Chương 25: Đừng, bên ngoài có người...

444 33 0
                                    


"Báo ân?" Hứa Tiên gần như là nghiến răng thốt ra hai chữ này.

"Đúng vậy, huynh đã cứu ta, đương nhiên ta phải báo ân." Lương Liên mỉm cười bước tới, ngồi xuống cái ghế bên cạnh Hứa Tiên.

"Ta đã nói là không cần mà." Khóe mắt Hứa Tiên giần giật.

"Vậy sao được chứ? Chịu ơn chỉ như giọt nước thì cũng phải báo đáp bằng cả con suối, huống chi là ơn cứu mạng?" Lương Liên trịnh trọng phản bác lời Hứa Tiên.

"Thật sự không cần đâu Lương thiếu gia à, ta ở Cô Tô rất tốt, tự nhiên bị huynh điều tới đây." Hứa Tiên chép miệng, hết sức không vui. Phải xa Tiêu Thanh và thằng nhóc không nói, điều khiến cô bực nhất là làm Tiểu Bạch cũng phải theo cô đến chốn kinh thành đầy rẫy nguy hiểm này. Tất cả đều do tên kia gây ra. Nếu sớm biết trước, hồi ấy ở trong hẻm, cô đã dùng cục gạch kết liễu hắn cho xong.

"Ở cái chốn nho nhỏ như Cô Tô thì có gì tốt chứ? Nếu huynh muốn mở hiệu thuốc, ta mở cho huynh là được. Đừng nói một cái, mười cái cũng xong. Hơn nữa ta đã nói ta có thể cho huynh hưởng vinh hoa phú quý mãi mãi." Lương Liên nhướng mày, ngạo nghễ nói: "Nếu huynh muốn vào triều làm quan, ta cũng có thể đáp ứng huynh."

"Thế nhưng Lương thiếu gia à, ta không có chí hướng gì lớn lao, chỉ muốn sống một cuộc sống bình đạm mà thôi." Hứa Tiên cảm thấy nói chuyện với Lương Liên đúng là hại não, khó mà nói cho thông được. Cô thuộc giai cấp vô sản, còn đối phương là con nhà quan giàu có.

"Nhưng..." Lương Liên vuốt cái cằm nhẵn bóng của mình, cười nói: "Huynh không cần gì cả thì làm sao ta báo ân được?"

"Vậy huynh đưa tiền đi." Hứa Tiên nói câu này làm Lương Liên cảm thấy rất bất lực. "Một ngàn lượng huynh cảm thấy còn ít thì cho thêm là được."

"Mạng của bổn thiếu gia, há có thể dùng bạc để đong đếm?" Lương Liên hơi nản, thậm chí còn cảm thấy giận. Tại sao chàng thanh niên gầy gò trước mặt lại ghét hắn đến thế, trước giờ chưa hề có ai có thái độ như vậy với hắn. Ai thấy hắn mà chẳng ton hót bợ đỡ, ước gì có chút quan hệ với hắn. Rốt cuộc vẻ chán ghét cùng đề phòng trong mắt Hứa Tiên là sao?

Đôi khi, con người chính là như thế. Càng không chiếm được thì càng không cam lòng, càng bị người ta khinh khi thì càng muốn được người ta công nhận.

"Vậy huynh muốn sao chứ?" Hứa Tiên đã phát bực. Nếu không phải bây giờ đang ở Lương Vương Phủ, nếu đối phương không phải là cậu ấm của Lương vương gia thì cô đã đá một phát vào mặt hắn rồi.

"Để ta nghĩ cho kỹ đã. Trong quân doanh toàn là đống đàn ông thối hoắc, hơn nữa chỗ ăn chỗ ngủ cũng không tốt." Mắt Lương Liên nheo lại thành một đường, rồi sáng lên. "Tạm thời huynh cứ ở bên cạnh ta."

"Cái gì?" Hứa Tiên nhíu mày, không nghĩ ngợi gì mà thốt lên. "Huynh làm như tôi là chó săn của huynh chắc? À không, là người hầu của huynh! Huynh xác định mình đang báo ân sao?" Chó săn thì chắc là cô không làm được. Nhìn tay chân cô mà xem, đánh người ư? Không bị người ta đánh là may lắm rồi.

"Chó săn?" Gương mặt anh tuấn của Lương Liên sa sầm lại? Dùng từ gì thế này?

"Chẳng phải những cậu ấm nhà giàu đều thích phe phẩy cây quạt, sau lưng là một đám chó săn, đi đùa bỡn con gái nhà lành sao?" Hứa Tiên lẩm bẩm.

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ