Chapter 1

488 18 3
                                    

#1 - Because It's True/ Bởi vì đó là sự thật

Lần đầu tiên Tony nói yêu Stephen là không lâu sau nụ hôn đầu của họ. Anh hiểu rằng họ đã bên nhau đủ lâu để nói ba từ đó. Anh biết những điều tiếng xung quanh mình. Tuy nhiên, ai quan tâm đến chuẩn mực xã hội chứ? Tony đã thấy những người anh yêu thương hóa thành tro bụi trên tay mình. Anh đã trải qua địa ngục. Bất chấp những quy tắc xã hội anh có thể phá vỡ, điều gì đó cho phép anh nói rằng anh yêu một người nào đó khi anh cảm thấy như vậy.

Stephen, chỉ nhẹ nhàng mỉm cười. Gã không phán xét, hoặc cũng không hoảng hốt. "Tôi cũng yêu anh, Tony." Gã nói.

"Anh ổn khi nó tiến triển nhanh như vậy chứ?" Anh hỏi, nhấn mạnh vào từng chữ.

"Tôi đã yêu anh hàng triệu lần," pháp sư trả lời. Gã quay mặt đi, nét mặt ủ rũ. "Khoảnh khắc đó tôi nhận ra, rằng cho dù ở vũ trụ hay dòng thời gian nào, tôi vẫn luôn yêu anh. Không quá sớm đâu."

"Không?"

"Không bao giờ là quá sớm khi nói ra sự thật."


#2 - Because He's Good With Kids/ Vì anh ấy rất tốt với trẻ em

Cậu bé bảy tuổi đó là một fan hâm mộ lớn của Iron Man. Cậu bé lo lắng tới trước mặt Tony và đang mặc một chiếc áo phông có in hình vẽ bộ giáp trên mặt trước. Tony quỳ xuống, nhìn chiếc áo phông với đôi mắt to và nụ cười ngây ngô nhất mà Stephen từng thấy. "Này, chú thích cái đó đấy," anh nói với một nụ cười. "Nhìn thật giống chú."

Cậu bé cười rạng rỡ.

"Chú là anh hùng của cháu," cậu bé nói. "Mấy bạn trong lớp nói chú là người hùng của họ, nhưng cháu nghĩ chú là người hùng của cháu cơ."

"Chà, đương nhiên rồi," Tony trả lời, cười nửa miệng. "Mấy bạn đó không tuyệt bằng cháu. Tên cháu là gì?"

"Eric ạ. Sao...sao chú có thể dũng cảm như vậy?"

Cậu bé lắp bắp, những lời ngập ngừng của một đứa trẻ khi gặp được anh hùng. Stephen tò mò nhìn Tony, háo hức muốn nghe câu trả lời của anh.

"Chú nhắm mắt lại và làm những điều đúng đắn," Tony nói. "Càng cố gắng chăm chỉ, chú sẽ luôn làm những điều đúng đắn. Điều đó có nghĩa là quan tâm và giúp đỡ những người khác. Bất cứ ai cũng có thể làm điều đó nếu họ thử, thực sự chăm chỉ."

Cậu bé cười.

"Cháu cũng có thể làm điều đó."

"Chú biết," Tony nói, "vì cháu là một anh hùng." Anh đột nhiên đi về phía bàn gần nhất và tìm kiếm. Sau đó rút ra một cái pin nhỏ. Stephen đã từng thấy nó. Tất cả mọi thứ Tony đều giữ lại. Bên trong chúng có một chiếc huy hiệu mũ sắt Iron Man nhỏ lung linh. Anh cài nó lên áo thun của cậu bé.

"Tôi yêu anh, vượt qua cả những vì sao ngoài kia," Stephen nói thầm.


#3 - Because He Asserts Himself/ Vì anh ấy tự khẳng định mình

Để bảo vệ Tony như Rhodey có thể làm, Tony không bao giờ tưởng tượng được người bạn thân nhất của mình lại có thể mang theo một cái xẻng và đi nói chuyện với bạn trai của anh - đặc biệt là khi bạn trai của anh là bậc thầy pháp thuật mạnh nhất thế giới.

"Tôi hiểu nỗi lo của anh," Stephen nói với vẻ mặt ấm áp. Gã nhìn Rhodey và Tony có thể thấy rằng gã vô cùng nghiêm túc, vô cùng chân thành. "Tony đã trải qua nhiều chuyện, và tôi biết anh lo rằng anh ấy sẽ bị tổn thương."

Tony đứng đó bĩu môi. Tổn thương, thật sao?

"Đúng vậy," Rhodey trả lời. "Anh ấy đã trải qua nhiều chuyện tồi tệ, và đôi khi anh ấy không biết phải xử trí thế nào."

"Tôi hiểu," Stephen nói, "nhưng tôi hứa với anh rằng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giữ anh ấy an toàn. Tôi yêu anh ấy. Tôi thực sự yêu anh ấy. Tôi sẽ không để anh ấy bị tổn thương."

"Làm ơn đừng."

"Chúa ơi," Tony nói thầm. "Tôi yêu anh."


# 4 - Because He's A Wizard/ Vì anh ấy là pháp sư

Lạ lùng như cuộc đời mình, Tony thấy pháp thuật ở một cấp độ hoàn toàn mới. Nó mê hoặc anh. Stephen vô cùng mạnh mẽ, pháp thuật của gã thật đẹp và Tony yêu nó.

Pháp thuật bùng nổ trên không, tạo ra vòng xoáy màu đen và viền vàng sáng. Stephen không đến những pháp thuật đang liên tục xuất hiện xung quanh khi gã làm việc, luyện tập, bài tập tinh thần theo biệt ngữ pháp thuật phức tạp của gã. Tony ngồi trên ghế trong góc phòng, nhìn về phía trước.

"Tôi yêu anh," anh thì thầm. Sao anh không thể không yêu người đàn ông xinh đẹp này và sức mạnh mà gã sở hữu? Gã là người hùng của Tony, đơn giản, giản dị và pháp thuật là một vẻ đẹp riêng vốn có. "Chúa ơi, tôi yêu anh."


#5 - Because of Fear/ Vì nỗi sợ

Cuộc hành trình của Stephen vào cõi quỷ bị xáo trộn, và điều tồi tệ nhất là nỗi sợ rằng gã sẽ không thể quay về. Mặc dù viên đá thời gian đã nói rằng gã sẽ vượt qua, gã vẫn không chắc chắn về tương lai. Gã không thể đoán được những gì nó sẽ mang lại.

Gã không thể đoán được bất cứ điều gì. Khi gã trở về, tan vỡ, đổ máu và kiệt sức, gã ngã vào vòng tay Tony.

"Tôi đã rất sợ," Tony thì thầm, ôm chặt lấy gã. "Chúa ơi, làm ơn, đừng có làm như vậy nữa...."

Cho tới khi họ ở trong phòng ngủ của Tony và Stephen nói ra ba từ quan trọng. Gã bình tĩnh hơn, tâm trí gã gần phải rõ ràng. "Tony," gã nhẹ nhàng nói, "Tôi cần anh biết điều này."

"Gì vậy?" Tony hỏi, nhẹ nhàng. "Stephen, anh ổn chứ?"

"Tôi ổn," gã nói. "Mệt mỏi, đau và tệ hơn một chút khi bị băng bó, nhưng tôi sẽ ổn thôi. Tôi chỉ muốn anh biết điều này."

"Điều gì?"

"Tôi yêu anh," Stephen nói, những lời tuyệt vọng. "Tôi cần anh biết rằng tôi yêu anh, bất kể chuyện gì xảy ra. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ, việc của tôi là phải dấn thân mình vào những nguy hiểm và tôi..."

"Strange." Stephen giật mình dừng lại khi nhìn vào đôi mắt của Tony. "Tôi cũng yêu anh. Rất nhiều."

______________________

Fic dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver.

Fic dịch đã có sự đồng ý của tác giả, vui lòng không reup và chuyển ver

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[IronStrange] 50 I Love YousWhere stories live. Discover now