Phần 21

424 14 0
                                    

Hắn thu thần sắc, không hề mở miệng, liền như vậy lẳng lặng mà nhìn tiêu dực.

Lại là tiêu dực trước đỉnh không được, ngưỡng ở lan can thượng, ngước mắt nhìn đình đỉnh, nói một câu: "Ta không tính toán thi khoa cử."

Tạ hủ nghe vậy, trong lòng bừng tỉnh nhiều quá kinh ngạc, kỳ thật mấy năm nay hắn liền loáng thoáng mà nhìn ra tới, tiêu dực đối khoa cử cũng không bao lớn hứng thú.

Không nghĩ tới chuyện này cư nhiên là thật sự.

Hắn dừng một chút, cũng giống tiêu dực như vậy dựa vào lan can thượng, ngay sau đó tiếp theo mở miệng: "Kia biểu ca ngày sau hướng vào làm cái gì, là làm phong lưu danh sĩ? Vẫn là giống đậu tiên sinh bọn họ giống nhau làm kinh học đại nho?"

Tiêu dực sau một lúc lâu không nói chuyện, qua hồi lâu, mới thong thả nói: "Này hai người đều không nghĩ, ta tưởng......"

Ta muốn làm, hiện tại còn không phải thời điểm.

Chẳng qua nửa câu sau tiếng âm hơi không thể nghe thấy, nói gì đó, cũng chỉ có chính hắn biết.

Hắn không muốn nhiều lời, tạ hủ biết điều cũng liền không hề hỏi nhiều.

Liền tính là từ nhỏ cùng nhau lớn lên anh em bà con chi gian, ai cũng hẳn là có không muốn làm người khác biết đến sự, không cần thiết thế nào cũng phải truy nguyên, không duyên cớ chọc người sinh ghét.

Một lát sau, Hàn tập lại kêu lên tạ hủ, mọi người gian lại thương lượng nổi lên về nhà thời gian, nhân huyện thí phải về nguyên quán khảo, lúc này lại chính trực hai tháng, liền quyết định ba ngày sau liền khởi hành trở về nhà.

Về nhà a......

Tạ hủ mỉm cười nghe bọn họ thương lượng, suy nghĩ lại bất tri bất giác chạy xa, a quản năm nay cũng mười bốn, sang năm liền muốn cập kê, nguyên bản hắn còn tưởng rằng sẽ không đuổi kịp, hiện giờ nhưng thật ra vừa lúc.

Còn có a giác, hắn mới vừa mãn ba tuổi ấu đệ, năm trước hắn về nhà khi, tiểu gia hỏa kia vẫn là cái nắm hình dáng, cũng không biết lần này sau khi trở về hắn còn có nhớ hay không chính mình.

Ngô...... Còn có a ngộ này tiểu nha đầu, mới vừa nghe sư phụ nói đến muốn đem nàng đưa đến thanh bình nữ học đi, thanh bình nữ học nhưng thật ra tố có thanh danh, sợ chỉ là sợ nàng trong khoảng thời gian ngắn thích ứng không được.

......

Bọn họ muốn kết cục sự Lâm Hành Đạo đã biết được, ở bọn họ trước khi đi dặn dò một câu "Tận lực liền hảo", liền không hề như vậy việc nhiều ngôn, chỉ khó được cẩn thận mà nhắc nhở bọn họ một ít đường xá trung phải chú ý sự.

Mọi người đều cảm nhớ cảm tạ, ba ngày sau, liền từng người bước lên về quê lộ.

===================

Triều bình hai bờ sông rộng, phong chính một phàm huyền.

Bờ sông dương liễu chính thanh, gió nhẹ lôi cuốn hơi triều hơi nước từng trận phất quá giang mặt, ở đi rồi vài ngày sau, này tao chở tạ hủ mấy người thuyền rốt cuộc ngừng ở bến tàu bên cạnh.

[ BH ] [ NBN] Trưởng tử đích tôn ( Khoa cử )Where stories live. Discover now