Chương hai mươi tám: Trò hề trong sảnh chính

1.9K 186 37
                                    

"Tôi nói rồi đó. Anh hiểu không?"

Trên con tàu lớn lênh đênh trên biển có bốn người. Marco và những thành viên của băng Huyết Nhãn. Người vừa nói câu trên chính là thành viên nhỏ tuổi nhất - Babo. Cậu khoanh tay trước Marco, nhất quyết không chịu tỏ ra thua kém trước chàng thanh niên thuộc băng Râu Trắng.

"Tôi hiểu rồi".

Marco xoa cằm, rồi gật đầu.

"Đấy, phải thế..."

Babo nhếch mép đắc thắng, nhưng chưa kịp thị uy thêm câu nào thì đột nhiên, cậu cảm thấy mình bị nhấc bổng lên. Marco, vẫn với vẻ mặt hờ hững ấy, phơi Babo trên mạn tàu, đối diện với mặt biển với những con cá răng đao nhảy nhót như đang phơi một tấm chăn bình thường.

"B...Babo!"

Russia hoảng hốt thốt lên, còn Babo thì tái mét mặt mày.

"Một nhúng".

"Cứu tôi với Derick, Russia!"

Marco vừa nói vừa hạ thấp tay xuống. Vài con cá đã chạm được vào Babo.

"Hai nhúng".

Tay Marco lại hạ Babo xuống thêm nữa. Lần này, một con cá đã cắn được vào mông Babo.

"Đau quá, cho tôi lên!"

"Ba..."

"Tôi thay mặt cậu ấy xin lỗi anh, đội trưởng đội số 1 của băng Râu Trắng".

Derick nắm tay giữ Russia đang toan xông lên lại, vội lên tiếng.

Marco dừng hành động của mình lại, quay đầu nhìn Derick, vẫn với vẻ mặt thản nhiên như làm công việc phơi chăn gối.

Derick nhìn Babo ra hiệu cho cậu.

"Tôi...tôi xin lỗi vì đã ném dép vào người anh. Nhưng nếu không làm thế thì không gọi anh xuống được, vì anh đang bay như một con gà khổng lồ..."

"Bọn cá có vẻ thích cậu".

"Được, được rồi, tôi xin lỗi, là phượng hoàng xanh".

"Còn gì nữa nhỉ?"

"Còn...còn gì? À, tôi đã nói dối, thật ra tôi không phải bạn trai của Azalea, tôi chỉ là đệ tử thôi. Cổ cũng chưa có bạn trai".

Marco hơi bất ngờ vì câu trả lời của Babo. Anh nhíu mày nhìn đôi mắt long lanh thành thật của cậu. Kì thực, anh muốn nói cách ăn nói xấc xược của cậu khi nãy hơn.

"Tôi là bạn trai của Azalea và cũng là thuyền viên xuất sắc nhất của cô ấy. Vì vậy, khi cô ấy gặp nguy hiểm, tôi cần có trách nhiệm giải cứu. Tôi yêu cầu anh đưa chúng tôi cùng đến Germa".

Đó là những gì Babo đã nói với Marco sau khi ném dép vào cơ thể phượng hoàng đang bay lượn trên bầu trời.

Chuyện là băng Huyết Nhãn đã có dự cảm không tốt về chuyến đi này của Azalea, nên lần đầu tiên, ngay cả Derick cũng đồng lòng trái ý thuyền trưởng. Họ đến Đảo Phù Thủy sau Azalea một ngày, neo tàu ở ngoài xa và di chuyển vào với một cái bè gỗ. Có rất nhiều chiến hạm của Germa đang ở đó. Do sự hấp tấp của Russia và Babo, họ bị phát hiện và bị bọn lính giam trong một chiếc lồng điện. May mà sau đó Derick tìm cách giải cứu được cả bọn, tên lính bắt giam họ thì bị Azalea hạ gục nên chưa kịp báo cáo lại với Niji. Nhưng họ không cứu được cô.

[Fanfiction - Azalea, giai điệu của sóng - One Piece x reader]Where stories live. Discover now