Chapter 4

113 13 0
                                    

#16 - Because of a Wedding/ Vì lễ cưới

Nói lễ cưới này siêu thực thì vẫn là nhẹ. Nó nhỏ, đó là điều kì diệu nhất mà Tony trải qua trong đời - là một phần của người chồng. Trong khoảnh khắc sau khi nó kết thúc, không phải là quá khi nói rằng anh bị sốc.

"Anh có vẻ không chắc chắn lắm nhỉ," Stephen nói. Biểu cảm nhẹ nhàng, ấm áp, như thể tất cả những áp lực mà Stephen phải chịu đựng hàng ngày đều tan biến. "Tâm trí anh đi đâu mất rồi, người chồng yêu dấu của tôi?"

Từ "chồng" thật ngọt ngào và Tony thưởng thức dư âm của nó. Anh chưa bao giờ  tưởng tượng ai đó sẽ gọi anh là chồng và anh quyết định, ngay tức khắc, rằng anh thích nó.

"Thật không tưởng."

Stephen nắm lấy tay anh. Bàn tay của gã thường không chắc chắn như vậy. "Không," gã nói với cái nhíu mày. "Không phải đâu."

"Không sao?" Tony hỏi.

"Không," Stephen giải thích. "Tôi đã dành vài năm qua để thấy nhiều thứ không tưởng. Và điều này thì rất thật."

"Đồ mỉa mai chết tiệt." Tony cười. "Tôi yêu anh."


#17 - Because of a Skill/ Vì những kĩ năng

Bất cứ khi nào Stephen làm phép Tony đều chăm chú quan sát, và Stephen xem Tony cũng làm điều tương tự với phép thuật của riêng mình. "Nó không giống nhau," Tony nói, và Stephen lắc đầu. Nó không giống, chắc chắn, nhưng nó vẫn rất tuyệt vời.

Gã ít khi vào phòng lab, vì gã không muốn làm phiền thiên tài làm việc. Đương nhiên, khi Tony thực sự làm việc, anh ấy còn không chú ý tới một vụ nổ. Không, thật đấy, anh ấy đã từng bỏ lỡ nó rồi...

Khi gã vào phòng lab, gã thấy một thứ thật đẹp.

Tony đang cúi xuống làm việc với một trong những con robot, trên một ...cánh tay robot. Thật khó để nói chính xác các phụ tùng, nhưng Stephen khá chắc rằng đó là tay. "Giờ thì, xem nào, chúng ta có gì đây....cậu thực sự bắt được nó đấy anh bạn."

Robot kêu lên và phát ra tiếng bíp nhẹ.

"Được rồi," Tony càu nhàu. "Ơn trời, ta biết cậu có vấn đề gì rồi."

Tony thực hiện vài điều chỉnh với một cái tua vít, và sau đó đi tới chỗ máy tính và gõ vài thứ. Stephen chăm chú với biểu hiện của một người đang yêu.

"Gì vậy bác sĩ?" Tony hỏi nhưng không nhìn lên.

"Tôi yêu anh."


#18 - Because of a Surprise/ Vì bất ngờ

Tony bước qua cánh cổng một cách không chắc chắn. Không phải là anh không tin Stephen, nhưng cái ý tưởng du hành kì diệu này có chút đáng sợ. "Chuyện gì xảy ra..."

Lời của anh bị cắt ngang theo nghĩa đen khi bước qua cổng. Nó là một phần của chuyến đi và Tony bước ra ngoài.

"Chúng ta đang ở đâu?"

"Nhìn xung quanh đi."

Tony nhìn xung quanh anh và rồi nhận ra nơi họ đang đứng. Đôi mắt anh mở to và anh nhìn vào đại dương quen thuộc, nhưng quen thuộc với một Tony khác, người đã rất lâu cũng đã từng đi trên mảnh đất này.

[IronStrange] 50 I Love YousWhere stories live. Discover now