủy, phân kim định huyệt của Hồ Bát Nhất và miếng ngọc bội với những chữ Quỷ Động của Tuyền béo mà họ tham gia đoàn thám hiểm bên cạnh các nhà khảo cổ nổi tiếng. Thù lao của chuyến đi cũng rất hấp dẫn: 10.000 USD và thêm 10.000 USD nữa nếu tìm được thành cổ Tinh Tuyệt.

Review:

Đoạn đầu tạo hình giống hồi xưa kinh khủng trông đúng kiểu đơn điệu xưa cũ. Nhưng mà sau vụ đạo mộ, diễn viên trông có vẻ đỡ bị quê mùa hơn. Phim khá hay, xem hồi hộp. Cận Đông oppa đẹp trai phá đảo thế giới, đóng hay không chịu được diễn xuất đỉnh (y)

Phim nói về hành trình của một nhóm khảo cổ đi tìm dấu vết của Tinh Tuyệt Cổ Thành. Xem có đoạn vui có đoạn buồn khinh khủng. Trên đường đi gặp phải tám tỉ thứ khó khăn khắc nghiệt xem rõ hồi hộp nhưng mà hút. Kết cục thì ông giáo sư bị phát điên, chết mất một người học trò, hơi khác so với truyện.

Tất cả kết thúc như một giấc mơ. Ngoài ba nhân vật chính không ai nhớ gì về bí mật của Tinh Tuyệt Cổ Thành. Tóm lại là phải xem đi vì khá là hay đếy.

Diễn viên:

+ Cận Đông (Hồ Bát Nhất): Diễn viên chính cầm chuôi cả phim. Đóng hay và thể hiện sắc thái nhân vật rất tốt. Hồ Bát Nhất là một người đàn ông thẳng thớm biết điều nhưng không bị ngụy quân tử. Xem chân thật.

+ Trần Kiều Ân (Shirley Dương): Che giấu thân phận thật, mặt lạnh toàn tập. Giỏi giang. Tuy đóng vai này không hoàn toàn xuất sắc nổi bật như Cận Đông oppa nhưng chị diễn cũng rất tốt, thể hiện được kinh nghiệm diễn tuyệt vời.

+ Triệu Đạt (Vương Khải Tuyền): Hố đen ngốc nghếch của cả phim. Tuy không khéo léo nhưng lại dũng cảm và chân thực.

+ Dương Tân Minh (Giáo sư Trần): Một trong những diễn viên già chuyên đóng vai người tốt đẹp thiện lương. Mới đây ông có đóng vai Chung Tây Bắc chủ nhiệm khoa cấp cứu bệnh viện Nhân Hợp trong phim Ngoại khoa Phong Vân.

+ Nhạc Dương (Đại Kim Nha): Một trong những diễn viên chuyên đóng vai đểu trở lên.

+ Vương Vĩnh Tuyền (An Lực Mãn)
+ Phùng Huy (Hách Ái Quốc)
+ Kim Trạch Hạo (Sở Kiện)
+ Khuông Mục Dã (Tát Đế Bằng)
+ Phó Mai (Diệp Diệc Tâm)
+ Trương Nghệ Thượng (Anh Tử)
+ Trương Hiểu Khiêm (Ca Oa)
+ Tôn Minh Minh (Xích Hống)

Review Phim Trung QuốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ