Chương 17: Cậu thật quá đáng

1.8K 124 4
                                    

Cuối cùng không dùng áp phích của Từ Tịnh nữa, việc thiết kế ấy chuyển giao cho một nhân viên lâu năm ở công ty. Bị lên lớp ngay trước mặt mọi người, Từ Tịnh chỉ là một người vừa tốt nghiệp đại học, cũng biết xấu hổ, lúc này nghiêm mặt liếc Đỗ Trạch một cái, đi qua người anh còn nói nhỏ một câu: "Em không sao chép!"

"Không ai nói em sao chép hết." Tội sao chép quá lớn, anh không dám tùy tiện áp đặt lên người khác, huống hồ đây cũng không phải mục đích của anh.

Trương Trác ở ngoài nhìn một vòng cũng hiểu được tương đối sự việc, thấy một mình Đỗ Trạch ra khỏi phòng họp, hắn đi tới tóm lấy anh. "Đi, nói rõ với anh đây xem, rốt cuộc chuyện này là thế nào?"

Đỗ Trạch lại thấy tức giận rồi. "Cậu... Cậu buông ra!"

"Tôi không buông, lẽ nào cậu có thể đánh tôi sao?" Trương Trác nhác thấy bóng người đi về hướng này, vội che miệng Đỗ Trạch tránh ở sau tường.

Chuyện của Từ Tịnh mau chóng truyền hết tầng này, Đỗ Trạch đang định cắn bàn tay che miệng mình một miếng.

"Hình như anh ta muốn nhằm vào Từ Tịnh."

"Người mới mà, nghe nói ngồi trong văn phòng khóc lóc thì phải. Cô nói xem, sớm không nói muộn không nói, anh ta lại nhè lúc quan trọng như thế này, có ý gì chứ?"

"Dù sao tôi cũng không hiểu, nhưng tôi nghe nói dự án này vốn được giao cho anh ta."

Tiếng giày cao gót xa dần, Trương Trác cảm thấy cơ thể căng thẳng trong lòng mình chùng xuống. "Cậu oai nhỉ."

Đỗ Trạch đá cục giấy dưới đất. "Tớ chẳng thù hằn gì cô ấy hết."

Thời đại học, Đỗ Trạch luôn như vậy, chịu được mấy cú sốc nhưng dù thế nào cũng cần một quá trình để tiêu hóa, mà bầu không khí trong quá trình tiêu hóa này thường rất tiêu cực. Đỗ Trạch không thích rước lấy phiền phức, trong một tập thể nhỏ thế này, sự thật cũng sẽ bị nói thành giả dối, cậu che giấu giúp tôi thì tôi giúp cậu trốn tránh, trong lòng mọi người sẽ không tức giận lẫn nhau.

"Dự án này từng được giao cho tớ nhưng bận quá nên tớ không muốn nhận, sao mấy cô đó có thể nói như vậy chứ?"

Trong phòng chứa đồ không có đèn, chỉ có ánh sáng nhè nhẹ từ ngoài cửa sổ chiếu vào; mà dưới ánh sáng hiu hắt này, Trương Trác vẫn tìm được chính xác tay Đỗ trạch rồi nắm lấy. "Cậu công khai trước mặt nhiều người như vậy, nhân viên mới lại dễ xấu hổ, có phản ứng như vậy cũng là bình thường."

"Chẳng lẽ cô ấy không có sự tự giác của người làm công việc thiết kế sao? Tớ không nhằm vào cô ấy mà." Đỗ Trạch ngẩng đầu, đôi mắt sáng ngời. "Tớ không muốn mang ông ngoại ra cho nên tớ còn chưa nói gì, nhưng chính vì chưa nói gì nên mọi người cho rằng tớ xen vào việc của người khác, thích đâm chọt người mới."

Trương Trác thấy vẫn ổn, tâm trạng của nhóc cà lăm không quá khó chịu, miệng vẫn nói năng lưu loát lắm.

Nhân tiện đó, Trương Trác thuận lợi dẫn Đỗ Trạch xuống dưới lầu đi ăn điểm tâm ngọt. Trên phố người đến người đi vô cùng náo nhiệt, Đỗ Trạch im lặng ngồi trên ghế ăn bánh ngọt, chửi một câu: "Nhân viên mới đúng là thiếu đòn mà."

Yêu Phải Một Thùng Dấm ChuaWhere stories live. Discover now