Ngoại truyện (She) : Sự thật - Kẻ vô tình

301 24 11
                                    

 "Ngươi sẽ nhận việc này chứ?" Đây rõ là ép buộc, hoàng đế không cho phép ta từ chối nhiệm vụ lần này.

 "Vâng thưa ngài. Tôi sẽ cố gắng làm tốt."

 Ta trở về nhà. Mà có lẽ nó cũng không thể gọi là nhà được, nó chỉ đơn giản là một căn biệt thự lạnh lẽo giữa khu vườn lớn.

 Căn biệt thự này tồn tại như để nhắc nhở ta rằng ta đã không thể quay đầu lại được nữa. Dùng hơn 5 triệu sinh mạng để đổi lấy một khu đất lớn ở ngoại ô, ta cũng không biết nó có đáng không.

 "Song Tử, tập trung mọi người." Ta đứng giữa phòng khách lên tiếng với cậu trai đang ngồi trong tối. Ánh sáng màn hình điện thoại hắt vào khuôn mặt ngả ngớn của cậu ta.

 "Vâng." Không nhiều lời như mọi khi, Song Tử nhanh chóng bấm gọi cho những người khác.

 Ta cũng tranh thủ một chút lên phòng thay đồ. Từ sáng đến giờ ta vẫn luôn bận rộn với vị vua đáng kính kia, thật mệt mỏi.

...

 "Tập hợp bọn tôi tới đây chỉ để nói rằng tất cả chúng ta phải xử lý một người phụ nữ?" Sư Tử gần như bạo phát, âm thanh nhấn mạnh rõ chữ.

 "Chính xác hơn là công chúa. Một cách gọn gàng, sạch sẽ." Quả nhiên cũng chỉ có Song Tử mới hiểu hết ý của ta. "Tất nhiên là bên cạnh cô ta sẽ có hộ vệ và vài tên gián điệp." Vậy nên mới cần các ngươi đi theo và làm việc để ta nghỉ ngơi.

 "Chuyến đi này có cả công chúa Kim Ngưu và hoàng tử Nhân Mã. Có cần để ý đến họ không?"

 "Hoàng đế bắt ta phải nhận việc bảo vệ cho con gái cưng của ông ta. Vậy nên sau khi xử lý bọn chúng rồi thì các ngươi ra chiến trường trước. Mục tiêu là vương quốc D." Ta khẽ nhấp một ngụm trà đắng lấy lại tỉnh táo.

 Lão già đó bảo phải giữ chân công chúa ở nơi an toàn trong ba tháng. Cũng đồng nghĩa với việc lâu nhất là ba tháng để chúng ta chiếm được vương quốc D.

 "Một người bạn trước kia từng đi cùng công chúa Kim Ngưu, cậu ta nhận xét cô gái này tuy có thể lực yếu ớt nhưng bù lại giỏi dịch cổ ngữ. Tính cách cũng dễ gần, hay cười và tốt bụng nhưng khá vụng về." Song Tử vẫn chăm chú vào chiếc điện thoại của cậu ta.

 Thể lực yếu thì có chút mệt, chưa kể còn vụng về nữa. Hoàng đế lại dặn dò ta nhiều điều giống như đang giao việc cho bảo mẫu vậy. Mà đích xác là làm ta sẽ bảo mẫu luôn thôi.

 Bàn lại kế hoạch. Tất cả trở về nơi ở của mình chuẩn bị hành lý, hay đúng hơn là vũ khí chiến đấu cho ngày mai.

...

 Cô gái nhỏ bước xuống xe. Em xinh đẹp như một nữ thần. Mái tóc vàng óng ả được buộc gọn gàng, đôi mắt như đại dương thu nhỏ thoáng qua một vòng xác định từng thành viên và cuối cùng dừng lại nơi ta.

 Cũng khá lâu rồi từ lúc đó. Lần đầu tiên ta gặp em và lần cuối cùng ta được đứng nhìn em từ phía xa.

 Tương tư em mười năm, giờ đây trở nên mạnh mẽ hơn, ta lại không dám trở lại bên em.

[ Kim Ngưu - Thiên Yết ] Trong giả có thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ