Chương 8: Mảnh ngọc bội

3.5K 193 3
                                    


Hiên Viên Thiệu bị bệnh, vừa mê man vừa sốt cao nên Cổ Tịch Vân không về tổng đà mà ở lại Lộng Nguyệt Các ngày đêm chăm sóc cho hắn. Đến lúc tỉnh lại, Hiên Viên Thiệu mới biết cuộc tấn công kia là do Huyền Vũ đường chủ làm phản, mà sự làm phản này thì Cổ Tịch Vân sớm đã có dự liệu, vậy nên y một lưới thu gọn, thương vong không quá nhiều.

Cổ Tịch Vân đút cháo cho Hiên Viên Thiệu ăn xong thì dẫn Hiên Viên Thiệu đi tản bộ dưới nắng sớm. Hiên Viên Thiệu ngắt một cành hoa rồi tò mò hỏi y:

"Tịch Vân, chuyện giữa ngươi và Huyền Vũ đường chủ là sao? Tại sao ông ta phải làm phản?"

"Lúc trước khi nghĩa phụ truyền lại ngai vị giáo chủ cho ta, ông ta đã chẳng ủng hộ gì. Sau đó nữ nhi của ông ta lại tự sát vì ta, vậy nên ta sớm nhìn ra sẽ có ngày ông ta tạo phản. Ta chờ đợi ông ta đủ lớn mạnh, cho ông ta vây cánh, có vậy mới triệt để loại trừ được."

"Huyền tiểu thư gì đó có phải là thật lòng thích ngươi?"

"Nàng ta chỉ thật lòng thích khuôn mặt của ta thôi. Người trong thiên hạ cũng đều giống nàng ta."

"Ta sẽ không giống họ."

Cổ Tịch Vân gật đầu. Y không cười nhưng ánh mắt lại tỏa sáng: "Ta tin ngươi."

Cổ Tịch Vân chỉ vào cây bạch ngọc tiêu của Hiên Viên Thiệu, nói tiếp: "Thổi ta nghe một khúc."

Hai người bước vào mái đình. Cổ Tịch Vân ngồi xuống ghế gọi Niệm Nô dâng trà, còn Hiên Viên Thiệu đứng gần lan can cầm lên cây tiêu. Hắn lại thổi khúc Việt Nhân Ca, khắc họa tình ý của buổi đầu gặp gỡ. Lúc ấy, Cổ Tịch Vân một thân hắc y vừa bí ẩn vừa thâm trầm bước vào phòng, ánh nhìn đầu tiên lưu lại trên người hắn phảng phất nét lạnh lùng nhưng vẫn cao nhã khó ai sánh bằng. Mà hắn, một vương gia quen sống trong nhung lụa, nhìn qua vô số kỳ trân dị bảo trên đời, lại chưa từng nhận thấy vẻ đẹp tuyệt mỹ nào có thể hình dung trọn vẹn về đôi mắt ấy.

Hắn rung động...chỉ vì một ánh mắt, giống như tình cảm ngưỡng mộ không thể nói thành lời mà cô gái đưa thuyền nước Việt dành cho vị vương tử nước Sở. Hiên Viên Thiệu đang thổi thì chợt ngừng lại. Hắn hướng Cổ Tịch Vân, nói: "Tịch Vân, lòng yêu thích quân, quân có hay?"

Niệm Nô không canh đúng thời điểm dâng trà lên, nghe được Hiên Viên Thiệu tỏ tình thì nhịn cười lui ra. Hiên Viên Thiệu mất mặt quay lại thổi tiếp.

Cổ Tịch Vân rót chén trà ra, nhìn vào mặt nước sóng sánh, trong lòng rạo rực niềm hạnh phúc khó tả. Khi Hiên Viên Thiệu thổi hết khúc, Cổ Tịch Vân nhấm nháp xong tách trà, thong thả buông ra nhận xét: "Khá hơn lúc xưa rất nhiều."

"Ta mới không thèm quan tâm cái này. Tịch Vân, ta chỉ muốn biết..." Hiên Viên Thiệu cầm cây tiêu hạ xuống ngang eo, rất không ưng ý hỏi: "Ta đối với ngươi...rốt cuộc là gì?"

"Tâm ta có ngươi." Cổ Tịch Vân đặt tách trà xuống trả lời.

Hiên Viên Thiệu không mãn nguyện với câu trả lời hời hợt này.

"Tâm ngươi cũng có Bái Tử Giáo, có mấy vị đường chủ, có toàn thể giáo đồ. Ta muốn biết là ta so với họ có gì khác biệt?"
SPONSORED/QUẢNG CÁO
"Cái này thì ta chưa nghĩ tới."

[REUP][Đam Mỹ] Giáo Chủ Đại Nhân, Tha Thứ Ta! Where stories live. Discover now