Đôi lời của tác giả

722 33 0
                                    

Ừ thì... trước khi mọi người đọc truyện, mình có một số thứ nhất định phải nói trước, nhưng cũng không đến mức gọi là quan trọng, thế nên mọi người có thể bỏ qua.

1. Bối cảnh

Về bối cảnh truyện, mình đã quyết định sử dụng đan xen giữa Thần thoại Bắc Âu trong thơ và văn xuôi Edda với phim của MCU.

Ở đây, Loki sẽ chết trong Ragnarok khi Đại xà Midgard và con sói Fenrir được thả tự do, hai con chó sói đuổi kịp mặt trăng và mặt trời, thế giới sụp đổ để tự tái tạo chính nó. (Ở đây thì các bạn có thể đọc thần thoại Bắc Âu - Ragnarok Hoàng hôn của các vị thần).

2. Nội dung

Mình lấy ý tưởng và cảm hứng từ một bài hát mình vô tình nghe được và cảm thấy nó rất hợp với Thorki.

Vì trong quá trình viết mình gặp rất nhiều chuyện nhưng chữ cứ tuôn ra nên mình nhất định phải viết lại. Thế nên nếu có sai sót gì các bạn hãy bình luận nhắc nhở mình nhé.

3. Chú thích

Nếu trong lúc đọc truyện mà bạn nhìn thấy dấu này (¹) hay (*) thì tức là đoạn văn đó (hoặc từ ngữ đó) có chú thích. Mình sẽ thêm một chương [Chú thích] riêng cho các bạn dễ tìm.

4. Độ dài

Nói thật thì ban đầu mình chỉ định viết oneshot mà thôi, nhưng không ngờ càng viết càng có hứng thú, đến khi mình nhận ra thì truyện đã hơi dài so với một oneshot rồi, thế nên mình quyết định chia thành từng chap cho mọi người dễ đọc.

[Thorki] My long forgotten cloistered sleepWhere stories live. Discover now