Chương 1: Tội lỗi

1.5K 79 14
                                    

Bùi Tiến Dũng lần đầu gặp Hà Đức Chinh là vào một buổi trưa hè nắng gắt. Cái nắng phủ lên mái đầu của chàng trai Phú Thọ càng làm nổi bật nụ cười rực rỡ của cậu hơn bao giờ hết. Khoảng khắc đó, trái tim đang nằm ngủ im lìm bên ngực trái của chàng thủ môn họ Bùi bỗng nảy lên từng nhịp loạn xạ. Rồi cứ thế, họ đến bên nhau, nói với nhau những tiếng yêu đầu đời, tình cảm giản đơn  thuần khiết không mang một chút tính toán, ý đồ.

Bên nhau quãng thời thanh xuân tươi đẹp nhất, vừa là đồng đội trên sân cỏ, vừa là người yêu, người bạn tri âm sẻ chia cho nhau biết bao vui buồn trong cuộc sống.

22 tuổi, gia đình cả hai biết chuyện, ra sức phản đối. Tiến Dũng và Đức Chinh chẳng những không bỏ cuộc mà còn nắm tay nhau chặt hơn, dùng 2 năm cố gắng lo cho sự nghiệp và thuyết phục gia đình.

24 tuổi, cả hai dựng xây cho mình một chỗ đứng nhất định trong sự nghiệp.

25 tuổi, được sự chấp nhận của 2 bên gia đình và lời chúc phúc từ họ hàng, bạn bè. Mọi việc dường như trở nên thuận lợi đến lạ.

27 tuổi, rốt cuộc cũng đợi được ngày này, pháp luật Việt Nam chính thức công nhận hôn nhân đồng giới. Cả hai nhanh chóng cùng nhau đi đăng ký kết hôn. Trờ thành 1 trong 50 cặp đôi đầu tiên đăng ký kết hôn đồng giới ở nước Việt.

Hai cái tên nằm ngay ngắn cạnh nhau trên tờ giấy hôn thú, được pháp luật chấp thuận. Một đám cưới linh đình sau đó nhanh chóng diễn, cả hai đường đường chính chính về chung một nhà.

"Anh là Bùi Tiến Dũng, hứa sẽ giữ lòng chung thủy với em, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng em mọi ngày suốt đời anh. Mãi mãi."

Lời hứa chắc nịch của Bùi Tiến Dũng với Hà Đức Chinh ngày hôm ấy.

Cứ tưởng là sẽ yên bình mà bên nhau đến hết quãng đời còn lại.

Bùi Tiến Dũng khẽ thở dài, đôi mắt phóng ra ngoài cửa sổ vô định nhìn vào khoảng không gian tối đen như mực. Anh thả hồn về lại miền ký ức xa xưa, về lời hứa của anh với cậu trai Phú Thọ ngày nào. Mới đó mà đã 4 năm trôi qua, nhanh thật. Bùi Tiến Dũng giờ đây cũng đã ngoài 30 tuổi, không còn là chàng thủ môn nổi tiếng năm nào mà thay vào đó là một doanh nhân trẻ thành đạt.

Vốn dĩ Bùi Tiến Dũng cũng đã tập tành kinh doanh từ lúc vẫn còn chơi bóng. Âu cũng là do cái duyên và sự may mắn nên ngay sau khi giải nghệ, công ty của Bùi Tiến Dũng bỗng nhiên ký được một hợp đồng đắt đỏ của công ty nước ngoài muốn hợp tác lâu dài phát triển dự án game của anh. Chỉ để sau vài năm, danh tiếng của giám đốc Bùi đã vang xa, công ty ngày một càng lớn mạnh hơn.

Người trong lòng Bùi Tiến Dũng bỗng nhiên cựa quậy, mái đầu gác trên tay anh cứ dụi dụi làm Tiến Dũng cảm thấy có chút nhột. Ánh mắt đang hướng về một nơi xa xăm liền đảo xuống, cùng với sự cưng chiều và ôn nhu hỏi:

- Sao thế? Anh làm em tỉnh giấc à?

Chàng trai nằm trong lòng Bùi Tiến Dũng khẽ lắc đầu, cánh tay choàng qua ôm lấy eo của anh cứng ngắt, dụi dụi.

( Dũng Chinh) YÊU NHƯ THUỞ BAN ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ