Chương 8

2K 220 58
                                    

Chương 8:

Snape tung cửa đi vào hầm, anh vẫn mặc bộ áo choàng đen u ám như thường ngày, vạt áo tung bay đầy khí thế, các học sinh bị tiếng động lớn đột nhiên vang lên làm cho giật mình, nhất là Gryffindor, nhìn thấy Snape tới cả đám ngoan ngoan ngồi thẳng lưng, sợ bị anh bắt được lý do trừ điểm.

Tiết Độc Dược, bắt đầu.

Như thường lệ, Snape dạo đầu buổi học bằng một bài diễn văn về sự quan trọng và cần thiết của độc dược, dĩ nhiên anh sẽ kèm theo vài câu trào phúng đầu óc đám học sinh, diễn văn kết thúc anh bắt đầu điểm danh, khi đọc đến tên Harry, anh hơi dừng lại một chút, mắt nhìn về hướng cậu ngồi.

Harry lúc này đang nhàm chán lật sách giáo khoa, bộ dáng như đi vào cõi thần tiên, khi Snape đọc tới tên cậu, Harry vẫn không có phản ứng gì, Hermione thấy vậy liền nhẹ nhàng đẩy cánh tay cậu.

Cậu giật mình ngơ ngác nhìn lên, thấy Snape đang nhìn mình chằm chằm liền cong môi nhợt nhạt cười một cái, Hermione không còn gì để nói, cô nhỏ giọng thì thầm.

"Điểm danh, tới cậu."

Harry vẻ mặt bừng tỉnh, nhìn Snape nở một nụ cười thật tươi, lộ ra hai cái răng nanh nho nhỏ khá đáng yêu, Snape nhướng mày, không nói gì tiếp tục điểm danh, điều này làm nhóm Slytherin khá kinh ngạc.

Viện trưởng không tức giận? Không thể nào, bọn họ nghe những anh chị năm trên nói qua, viện trưởng là một người rất đáng sợ, nhưng cũng rất đáng kính trọng. Đặc biệt là, thầy là người rất trọng quy tắc, cũng rất nghiêm khắc. Thằng nhóc kia dám lơ là trong lớp học, vậy mà thầy lại không nói gì, chuyện này hoàn toàn không có khả năng!

Harry cũng cảm thấy không có khả năng, nên biết rằng, giáo sư Snape chính là một người thích trừ điểm và phạt cấm túc học sinh nhất, đặc biệt là Gryffindor, vật mà giờ phút này anh lại bỏ qua cơ hội trừ điểm này, thật khó hiểu.

Snape không quan tâm đám học sinh đang nghĩ gì, anh tiếp tục điểm danh xuống dưới, chợt ánh mắt anhnh dừng lại trước một cái tên, cong môi trào phúng.

"À, Neville Longbottom, Cứu Thế Chủ vĩ đại của chúng ta, một cái tên cực kỳ nổi tiếng."

Neville cả người cứng đờ, không biết lúc này cậu nên kiêu ngạo vì Snape nói mình nổi tiếng vĩ đại hay nên tức giận vì giọng điệu khinh thường của thầy. Mà Snape cũng không làm Neville rối rắm lâu lắm.

"Longbottom! Nếu ta cho rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, ta sẽ nhận được cái gì?"

"... Thưa, thưa thầy, con không biết." Neville không tình nguyên đứng lên, cúi đầu nhỏ giọng đáp, cậu nghe thấy bên Slytherin truyền ra tiếng cười nhạo như có như không, mặt liền đỏ lên.

"Vậy, ta có thể tìm thấy be-zoar ở đâu?" Snape tiếp tục hỏi.

"... Thưa thầy, con không biết." Tiếng cười nhạo xung quanh lớn dần làm giọng nói của Neville bắt đầu phát run, Harry chú ý thấy tay cậu ta đang nắm chặt lại, có vẻ như cậu ta đang rất tức giận.

"Bả sói và cây mũ thầy tu khác nhau chỗ nào?"

"... Thưa thầy, con không biết."

(HP) DeathWhere stories live. Discover now