Chương 6: Natsu Dragneel (hồi kết)

1.1K 96 24
                                    

Hè qua rồi, hiện tại là cuối thu. Tôi ngồi nghỉ dưới tán cây rẻ quạt trong sân nhà. Lá cây màu vàng tươi, rơi đầy sân theo những trận gió. Tôi với chiếc lá đẹp đẹp hình ngộ nghĩnh đang rơi từ trên cây xuống. Soi chiếc lá dưới ánh nắng, nó sáng lên, sắc vàng như mái tóc của em. Tôi kẹp chiếc lá vào trang sổ đang viết dở - tại thời điểm tôi, em và hội bị phong ấn trên Thiên Lang Đảo.

"Natsu!" Có tiếng gọi. Lisanna chạy từ ngoài cổng vào. Hình như cô ấy cầm quyển gì đó trên tay.

"Natsu... Fairy Tail..."

Fairy Tail... sao cơ? Phải rồi, tôi từng kể với cô ấy về câu chuyện của hội. Nhưng... có chuyện gì sao?

"Fairy Tail... Nhìn này! Fairy Tail!" Lisanna cười vui sướng như vừa phát hiện điều gì đó tuyệt lắm. Cô ấy đưa quyển sách trên tay cho tôi.

'Hội pháp sư Fairy Tail'

Sự xúc động dâng trào. Tiêu đề cuốn sách là hội của tôi, hình bìa là nhóm tôi! Tôi, Happy, Gray, Erza, Wendy, Carla và em, chúng tôi đứng với tư thế kề vai chiến đấu. Thật tuyệt!

Tôi lật cuốn sách ra, bên trong là truyện tranh. Nét vẽ rất tỉ mỉ chi tiết, miêu tả rõ từng nhân vật.

Ai vậy? Là ai vẽ cuốn sách này? Vậy là người đó có ký ức về hội như tôi, tôi không phải người duy nhất biết về hội. Tốt quá! Câu chuyện của hội được tôi biết, người đó biết và nhiều người khác biết đến nhờ cuốn sách này.

Tôi lật xem tên tác giả...

'Lucy Heartfilia'

Cái tên ấy mờ dần đi. Nước mắt tôi vô thức trào ra, nhỏ giọt thấm ướt trang giấy...

Là em... Tôi đã tìm kiếm em bao nhiêu lâu, cả trong giấc mơ và thực tại. Thời gian qua, ngay khi vừa ra viện tôi lập tức đi tìm em. Mặc kệ mọi thứ, tôi chỉ cần có được tin tức về em. Nhưng đều không có... 

Giờ đây, em và hội, cái tên thân quen gần gũi ngay trước mắt, khiến tôi xúc động đến run rẩy, mọi giác quan như tê rần, nghèn nghẹn...

"Lucy... Fairy Tail..."

"Sao... lại khóc thế?" Lisanna bối rối lên tiếng, giống như cô ấy ngại vì khiến tôi thế này.

Tôi lắc đầu, đưa tay lau nước mắt. Nhưng lau rồi lại chảy ra, không ngừng được.

"Sao chị biết được Fairy Tail?" Tôi hỏi Lisanna.

"À, biết qua một đồng nghiệp. Lúc nghe tới Fairy Tail chị thấy quen quen, mày hay nhắc về hội mà. Vì vậy chị mới tìm một quyển về cho mày. Mới xuất bản được 3 năm, đây là tập mới nhất đấy. Chị đọc rồi nha! Hay lắm, khá giống câu chuyện mày đang viết." Lisanna vỗ vỗ đầu tôi. "Nói đi, mày và tác giả có phải tâm linh tương thông trong truyền thuyết hay không thế? Cốt truyện giống thật đó!"

Xuất bản được 3 năm? Vậy là... em ở thế giới này từ hơn 3 năm trước? Trước cả tôi? Nếu vậy... em ở đâu trên đất nước rộng lớn này? Em đang chờ tôi, đúng không?

"Chị biết tác giả của cuốn sách này ở đâu không?

"Biết chứ! Đảo Hargeon đó! Mày chưa biết nhỉ? Hòn đảo đó nằm xa đất liền nhất, ở phía đông, dân cư thưa mà cũng không phát triển nhiều về du lịch nên cũng ít người chú ý tới. Đảo đó cách chỗ chúng ta khá xa. Chị Mira và anh Laxus ở gần đó đấy." Lisanna ngừng một chút rồi nói tiếp. "Nhắc mới nhớ. Bảy năm trước khi mày bị tai nạn cũng là ở Hargeon."

(Nalu) Hồi ức trong giấc mơWhere stories live. Discover now