Chương 153: Kết thúc phạt quỳ

7.2K 394 81
                                    

Edit: Huyền Hiền viện.
Beta: Huệ Hoàng hậu.

Lý Hoài Ân ung dung thong thả quay trở về, Hoàng thượng thấy những người bên ngoài không nhìn chằm chằm Thẩm Vũ, trong lòng tức khắc sảng khoái lên.

“Bây giờ nhất định phải để Thục phi biết sự lợi hại của trẫm, không quỳ đến hai canh giờ, nhất quyết không cho nàng ấy đứng lên.”

Hoàng thượng hơi nheo đôi mắt, nhìn Thẩm Vũ quỳ ở nơi xa, hắn ngồi ở đối diện nhìn dáng vẻ quỳ thẳng tắp của nàng, trong lòng Tề Ngọc có chút sung sướng.

Thục phi cũng dám chống đối hắn, tính cách không quan tâm đến chuyện gì, la lối khóc lóc kia chính là do hắn nuông chiều nàng quá mà nên, hiện tại thế nào cũng phải lập chút quy củ, mới có thể làm cho nàng xác định rõ đến cuối cùng thì ai mới là người có thể quyết định vận mệnh của nàng.

Trong lòng Tề Ngọc càng muốn kiên quyết phải lập thành quy củ, vẻ mặt càng thêm nghiêm túc, ánh mắt vẫn luôn dừng trên người nàng không hề rời đi.

“Lý Hoài Ân, đợi thêm lát nữa đến hai canh giờ thì nhắc nhở trẫm, đến lúc đó mới cho Thục phi đứng lên.”

Vì Tề Ngọc muốn biểu hiện quyết tâm kiên định của mình, trực tiếp phân phó Lý Hoài Ân canh thời gian.

Sâu tận đáy lòng Lý Hoài Ân yên lặng thở dài một hơi, hắn hơi duỗi dài cổ nhìn nhìn Thẩm Vũ, thầm nghĩ lần này phạt quỳ hai canh giờ Thục phi nương nương không thể trốn được rồi. Nhìn dáng vẻ kiên quyết kia của Hoàng thượng, Lý Hoài Ân liền cảm thấy lo lắng thay Thục phi nương nương. Quỳ hai canh giờ, trong thời tiết giá lạnh như thế này, một nữ tử nhu nhược yếu đuối như thế có thể chịu được bao lâu?.

“Hoàng thượng, bên ngoài có vẻ rất lạnh, nô tài sợ Thục phi nương nương không thể chịu được, mặt đất vừa lạnh, vừa cứng, quỳ hai canh giờ, như thế chỉ sợ đầu gối cũng sẽ bị lạnh đến thương tổn.”

Lý Hoài Ân thử nói vài câu thăm dò, dù sao đến lúc đó Thẩm Vũ thật sự bị lạnh đến bị tổn thương, đoán rằng Hoàng thượng cũng sẽ đau lòng theo, cho nên hắn liền có lòng tốt nhắc nhở hai câu.

“Lý Hoài Ân, có phải ngươi đã bị Thục phi mua chuộc rồi không. Ngươi cái đồ ăn cây táo, rào cây sung, trong tối ngoài sáng đều nói giúp nàng ấy. Có phải ngươi cho rằng trẫm đã làm sai. Trẫm không sai, nếu sai cũng là Thẩm thị A Vũ bạch nhãn lang [1] kia sai.”

[1]Bạch nhãn lang (白眼狼) — hình dung người vô tình vô nghĩa, tâm địa hung ác, vong ân phụ nghĩa.

Tề Ngọc vừa nghe Lý Hoài Ân cầu xin thay Thẩm Vũ, lập tức trong lòng dâng lên cảm xúc phức tạp.

Hắn không hy vọng người khác thấy Thẩm Vũ mất mặt, chỉ có một mình hắn có thể nhìn thấy nàng mất mặt. Cũng không hy vọng người khác giúp đỡ nàng cầu xin, cũng chỉ có một mình hắn có thể ban ơn cho nàng.

Lý Hoài Ân cũng chỉ là có lòng tốt, sợ đến lúc đó Hoàng thượng lại hối hận, không ngờ lại làm cho bản thân mang vạ. Hắn có chút không kiên nhẫn mà bĩu môi, từ đáy lòng âm thầm 'phi' một tiếng.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now