Chương 76. Sủng phi tấm mộc (15)

3.8K 384 12
                                    

Edit: MoTuLinh

-------------------------

Dung Tự nói xong, căn bản là không để ý biểu tình của Mục Nguyên Tu bị cô lưu ở phía sau, nhấc chân liền đi ra ngoài.

Không có gì khác, trong căn phòng này hương vị quá khó ngửi, không khí vẩn đục không chịu nổi, khó trách Mục Nguyên Tu chẳng qua đợi hai ngày cứ như vậy táo bạo dễ giận.

Mà vừa ra tới liền nghe thấy năm nữ nhân kia còn đang cầm tay hai mắt đẫm lệ nhìn nhau giống như là trượng phu đã chết, Dung Tự liền lại cảm thấy nhức đầu, nhanh chóng kêu những tiểu thái giám tiểu cung nữ cùng theo đến đây dọn dẹp một chút các điện cho bọn họ ở, nếu không ngồi cùng một chỗ như vậy, cũng không biết muốn khóc tới khi nào.

Chờ gần như thu thập xong, cảm xúc của mấy người phi tử kia cũng bình phục không sai biệt lắm, Dung Tự lại đem tất cả bọn họ đều gọi tới chủ điện, nhìn năm cặp mắt hột đào trước mặt, Dung Tự ở trong lòng khe khẽ thở dài, liền kêu năm người này cùng ngồi xuống.

"Lúc vừa tới bổn cung cũng đã đi thăm Hoàng Thượng......"

Dung Tự vừa mới nói, năm người phía dưới liền không hẹn mà cùng nhau run rẩy, khiến Dung Tự cũng tạm ngừng theo.

"Bổn cung đã nhìn kỹ qua, Hoàng Thượng xác xác thật thật chỉ là nhiễm bệnh thuỷ đậu, mà không phải bệnh đậu mùa, người bây giờ cũng rất có tinh thần, vẫn luôn uống thuốc của thái y kê cho chàng, nghe nói chỉ cần nửa tháng là Hoàng Thượng có thể bình an vô sự." Thái độ của Dung Tự khó có được thập phần ôn hòa.

Mà nghe cô nói như vậy thân thể cứng đờ của năm tên phi tần khác tuy rằng hơi chút thả lỏng, nhưng còn có chút không dám dễ tin Dung Tự nói.

"Bởi vì Thái Hậu nương nương lên tiếng Hoàng Thượng nhất định phải tự tay của chúng ta chăm sóc, cho nên kế tiếp, sáu người chúng ta sẽ thay phiên chiếu cố Hoàng Thượng......"

Dung Tự còn chưa nói xong, Đỗ Đáp Ứng vừa mới tiến cung không bao lâu ngay lập tức chân mềm nhũn quỳ xuống, "Nương...... Nương...... Nương......"

Nương nửa ngày cũng không thể nói ra lời kế tiếp, rốt cuộc Dung Tự nói nàng ta đi nhìn Hoàng Thượng ai biết nàng ta nói chính là thật hay giả, không chừng là muốn lừa bọn họ đi trước vì nàng ta dò đường......

Bên trong hậu cung vốn là không có cảm tình gì đáng nói, lại nói nàng ta một quý phi cao cao tại thượng, trong lòng không chừng vốn là khinh thường đám đáp ứng, thường tại này của bọn họ, có thể vì nàng ta dò đường nói không chừng còn cảm thấy cũng là ban ân.

Nhưng Đỗ Đáp Ứng là thật sự không muốn a, nàng vừa mới tiến cung, thậm chí cũng chưa gặp qua mặt hoàng đế, vẫn còn một thân hoàn bích, đối với Hoàng Thượng một chút cảm tình cũng không có. Nàng đến bây giờ đều nhớ rõ nàng từng gặp qua lão đầu đổ phân, tuổi đã cao, tai điếc mắt mù, mặt đầy rỗ, chính là bởi vì tác hại của bệnh đậu mùa, nàng không muốn ngay cả chết cũng chết thống khổ, nàng thật sự không muốn.

Vừa thấy Đỗ Đáp Ứng lại sắp bắt đầu khóc, Dung Tự lập tức liền cau mày ngăn lại nước mắt của nàng ta.

"Được rồi, được rồi, ngươi trước ngồi xuống. Đỗ Đáp Ứng thân thể không khoẻ, sợ mạo phạm Hoàng Thượng, liền cho phép nàng hiện tại ở trong điện nghỉ ngơi, ngoài ra còn có ai thân thể cũng không khoẻ, cùng nhau nói ra, bây giờ đều có thể nghỉ tạm trong điện, trước dưỡng khỏe thân thể lại nói."

[EDIT] (Xuyên Nhanh) Công Lược Cặn Bã Ấy _ Đường MậtWhere stories live. Discover now