Chương 58: Dị Năng

2.9K 78 3
                                    

Sau khi ra khỏi bệnh viện, Dương Vân Tú không trở về công ty như ngày thường mà trực tiếp lái xe về nhà.

Lúc về đến nhà, dì Trần đã chuẩn bị xong cơm tối, bốn món mặn, một món canh, đủ cho ba người ăn, ông cụ nhà chị luôn luôn chủ trương tiết kiệm, không thích lãng phí.

Trong phòng trống không, luôn có vẻ quá mức yên tĩnh. Mấy năm nữa, nếu Lục Hạo kết hôn thì sẽ có thêm bảo bảo, có lẽ trong nhà sẽ náo nhiệt hơn. Tiểu tử thối vì tránh mẹ mà đã không về nhà mấy hôm nay, cũng không biết bây giờ nó đang ở xó xỉnh nào rồi. Hẳn là nó chưa biết ngày hôm qua, Lục tiên sinh và Dương nữ sĩ nhà bọn họ đã đi du lịch nước ngoài rồi, bằng không nó đã lăn trở về. Dương Vân Tú cũng không báo cho em trai, cứ để cho tiểu tử kia chịu khổ một chút, nếu không chịu được nữa thì nó đã sớm về nhà rồi.

Dương Vân Tú vào phòng ngủ thay quần áo xong liền đi lên lầu gõ cửa, chỉ thấy con trai bảo bối nhà chị đang mím môi ngồi trước bàn, nghiêm túc luyện chữ, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn có thể nhìn ra mấy phần bóng dáng của Ngô Bân.

Ông ngoại của Dương gia, Dương Hoành, đang nhàn nhã nằm trên xích đu đọc sách dạy đánh cờ, bên cạnh là khay trà để nửa ly trà nhỏ vẫn còn bốc khói.

Sớm đã nghe thấy tiếng bước chân ngoài cầu thang, biết chắc là mẹ đã về, nhưng người bạn nhỏ Ngô Địch của chúng ta vẫn kiên trì viết xong một chữ cuối cùng mới thả bút lông trong tay xuống, chạy tới nhào vào trong ngực mẹ, mở miệng liền hỏi, "Mẹ, mẹ đã gặp em Lôi Lôi chưa? Đồ chơi con gửi mẹ mang đến, em ấy có thích không? Mẹ đã nói cho em ấy biết là mấy ngày nữa con sẽ tới thăm em ấy chưa?..."

Dương Vân Tú hôn một cái lên mặt con trai, nói, "Con trai ngốc, Tiểu Lôi còn nhỏ như vậy, con đưa rô bốt cho em ấy thì em ấy biết chơi như thế nào chứ!" Dương Vân Tú bất đắc dĩ, lần trước chị dẫn con trai tới thăm mẹ con Hàn Mai, tiểu tử này hơi chút liền lo lắng cho con gái nhà người ta, cả ngày dắt ba chữ "em Lôi Lôi" trên khóe miệng, có thứ gì tốt đều nhớ dành một phần cho con bé, chị làm mẹ mà cũng muốn ghen tỵ.

"Vậy lúc nào thì mẹ dẫn con tới thăm em ấy?" Người bạn nhỏ Ngô Địch ôm cổ Dương Vân Tú, chưa từ bỏ ý định hỏi tiếp.

"Ngoan! Mấy ngày nữa là Tiểu Nghị và Tiểu Lôi đầy tháng, đến lúc đó mẹ sẽ dẫn con đi gặp hai em ấy! Bây giờ con xuống lầu trước, chuẩn bị ăn cơm đi, mẹ nói chuyện với cụ ngoại một lát, sẽ xuống sau!"

"Vâng ạ!" Lấy được sự bảo đảm của mẹ, tiểu tử nghe lời, trượt xuống khỏi người Dương Vân Tú, cung kính chào ông ngoại Dương một tiếng mới đi xuống lầu.

"Đã làm xong chuyện chưa?" Ông ngoại Dương gấp sách dạy đánh cờ lại, cầm ly trà lên nhấp một ngụm, hỏi.

"Cháu đã nói rồi, nhưng cô ấy không lập tức đồng ý ngay mà bảo là chờ bàn bạc với Triệu Kiến Quốc xong mới trả lời."

Ông ngoại Dương nghe xong cũng không có phản ứng gì, giống như đã sớm biết sẽ có đáp án như vậy, đặt ly trà trong tay xuống, nói, "Được rồi, cháu đi xuống trước đi!"

"Vâng."

Sau khi đóng cửa phòng lại, Dương Vân Tú thở dài một hơi. Chị cảm thấy rất kỳ quái, mỗi lần ông cụ nhà chị không nói gì đều khiến chị khẩn trương, từ nhỏ đến lớn đều như vậy. Cả nhà trên dưới cũng chỉ có em trai Lục Hạo của chị là dám đối nghịch với ông cụ, còn những người khác ở trước mặt ông cụ đều một mực cung kính, ngay cả con trai của chị, cả ngày nghịch ngợm cũng bị trị phải ngoan ngoãn.

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả LWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu