chuong 1

153 0 0
                                    

_ Này , mọt sách …có muốn cúp cua cùng chúng tớ không ?

Một ngày nắng oi nồng như đổ lửa , đang giờ giải lao . Tiếng gõ chuông nhì nhằng của thầy giám thị không làm không khí của sân trường bớt ầm ĩ .Sắp đến tiết thứ ba , tất cả lũ học sinh cấp hai ngoan ngoãn chuẩn bị vào lớp .

Ba đứa học sinh mang phù hiệu trường đứng ngay ngắn ở cổng sau , bên trên chúng nó là một vách tường không cao lắm . Hai đứa con trai và một con gái !

_ Nhưng mà .

Đứa con gái gõ mạnh đế giày thể thao xuống nghe một tiếng “cộp” khô khốc giữa trưa hè , nó tựa lưng vào tường , vuốt phẳng lại nếp váy nhàu nhĩ .

_ Đi nhé , mọt sách . Dù gì cậu cũng phát hiện ra tớ và Mina rồi , nếu tớ không dẫn cậu theo tớ sẽ thành tội phạm mất .

Đứa con trai cao nhất trong ba đứa xởi lởi , trông nó có vẻ thân thiện hơn con bé kia . Jun – tên của mọt sách ấy , lưỡng lự . Thực tình , nó cũng chẳng thích tiết vật lí cuối cùng tí nào nhưng thằng bé là lớp trưởng , dù gì nó cũng mang cái danh học giỏi , chăm ngoan suốt bấy nhiêu năm rồi .Cúp học với hai đứa này , nếu may thì không sao xui thì coi như tiêu chắc .

Jun liếc qua phù hiệu của Mina , 6B5 ư ? con bé này học lớp chuyên của trường .

Học sinh lớp chuyên cúp cua !

Một điều thật không ngờ tới .

Mina không buồn chú ý đến thái độ của Jun , con bé lơ mơ như người từ trên trời rơi xuống , đôi mắt Mina sâu thẳm , phản chiếu cả ánh nắng như vắt mật vàng trên cao .

Còn Ren đã là học sinh lớp 9 .

_ Cậu không đi thì chúng tớ đi trước đây , mọt sách .

Mina lướt qua Jun , con bé chuẩn bị trèo qua vách tường bằng cách leo lên một bậc thang bằng gạch được chất tạm bợ trong lúc chờ để xây khu phức hợp thể thao .

_Chờ đã .

Jun thở dài một cái .

_ Tớ đi với , hôm nay , tự nhiên tớ cũng không muốn học .

_Okie –Ren nháy Mina .

Mina gật đầu , con bé nhanh chân trèo qua vách tường rồi thật nhanh đế giày thể thao của nó lại đánh “cộp” lần nữa trên mắt đường nhựa ban trưa .

_ Xong , cậu ra đi – Ren đẩy Jun – Có cần tớ giúp không ?

_Cảm ơn , tớ nghĩ là được .

Lại thêm một tiếng cộp khô rang , Jun đứng dậy sau cú nhảy tường ngon lành . Nó phủi phủi tay cho ra hết bụi và đánh mắt tìm Mina .

_ Giỏi thật , không ngờ là lần đầu của cậu . Có tiềm năng cúp cua lắm .

Mina vẫn đứng tựa mình bên vách tường , ánh nắng vàng rực rỡ thấm vào từng nếp áo của nó cứ như được dệt bằng một loại vải cực hiếm vậy .

Con bé phủi một ít bụi bám ở đế giày , một giọt mồ hôi lăn dài trên trán Mina , giữa trưa mùa hè rồi mà .Thời tiết nóng bức như thế , tắm mồ hôi là chuyện bình thường .

Bất chợt ….

Mina ngẩng đầu lên cười với nó .

Nụ cười đẹp nhất thế gian .

Nụ cười của Mina trong trẻo lạ thường , những tiếng khúc khích nhẹ nhàng lan trong không khí .Khỏang cách giữa nó và con bé dường như được thu ngắn lại đến độ bằng không .

Hình như , Mina cũng bối rối vì cái nhìn chòng chọc của Jun nãy giờ , con bé ngắt một bông cỏ dại , đưa lên mũi hít một hơi thật dài. Đang mùa hè , cỏ không còn cái dư vị sương sớm nữa .

_ Xong .

Ren nhảy từ trên tường xuống , đĩnh đạc đứng thẳng dậy . Thằng bé phủi một tí bụi còn vương trên quần áo .

_ Rõ là mệt với gạch và đá , bẩn hết quần áo chứ chẳng chơi – Ren thì thầm nhè nhẹ .

_Tớ biết .

Mina gõ cái cộp xuống mặt đường , có vẻ như con bé chẳng hề thích câu chuyện phiến diện một chiều của Ren và tôi .

_ Này , mấy đứa kia …trốn học hử ?

_Chết rồi –Ren kéo tay thằng bé – chạy lẹ lên , thầy giám thị , sao mà xui thế không biết .

Ba đứa – hai trai – một gái , rủ nhau cúp cua và một trong số ba đứa là lần đầu .

Không biết tự bao giờ , bàn tay của Mina đã nắm chặt Jun . Chúng vừa chạy vừa cười khúc khích. Nắng trải vàng trên mặt đường nhựa dày cồm cộp và tuổi thanh xuân thì mới bắt đầu .

if(full)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon