Chương 2

7.8K 337 13
                                    

Sau ngày đại thọ của Thái hậu, ai cũng về với cuộc sống của mình. Ai vốn dĩ đã rảnh rỗi thì vẫn cứ rảnh rỗi, ai vốn đã bận rộn thì cứ tiếp tục bận rộn. Kẻ xưa nay thích đi phá đám thì bây giờ lại đi phá đám, người xưa nay luôn bị phá đám thì bây giờ lại càng bị phá đám... Dưới đây chính là minh chứng hùng hồn cho câu nói trên.

"Bảo Bình, cô nương nói xem tại sao gà có cánh nhưng không bay được?"

"Thì Vương gia cũng có bay được đâu."

"Vậy cô nói xem, trứng có trước hay gà có trước?"

"...Vương gia, làm ơn tránh ra cho hạ thần làm việc."

"Ấy, Bảo Bình cô nương đi đâu vậy???"

...

Đây dường như là cuộc hội thoại ngày nào cũng diễn ra như ngày nào ở trong Thái y viện. Bảo Bình thật ra cũng chỉ là một thái y nhỏ bé, không dung mạo, không tài năng vượt trội, lại chẳng có gia thế hiển hách như bao kẻ khác nhưng mấy ai ở đây dám đụng chạm đến nàng? Nếu không tin thì cứ nhìn mấy lời nói trên mà xem.

Bảo Bình cũng chẳng hiểu nổi tại sao đường đường là Tứ Vương gia của Tây An - huynh đệ ruột thịt của tên Hoàng đế vô dụng Song Tử lại cứ thích bám dính nàng không dời như vậy.

Quả thật khiến người ta phiền muốn chết.

Cũng không phải là nàng chưa từng thẳng thắn nói với Sư Tử Vương gia về vấn đề này nhưng hắn lại toàn tìm cớ nói bóng nói gió về việc sẽ xin Thái Hậu tứ hôn... Nói đến đây nàng lại rùng mình.

Hắn thấy nàng thuận mắt ở điểm nào chứ? Thật không hiểu nổi.

Chuyện này ngoài ý muốn lại đem đến cho Bảo Bình biết bao nhiêu rắc rối. Chẳng hạn như không biết từ lúc nào ngoài cung cũng đã bắt đầu lan truyền tin tức đại loại như: "một yêu nữ trong cung hạ bùa chú Tứ Vương gia, khiến ngài điên đảo, bỏ bê việc nước", rồi "chim sẻ muốn hóa phượng hoàng nên bất chấp quyến rũ Tứ Vương gia trong sáng, đơn thuần."... Làm ơn đi, cho dù có nàng hay không, hắn vẫn sẽ "bỏ bê việc nước" như thường, vả lại, hắn trong sáng đơn thuần ở điểm nào chứ? Thế mới nói, tin đồn mãi chỉ là tin đồn, cho dù truyền qua bao miệng người vẫn không thể thành sự thật.

Người trong cung thì cảm thấy nàng lòng dạ tiểu nhân còn ra vẻ thanh cao... Đương nhiên là sau đó sẽ tính kế hại nàng.

Có mấy lần nàng bị những cung nữ trong các phòng khác đẩy xuống hồ giữa mùa đông, rồi lại bị họ đánh, chà đạp. Sau vụ đó, Sư Tử đích thân ra mặt bắt giam những cung nữ có tham gia vào việc này, chuyện coi như được dẹp yên. Những kẻ muốn ra tay với nàng vì kiêng nể Tứ Vương gia nên cũng không dám làm gì quá trớn.

Bảo Bình thật ra cũng không để tâm lắm đến việc đó, tên Sư Tử kia có vẻ ngoài lừa tình như vậy... cũng khó trách đám cung nữ ôm mộng với hắn.

Còn về phần Bảo Bình, càng nhìn hắn nàng lại càng cảm thấy chán ghét.

(Sư Tử: "..." )

Vậy nên khi hắn nhắc đến chuyện Thái Hậu ban hôn nàng mới sợ hãi như vậy. Nếu sau này mà gả cho hắn...
Sư Tử, ngài đừng manh động nha!

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now