Vận xui bắt đầu gõ cửa

1.5K 51 4
                                    

Gia Di không tự chủ mà rơi nước mắt. Tại sao vậy? Tám năm nay cô ra sức tìm kiếm kẻ giấu mặt năm đó nhưng không có thông tin nào. Thế là cô đã buông bỏ...

Trở thành một cỗ máy giết người nhuốm đầy máu tanh, dùng những ' bản lĩnh ' mà kẻ đó đào tạo để thoả mãn giết chóc, Gia Di đã điên cuồng mà lấy mạng tất cả những kẻ cô cho là xấu xa đê hèn nhất trên đời. Tám năm, khoảng thời gian để một kẻ khát máu tồn tại, để một ' cỗ máy ' ngụy trang thành một con người nhu hòa thiện lương.

Đến một ngày, Gia Di thật sự mệt mỏi. Mệt mỏi vì... những kẻ đáng chết có giết như thế nào cũng chẳng sao hết được. Cô lại phát hiện ra một điều mà bản thân luôn lẫn tránh...kẻ đáng chết nhất chính là bản thân.

Nhưng Gia Di không dám kết liễu cuộc đời của mình. Cô sợ chết! Sự hèn nhát đã ngăn cản sự ngu ngốc để rồi cô gắn gượng sống dưới lớp mặt nạ nhu hòa thiện lương của mình, từng giờ từng khắc bất lực bị dày vò bởi quá khứ.

Gia Di đã chuẩn bị thích nghi với cuộc sống được xây dựng dưới một kịch bản hoàn hảo mà cô đặt ra. Chỉ cần cô rút khỏi hắc đạo, chỉ cần cô không còn là sát thủ, chỉ cần trên đời này cái gọi là Kim bài biến mất đi thì Lạc Gia Di cô được giải thoát. Cô sẽ được sống cuộc sống của một người bình thường, được tự do không còn gánh nặng chấp niệm nữa.

Nhưng những gì cô sắp làm được lại bị phá vỡ. Thông tin của Death, cô rất cần!

" Anh sẽ giúp tôi đúng không?"

" Nước mắt em... thật lạnh." Tuấn Thần đau lòng, vụng về đưa tay gạt đi chuỗi nước lăn dài trên má cô. Anh đã nghĩ về ' chuyện đó ' quá khứ của Gia Di có mối thù hằn với kẻ được gọi là Death. Nhưng cảm xúc hiện tại của Gia Di làm anh muốn tự tay lấy dao đâm cho mình chết đi. Luôn miệng nói sẽ bảo vệ tốt cô ấy vậy mà buột miệng uy hiếp bằng quá khứ đau đớn của cô ấy. Tiêu Tuấn Thần, mày thật là một thằng khốn nạn!

" Tiêu Lão Đại, có phải anh đã có thông tin về Death không? Tôi...đồng ý gia nhập Tiêu Gia anh sẽ giúp tôi chứ?"

Tuấn Thần buộc miệng hỏi, giọng điệu không biết đang mừng hay giận: " Em... Chỉ như vậy thôi sao? Em cần thông tin của kẻ đã biến mất gần mười năm thôi sao? "

" Phải, chỉ vậy thôi. " Đôi mắt hồng hồng của cô không che nổi sự kiên định trong đó. Nhưng cô vẫn lo lắng, liệu anh có dễ dàng chịu thương lượng?

Tuấn Thần im lặng, thả Gia Di khỏi vòng tay mình. Tay đút vào túi quần bất giác siết chặt vật nhỏ trong tay.

" Ngày mai tôi sẽ đưa em đi tổng bộ. Ở đó em có thể thử tìm thứ mình muốn. "

" Vậy ... Cảm ơn anh, Lão Đại."

" Em không cần gọi tôi là Lão Đại. Em khác bọn họ! " Nói xong lạnh nhạt bỏ đi.

Bóng dáng ngang tàn nhưng...cô độc?

Hình dáng anh vô thức khắc sâu vào trí óc của Gia Di.

Cô ngây người một lúc nhìn Tuấn Thần từ từ đi xa cho đến khi gương mặt yêu nghiệt của anh đột nhiên xuất hiện và phóng đại trước mặt.

[ HOÀN ] Hoa Trong Bóng ĐêmWhere stories live. Discover now