Chương 136: Yên Lặng Chờ Đợi

634 11 0
                                    

Năm năm sau

Trên phố ở trấn Lạc Thu, một bóng dáng đỏ thẫm trong đoàn người qua lại, thỉnh thoảng nghển cổ tìm kiếm, nhưng trước sau vẫn không thấy người mình muốn tìm, Trúc Hồng bất đắc dĩ liếc nhìn bầu trời, đã sắp hoàng hôn, lại là thời khắc này, mỗi ngày đến thời điểm này công tử đều ra ngoài, chưa đến đêm sẽ chưa trở về, khiến nàng vừa lo lắng vừa không dám mở miệng hỏi thăm, chỉ có thể mỗi ngày ra ngoài tìm kiếm, nhưng đã năm năm trôi qua, nàng vẫn chưa tìm được hắn.

"Trúc Hồng cô nương, cô lại đi tìm Lộ Nhi? Cô yên tâm, đến giờ huynh ấy sẽ trở lại thôi." Kim Quáng đứng trước cửa hàng, đang thu dọn các sấp vải, thấy nàng đi vào cửa hàng liếc nhìn xung quanh, không cần hỏi cũng hiểu, vì ngày nào nàng cũng làm cùng một chuyện như vậy. "Haizzz, cũng không biết sao đại ca lại muốn rời nhà ra ngoài nhiều năm như vậy, cũng không trở lại xem tình hình huynh đệ chúng ta, ngay cả Lộ Nhi cũng không ở nhà nữa, kể từ lúc đại ca rời đi, hắn cũng chưa từng cười lần nào, thấy hắn như vậy chúng ta thật đau lòng." Lẩm bẩm, lắc đầu, vừa lo lắng cho đại ca, vừa lo lắng cho Lộ Nhi, trong lòng cũng nhói đau.

Nghe vậy, bước chân Trúc Hồng bỗng nhiên thoáng dừng lại, rũ tầm mắt xuống, đáy mắt hiện lên vẻ tự trách, nếu như lúc đó mình có thể tàn nhẫn quyết tâm... cục diện cũng sẽ không thành ra như bây giờ.

Kể từ sau khi Kim Bảo Nhi chết, Lộ Nhi vẫn trở lại Kim gia, chỉ khác là hắn lấy thân phận thiếu gia để trở về, đồng thời thay đổi trí nhớ mọi người ở trấn Lạc Thu, điều bọn họ nhớ được là đại ca mang về một nam tử trẻ tuổi, mà bỏ đi đoạn mình là một xà yêu, cho nên bọn họ cho rằng đại ca sở dĩ bỏ đi là muốn ra ngoài du sơn ngoạn thủy, hơn nữa cũng muốn để cho hai huynh đệ bọn họ rèn luyện nên mới có thể lén bỏ đi, còn Trúc Hồng là nha đầu sau này Lộ Nhi mua được.

"Ta nên trở về chờ ngài ấy." Gật đầu, bước chân Trúc Hồng có chút loạng choạng đi ra ngoài, nhưng vừa ra đến cửa nàng đã thấy một bóng dáng trầm tĩnh trên lầu hai khách điếm đối diện, nàng giật mình, ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt đen sâu thẳm thì trong lòng hốt hoảng, vội vàng cúi đầu rời đi.

Bình Sinh mấp máy môi, muốn mở miệng gọi nàng, nhưng thấy bước chân nàng loạng choạng nên cũng ngậm chặt miệng, sợ mình không chú ý một chút sẽ gọi ra tên nàng.

Từ lúc nàng đợi Lộ Nhi năm năm, chính mình cũng ở trấn Lạc Thu đợi nàng năm năm, sư phụ đã rời đi từ năm năm trước, cách nửa năm sư đệ sẽ truyền tin đến, thông báo cho hắn tình trạng của sư phụ, thấy sư phụ sống thoải mái, hắn cũng bỏ xuống không ít tâm tư.

Cho nên hắn sẵn sàng chờ đợi cho đến khi nàng chịu quay đầu lại nhìn hắn.

Ban đêm, màn đêm yên tĩnh, Trúc Hồng đứng chờ trước cửa nhà Kim gia thiếu chút nữa ngủ quên, dụi mắt, lúc thấy một bóng người màu trắng, đang mừng rỡ muốn tiến lên.

"Trúc Hồng, cô lại đang đợi Lộ Nhi?" Giọng nói kia dịu dàng, nhưng lại không phải Lộ Nhi.

"Đông Công công tử?" Đợi bóng người kia đến gần, Trúc Hồng mới nhìn rõ ràng, phía trước không phải chỉ có một người, mà là một lớn một nhỏ.

Xà Công Tử: Tiểu Tướng Công, Cút Đi - Thiên Lạc Hoạ TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ