end

104 1 0
                                    

21

Thời gian , bao giờ cũng có sức mạnh vĩnh hằng …..

Timeless, it isn't separation is it?

If there's one life, it's now

Hold tight baby, timeless

Stain it on this heart

For it will only hurt like a moment's fever

Vậy là đã thấm thoát tám tháng ròng kể từ ngày Mina đến Praha . Thời gian , nói dài không dài ngắn cũng không ngắn .Đủ để quên những nỗi đau nhưng chưa đủ để trái tim cô nhóa nhòa hẳn hình bóng thân thương của người ấy .

Thật lạ là càng ngày Mina càng yêu thành phố này hơn , Praha không hề đẹp rực rỡ ngay từ lần đầu tiên gặp mặt , thành phố này nhiều khi có cái gì đó yên bình và tĩnh lặng đến đáng ngạc nhiên . Thời gian như một tấm khăn dày cộm , phủ lên không gian nơi đây , từ những nhà thờ cổ kínnh , cung điện xa xưa tráng lệ hay những mạng nhện giăng đầy khắp nơi trong thành phố . 

Cô mở đĩa nhạc Yesterday , ngả mình theo những giai điệu ngân nga . Bây giờ , đã là mười hai giờ  ,  thành phố đang say giấc nồng .Từ cánh cửa sổ lộng gió này , có thể dễ dàng nhìn ngắm dòng sông Vltava. . Dưới chân cầu Charles , chỉ có ánh sáng từ những tòa nhà của thành phố rọi xuống dòng sông , phủ quanh nó một làn hơi sương mờ ảo và đẹp lung linh .Giống như một giấc mơ , Praha vẫn luôn là thành phố của giấc mơ đang say ngủ …giấc mơ chỉ dẫn về quá khứ chứ không phải tương lai .

Với số tiền khá là hạn chế của mình , Mina may mắn tìm được một căn phòng ở tầng ba khu chung cư cũ ở ngoại ô thành phố . Kể ra thì có vẻ thật bất tiện khi xa trung tâm Praha đến vậy , nhưng bây giờ cô lại thấy quen với cái bình yên nơi này hơn những khu vực nhộn nhịp du khách và đông đúc những cửa hiệu bách hóa , nhà hàng ồn ào . 

Để duy trì cuộc sống trong hoàn cảnh kinh tế đắt đỏ  .Mỗi buổi sáng , cô đều đi giao báo từ sớm . Không lâu sau ngày Mina sang đến đây , cô lại có một công việc mới và đầy thách thức , trở thành cộng tác viên cho toàn soạn chuyên về tranh phong cảnh và nghệ thuật hiện đại . Thỉnh thỏang , nếu Mina không đáp máy bay về thăm gia đình thì anh trai của cô lại đến Praha thăm em gái , hai anh em vẫn thường đi bộ trên cầu Charles và nói những chuyện xa xôi . Và nếu như có mệt nhoài thì cả hai lại ghé một quán bar bé xíu , uống bia lạnh và ngắm nhìn dòng người thản nhiên qua lại . Cuộc sống thật là dể thở .

Cô yêu buổi sáng sớm , khi công việc vừa kết thúc .Mina đạp xa vòng vèo qua những con đường tấp nập của quận Hardcany , rẽ ngang vào một cửa tiệm hoa bé xíu , yên bình . Bày những giỏ, liễn hoa trước hàng hiên để mua một bó maguerite thật lớn , không có giấy gói và chỉ được cột lại bằng sợi dây nhỏ xíu . Cô thích cắm chúng trong một chiếc bình thủy tinh lớn và ngắm nhìn những bông hoa như những đám mây cố dấu đi những mặt trời bé nhỏ , lấp lánh .

Ren không viết thư tay cho Mina , anh gửi email  .Anh ấy vẫn luôn bận rộn và chạy đua trước thời gian .Đôi lúc là những tin nhắn thoại khi anh sang New York hay Nhật Bản lưu diễn , Mina vẫn bồi hồi khi nghe giọng nói ấm áp của Ren , tình yêu của cô vẫn luôn dành cho anh và chưa lúc nào nó phai nhạt đi . Không còn là người yêu , họ trở lại điểm ban đầu . Những lời thăm hỏi tự nhiên hơn , nhưng câu bông đùa “Em béo lên được tí nào chưa “ hay “Anh vẫn xấu trai như ngày trước “ đã thường xuyên và không còn gượng gạo  . Rồi tất cả sẽ qua đi , cuộc sống vẫn mãi phải tiếp diễn , thời gian luôn là phương thuốc diệu kì . tình yêugiữa cô và anh vẫn mãi tồn tại .Chỉ có điều , đến một ngày nó sẽ ngủ mê trong cõi lòng của cả hai cho đến lúc có một tình yêu mới mạnh mẽ hơn sẽ đến và đánh thức con tim đang mải mê chìm đắm trong mộng mị .

if(full)Where stories live. Discover now