ii.

274 18 2
                                    

Bẵng đi thật lâu, lâu đến nỗi tôi không còn thẩn thờ nữa thì Son EunSeo đến tìm tôi.

Đấy là một đêm hè, trời tối mù còn gió thì rít trong làn hơi ẩm của mùa hạ. Thời tiết thật tệ.

Tôi đã không nhận ra đấy là Son EunSeo. Kể từ ngày nó rời khỏi thành phố cách đây hơn hai năm thì tôi chưa bao giờ thật sự quan sát nó. Chúng tôi chỉ đôi lần liếc nhìn nhau trên phố, và chào nhau một cách xã giao. Lần gần đây nhất thì nó lại đi cạnh em, nên tôi lại càng không thể nhớ rõ.

Nhưng mong mọi người đừng hiểu lầm. Tôi chưa bao giờ cảm thấy khó chịu vì sự xuất hiện của nó. Tuy rằng những người xung quanh thì luôn như vậy. Phải có lí do để họ như thế, phải có nguyên cớ để những người dân hiền lành trong thị trấn này bực tức và thành kiến mãi với một ai đó.

Tôi không biết những gì đã xảy ra trước đó, nhưng tôi biết khi tôi được chuyển về đây cái tên Son EunSeo luôn đi kèm với những lời phàn nàn. Mỗi khi tên nó ở đầu câu chuyện, thì tiếp theo đó sẽ là một mớ rắc rối và kết thúc bằng lời phê bình của người lớn. Chung quy thì khi ấy nó cũng chỉ là một đứa trẻ hiếu động một cách quá đáng. Nhưng dường như mọi việc ngày càng lệch khỏi đường ray hơn theo thời gian chúng tôi lớn lên.

Tôi không chơi thân với nó, chưa bao giờ, nói đúng hơn là tôi không thật sự thân thiết với bất kì ai, nhưng nó xem tôi là bạn thân. Bằng một cách nào đó, nó bảo nó thấy rất thoải mái khi ở cạnh tôi - một người rõ là đứng đắn nhưng chưa bao giờ chỉ trích những hành động của nó.

Thật sự tôi cũng mong một ngày nào đó tôi có thể như nó, ở một vài điểm thôi, nhưng tôi không biết phải làm sao cả. Thật khó để vứt đi cái bộ dạng tử tế an lành để lao vào mớ phiêu lưu chẳng biết sẽ để lại hậu quả gì.

Càng lớn, thời gian Son EunSeo chơi với tôi càng ít. Nó bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho những trò nghịch ngợm tai tiếng hơn. Người nhà tôi bảo tôi nên tránh xa mối nguy hại ấy ra, còn nó thì nhận định rằng rõ ràng tình bạn này là một sự trớ trêu không đáng có. Tôi đứng ở giữa hai đầu, và thuận theo. Chưa hề có một lời nói chính thức, nhưng tôi và cả Son EunSeo đều lịch sự rút khỏi cuộc sống của nhau. Bây giờ chúng tôi đơn giản là những người từng quen biết.

Và hôm nay nó đứng trước mặt tôi, lạ lẫm và nồng mùi cát bụi. Bây giờ nó đã cao vượt tôi, da thịt vẫn sáng màu như ngày nào nhưng rõ ràng là đầy đặn hơn, chắc chắn hơn. Nó đã tăng cân so với trước kia. Số thịt được bồi thêm hài hòa với cơ thể nó lạ thường như thể đã có thỏa thuận trước. Cả thêm những nét trên gương mặt nó, được trổ ra sắc hơn, nét hơn khi xưa nhiều lắm. Tất cả tạo nên cho nó một phong thái trưởng thành hơn rất nhiều, đặc biệt là đôi mắt, trông như một đôi lăng kính chôn hết mọi việc nó đã từng trải qua vào đấy, chỉ cần nhìn vào sẽ khiến người ta lại cảm thấy nóng bức, gió, cát, và bụi.

Và tôi, trong bộ đồ ngủ thẳng thớm, gọn gàng đứng trước cửa để đối diện với nó. Trông chúng tôi như hai thái cực đang quan sát nhau thông qua màn chắn là cái cửa. Tôi đã tự hỏi không biết chuyện ngoài kia của nó thú vị ra sao, vậy nó có tò mò cảm giác an toàn khi có một chỗ ở cố định
như tôi hay không?

To już koniec opublikowanych części.

⏰ Ostatnio Aktualizowane: Jun 05, 2019 ⏰

Dodaj to dzieło do Biblioteki, aby dostawać powiadomienia o nowych częściach!

Người Tốt Kẻ Xấu [WJSN] [EunBoSeol] Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz