Chapter 30

525 17 0
                                    

Chapter 30- Do I know you?

PURPLE'S POV

Hey people of the Philippines! Hello netizens! Wazzup world! Charrr haha...

" Hey Purple!" Oh it's kuya Casper.

" Hello Kuya Casper! " I greeted him back. Tinitignan ko kung kasunod nya si kuya Yasper. Hihi. He's my crush.

" May hinahanap ka? Gusto mo samahan kita?" Oh... By the way andito na ako ngayon sa campus. It's Wednesday, and kahapon nga ay nakita namin si ate Hope sa Airport when we were waiting for our grandparents, I wonder kung saan sya nagpunta atsaka bakit hindi man lang sya nagpaalam.

"Pardon kuya?" Ano nga ulit tanong nya? Haha

" Uhm...may h-hinahanap ka ba? G-gusto mo samahan kita?" Anyare sakanya? Kanina pa sya kamot ng kamot sa batok.

"Ah... actually yes. I was just searching for Ate Hope if nakabalik na sya dito. Oh! Diba kaklase nyo sya? Meron na ba sya?" I asked the moment when I realized that he's a classmate of kuya and ate.

" Huh? Wala pa naman kaming balita about her. Wait, san ba sya pumunta? Bakit bigla syang nawala? Our professors only told us that she was excused, but we didn't know that she'll be excused in a months." He stated with a curious tone.

" Hmm? Actually I have no idea at all. Tss...balak ko pa sanang maging cupid para sa kanila ni kuya." I pouted.

"You're so cute"

"Huh? May sinasabi ka kuya Casper?" Para kasing narinig ko sya eh.

"A-ah? W-wala. Tsaka please drop the 'kuya'. Casper nalang. Three years lang naman ang tanda ko sayo eh." He said.

" Owwkay? Sige, Casper nalang." I said.

"Good."

*Kringgggggg*

The bell has rang and it seems that the classes will start na. Si kuya ba? Asan na.

"Bye na Casper! Pakikamusta nalang ako kay Yasper! Hihi pakisabi ang pogi pogi nya ah! Thanks!" I said before I bid goodbye to him.

"Ah? Ok. See you again. Bye" huh? Anyare dun? Tsk. Whatever.

Habang papunta ako sa room namin ay nahagip ng panigin ko ang pamilyar na babaeng pumasok sa dean's office. Oh my!

ASH'S POV

IT'S lunchtime already at I am with Casper now. Tch. Hindi ba ako tatantanan neto? As if I could help him? Wala syang mapapala sakin.

"Hey bro! Sasabay daw ba si Purple satin maglunch?" He asked. Now I know kung bakit kanina pa siya nakabuntot sakin. Tss. Kanina lang umaga nakasimangot na pumasok, and then now nakangiti na naman. Tch. I bet it's because of my sister.

"I don't kn-"

"Kuyaa!!!!" Here we go again. Argh! I hate noisy people.

"Can you stop exclaiming Purple? Nakakarindi. Tss" I said in annoyance.

" Hmmp! By the way kuya... O to the M to the G! Kyahhhh! She's really back!!!"

"..."

"Wuy! Kuya! Namula ka bigla!? May sakit ka ba?"

"Tss. Don't mind me."

"Ayiee! Si kuya haha you look like a red tomato when you blush hahaha...I wonder kung inaasar ka rin ni Ate Hope when you're blushing"

" I'm not blushing! Tch" pagdedepensa ko.

" Asus! Deny pa kuya. So ayun na nga, she is back na talaga! Wahhh! Nakita ko sya kanina sa Dean's office. Actually nalate pa ako dahil dun. Napagalitan tuloy ako. Pero kuya! Hinintay kosyang lumabas and tama nga ako! Syang sya talaga yun! Pero nung nagkita kami binati ko sya but"

"But?" Tss. Pabitin.

" Binati ko sya. I said "Welcome back ate Hope!" but it's weird kasi ang sagot nya "Hi? Do I know you?" Tapos hindi ko sya sinagot kasi nagtataka ako bakit di nya ako kilala. And then umalis na sya." Pagkukwento nya.

"Are you sure na sya talaga yun?" Casper asked while I am just hearing what they are saying.

"Yup! I checked kung si Ate Hope talaga yun, I even asked the dean. And kinonfirm nya na sya yun. And she's back na daw, mag aaral na daw ulit sya dito. Sa pagkakatanda ko bukas na daw sya babalik dito eh" she continued buzzing the news.

" I need your help Purple" Since she's back, I'll take the chance to tell her what I really feels towards her.

" Ofcourse kuya! I'll help you. Remember, I am your cupid! Hehe"

Is 'She' Also 'Her'? (Completed) (U.N.E.D.I.T.E.D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon