Chuyện 1: Đèn lồng đỏ treo cao (2)

969 121 4
                                    

...

Khi Sakura tỉnh lại, đó đã là buổi sáng hôm sau.

Trải qua một trận mưa lớn, giống như câu nói sẽ có cầu vồng sau mưa, tiết trời hôm nay thật sự rất đẹp. Ánh nắng chan hòa, cảnh vật tinh khôi, không khí trong lành, cỏ cây hoa lá dường như đã được gột rửa.

Sakura vươn người tỉnh dậy. Chỉ thấy bộ trang phục mặc hôm qua đã được thay mới. Cơ thể cũng đã được thanh tẩy. Không hề có cảm giác nhớp nháp khó chịu, người ngợm cũng cảm thấy sạch sẽ thơm tho.

"Hôm qua lúc nhị thiếu phu nhân ngủ, nhị thiếu gia bảo chúng em rửa ráy cho cô." Một người hầu gái cười cười bảo. Cô ta bước vào với chậu nước rửa mặt trên tay.

Sasuke là con trai thứ hai của nhà này, người làm đều gọi hắn là nhị thiếu gia. Thế cho nên Sakura cũng được gọi là nhị thiếu phu nhân.

Sakura nâng người ngồi dậy. Cô đặt chân xuống sàn. Sàn đã được lót thảm êm ái, chân đi đôi dép bông đi trong nhà, tiến bước vào nhà tắm.

"Nhị thiếu phu nhân không nên cử động. Cứ để chúng em mang đồ tới tận giường cho cô." Một người hầu gái khác lại nói.

Sakura phẩy tay. "Không cần. Tôi tự đi được."

Cả ngày hôm qua nằm trên giường, cơ thể Sakura đương nhiên đã cảm thấy bứt dứt khó chịu, thật sự là muốn đi lại cho thoải mái. Hơn nữa, cô thật sự muốn làm vệ sinh cá nhân ở nơi đúng nghĩa. Chân ban đầu bước đi hơi run rẩy một chút, nhưng chung quy không phải là như người liệt không thể cử động được gì.

"Nhị thiếu phu nhân để em giúp cô." Người hầu gái đặt chậu nước rửa mặt xuống, đưa tay đỡ Sakura vào phòng tắm. Sakura cứ để cho cô ta làm. Nhưng khi đã vào trong phòng rồi, cô liền bảo người hầu đi ra để mình tự làm các công việc vệ sinh cá nhân. Sakura không quen có ai đó làm việc hộ cho mình.

Ra khỏi nhà tắm thì bữa sáng đã chuẩn bị xong.

Một người hầu gái hỏi. "Cô muốn ăn trên giường hay trên bàn ?"

Sakura liền đáp. "Trên bàn đi."

Ngay lập tức đồ ăn đã được bày biện. Sakura ngồi vào bàn. Chỉ thấy trong bát sứ trắng là một phần canh gà hầm thuốc bắc, thêm cả cơm trắng dẻo. Hai đĩa sứ, lần lượt là rau cải nấu với gừng, thêm cả một đĩa gan heo cùng với trứng tráng non. Bình thường Sakura ăn uống thanh đạm, đồ ăn như thế này cũng thật quá nhiều. Hơn nữa, Sakura cũng chẳng thích gan heo.

Một bà hầu già liền bảo. "Nhị thiếu phu nhân, đây đều là những đồ ăn thích hợp với người mới sinh xong, hơn nữa lại còn giúp cho cô có thêm sữa."

Sakura gật đầu. "Tôi biết rồi. Tôi sẽ ăn." Nói rồi liền động đũa, ăn một chút rồi lại một chút. Cơ thể trải qua một đêm mệt nhọc, bây giờ cũng phải tiến hành bồi bổ rồi. Hơn nữa mình ăn không chỉ vì mình, mà còn vì con mình.

"Hôm qua, ai cho con gái tôi ăn ?" Ăn được một miếng, Sakura liền hỏi. Cho dù mới chỉ lần đầu làm mẹ, nhưng Sakura cũng biết, trẻ mới sinh nên được bú mẹ càng sớm càng tốt.

(Naruto Series Fic) Hủ tụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ