Chương 18

18 1 0
                                    

Khâu Nam xem hết kịch bản, mới hiểu được tại sao Diệp Mạch lại nói bình tĩnh như vậy.
Phim tên là "Khỏa Thi", các bang phái đại lão giảng giải cho các nghĩa sĩ, tử sĩ làm sao nhẫn nhục, từ trong xung đột chìm nổi, giữa những khe hẹp của các thế lực lớn quật khởi, cuối cùng dùng sức một người, thay đổi toàn cục.
Vai chính không có họ, tên một chữ gọi y. Thiết lập trong kịch bản với y tóm gọn lại là: Tiểu anh hùng.
Đọc xong kịch bản, phảng phất như hai giờ điện ảnh đã chiếu qua trong đầu một lần. Cố sự khai thừa chuyển hợp, nhân vật lang bạt kỳ hồ sôi nổi trong đáy mắt.
Khâu Nam diễn kịch vô số, chưa bao giờ gặp phải kịch bản rung động như thế. Rung động đến khi nghe được âm thanh hệ thống nhắc nhở vẫn chết lặng chưa kịp phản ứng.
[Nhận thành công nhiệm vụ thăng cấp. Thưởng điểm tích lũy: 25, tên nhiệm vụ: Meo meo meo mau tiếp lấy!]
Diệp Mạch từ phản ứng của y đã đoán được quyết định của Khâu Nam. Người thông minh muốn thuyết phục không cần mất nhiều công sức, hắn vui vẻ tiến gần, cùng Khâu Nam đầu sát đầu, thảo luận bối cảnh cùng cốt truyện bên trong.
" "Khỏa Thi" là kịch chủ nam chính, nhưng y với anh kết nghĩa, còn có tuyến lão đại tiểu nhi tử cũng rất gei, tổ hợp tự do hình tam giác."
Không hổ là lão già phim gay, nhìn thấy hai nam đã cảm thấy gay.
Khâu Nam liếc mắt, hỏi: "Anh kết nghĩa? Ai diễn?"
"Niệm Khanh á, cậu ta không nói với cậu à?" Diệp Mạch dựa tới, lật tới danh sách diễn viên. Ngoại trừ diễn viên chính, những vị trí khác đều đã đủ.
"Ngày mai mở họp hội ý, Niệm Khanh cũng đến. Cậu mang theo người đại diện, thuận tiện ký hợp đồng."
Chẳng trách Niệm Khanh nói với y thiên ý. Khâu Nam nhìn qua kịch bản, bỗng nhiên nhảy ra ý nghĩ kì quái. Giống như lúc y chưa từng xuất hiện, Diệp Mạch đã đem tất cả công việc đều chuẩn bị kỹ càng, chờ mình đến lấp đầy.
Kiểu chiếu cố như này, đồng thời cảm giác được trọng dụng làm Khâu Nam thất thần, đáy lòng dâng lên cảm động nhàn nhạt.
Thậm chí không chú ý tới ngoài cửa sổ, trên ban công tòa nhà đối diện vang lên âm thanh máy chụp ảnh "tách tách".
Ngày họp hội ý Khâu Nam nhìn thấy Niệm Khanh luôn muốn cùng minh hợp tác, trầm mặc mười phút.
Y đem tóc dài nuôi nhiều năm cắt đi toàn bộ, biến thành trái dài phải ngắn không có quy củ, trên đỉnh đầu buộc thành bím tóc, nhuộm thành màu vàng rực rỡ, giống như đuôi chó rũ xuống.
Tai phải y lộ ra, một loạt bông tai kim cương đinh tán đổi thành những hạt màu bạch kim, treo trên lỗ tai đầy vẻ lưu manh, rất phù hợp với hình tượng nhị thế tổ cà lơ phất phơ.
Tính tuổi, Niệm yêu nghiệt cùng y kiếp trước không chênh lệch nhiều, cũng khoảng hơn ba mươi.
Nhưng y lớn lên tươi trẻ, chạy tới trường cấp ba giả mạo thiếu niên còn có người tin, cùng với Khâu Nam mười tám tuổi diễn huynh đệ không hề có chút cảm giác không hài hòa nào.
Bọn họ đều đã đọc qua kịch bản, họp hội ý chỉ đơn giản là nhấn mạnh việc hợp tác, triển khai thuận lợi đến kì lạ.
Thời điểm gần kết thúc, Niệm Khanh cong cong đôi mắt đào hoa, tầm mắt dừng giữa Khâu Nam và Diệp Mạch bồi hồi, có thâm ý khác nói, "Ngoài dư luận còn chưa dẹp loạn xong, hai người lại chuẩn bị hợp tác, thật tốt. Tôi rất thích bộ dạng không sợ hiềm nghi."
Lời đồn gì? Khâu Nam dựng thẳng dấu hỏi trên đầu. Y ban ngày làm người quay phim, ban đêm biến thành mèo đi bán manh, cuộc sống bận rộn, làm gì có thời gian mà quan tâm tới lời đồn.
"Lại nói cái gì rồi?" Diệp Mạch hiển nhiên cũng mơ hồ. Hắn tối qua cùng Diệp Miêu Tử và Diệp Bảo Bảo chơi 'một nhà ba người, Diệp Mạch đẹp trai nhất', căn bản không chú ý động tĩnh tin tức gần đây.
Niệm Khanh đã sớm chuẩn bị, lật trang báo giải trí tám giờ đặt trước mặt hai người họ. Mặt trên dùng màu đỏ thẫm in tiêu đề "Tân sủng của Diệp Mạch" "hẹn hò" "Vành tai tóc mai quấn quýt" từng chữ từng chữ đều chọc cho người mơ màng, kết hợp với hình ảnh hai người họ ngày hôm qua dựa gần nhau, bộ dáng đang thảo luận kịch bản.
Paparazi hiển nhiên biết chọn góc chụp, từ trong ảnh không thể nhìn thấy kịch bản, ngón tay Diệp Mạch đang chỉ tại chi tiết trong kịch bản, bị photoshop thành lơ lửng giữa không trung, muốn sờ lỗ tai Khâu Nam.
Nếu như trong ảnh không phải mình, Diệp Mạch nhất định cảm thấy hai người có một chân.
So với thịt tươi rõ ràng coi scandal như hồng thủy mãnh thú, hai người trong cuộc phản ứng lại cực kì trấn định.
Diệp Mạch: "Ồ…"
Khâu Nam: "Ồ…"
Niệm Khanh ngọ nguậy muốn nhìn phản ứng của hai người, chỉ chờ thu thập tư liệu trực tiếp.
"Nếu không có việc gì, tôi đi trước." Khâu Nam trên mặt viết đầy chưa tỉnh ngủ, không mấy hứng thú chuẩn bị rời đi.
"Chờ chút, buổi chiều tôi hẹn với bệnh viện thú y tiêm vacxin cho con trai, tiện đường đưa cậu đi." Diệp Mạch gọi y lại, không chút cảm giác cấm kỵ, tự nhiên cùng Khâu Nam sóng vai rời đi.
Rời khỏi phòng làm việc, hắn gọi Trần Húc đang đứng trấn cửa.
"Liên hệ với phòng làm việc của Ngô Vĩ Lễ, bắt bọn họ đem chuyện tự mình gây ra xử lý." Giọng nói Diệp Mạch giọng nói rất bình tĩnh, giống như đang bảo một diễn viên diễn trong phim của mình.
Tờ báo nhỏ nhìn qua giống như đơn giản là vạch trần scandal, lúc viết bài cũng không hề nhắc đến tên Ngô Vĩ Lễ, nhưng ở đây trong lòng ai nấy đều biết tác phẩm bôi đen này là của ai.
Khâu Nam là diễn viên mới, ngay cả phòng làm việc quản lý cũng không có, ở trong vòng giải trí chân chính đắc tội qua chỉ có Ngô Vĩ Lễ.
Thêm vào lịch làm việc ngày hôm qua, biết bọn họ ở cùng một chỗ chỉ có người trong trường quay biết.
Dù bị bôi đen nhưng Khâu Nam cũng không có chút phản ứng. Chỉ là làm gay mà thôi, chuyện bê bối lớn hơn nữa, đời trước y đã gặp, bị bôi đen còn lớn hơn nhiều.
Trước đó còn nghĩ Ngô Vĩ Lễ chịu bị ăn thiệt lớn như vậy, làm sao có thể ngoan ngoãn nhận thua, hóa ra là ở chỗ này chờ.
"Cậu thay tôi nói với y, đừng nghĩ rằng phim quay xong rồi, tôi liền không làm gì nổi y. Loại chuyện này còn tái diễn lần thứ ba, "Núi sông còn đây" phát sóng, một giây cũng không có y."
Trần Húc đợi nghe chỉ thị run lên nửa ngày, không lập tức đáp ứng. Diệp Mạch gặp phải tình huống tương tự không phải lần một lần hai, trong giới đều biết hắn không để ý, bởi vậy nếu muốn lăng xê nổi tiếng, hay muốn bôi đen đối thủ cạnh tranh, đều gắn thêm tên hắn vào. Lâu dần tin tức hắn cuồng quy tắc ngầm dĩ giả loạn chân (dùng giả tráo thật), ngấm vào đầu người, thậm chí blogger trên mạng nhàm chán lập ra danh sách những diễn viên đã từng bị Diệp Mạch ngủ qua phong sắc.
Trước đây chưa thấy Diệp Mạch để ý, lần này tại sao… Trần Húc chuyển hướng nhìn bên cạnh, Khâu Nam không có tinh thần ngáp một cái, khóe mắt còn lấp lánh nước mắt vì buồn ngủ, vẻ lười biếng trên người tỏa ra ngây ngô lại mê hoặc.
Xong rồi, ông chủ sợ là muốn làm cầm thú thật, đối với diễn viên nhỏ người ta hạ bộ lấy ra hai cái chim rồi!
Diệp Ma ánh mắt tà ác ngâm độc, u ám quét tới.
Trần Húc thu hồi ý nghĩ, không dám do dự, cấp tốc đáp ứng, "Tôi đi ngay đây."
Phòng làm việc của Ngô Vĩ Lễ lúc nhận được tin, đều không tin nổi chuyện Diệp Mạch sẽ nhúng tay quản chuyện giữa diễn viên. Nhưng lời hắn đã nói ra, nếu không làm theo thì sẽ mất càng nhiều công sức hơn chọn nhân vật.
Triệu Tư Đức nghiến răng, ôm nỗi hận đem ảnh có cả kịch bản truyền ra ngoài, giải thích hai người họ chỉ là đang thảo luận kịch bản.
Vừa mới cùng công ti marketing nói chuyện, "Khỏa Thi" chính thức công bố các diễn viên ứng cử vai diễn, chỉ có vai nam chính sau cùng in hai chữ lớn: Khâu Nam.
Tiểu trợ lý lạnh run hỏi: "Chúng ta có phải là lại bỏ tiền giúp Khâu Nam tuyên truyền phim mới không?" Đầu tiên là giúp y xoát độ nổi tiếng, rồi lại thay tuyên truyền tác phẩm mới, phòng làm việc bọn hắn so với công ty gà rừng của Khâu Nam càng xứng chức. Sau đó Ngô Vĩ Lễ làm sao, còn có thể dựa vào Khâu Nam.
"Cút!" Triệu Tư Đức hận mắng.
Tên Khâu Nam kia có độc, chẳng lẽ đời trước mình mắc nợ y sao?
Scandal không ảnh hưởng tới Khâu Nam, ngược lại tuyên truyền cho "Khỏa Thi" chuẩn bị khai máy lại xuất hiện fan cp "Thu Diệp" (Khâu Nam x Diệp Mạch).
Diệp Mạch, không biết mình bị nằm dưới Khâu Nam, ngồi xổm trước lồng mèo đang phiền não suy nghĩ đề bài khó cấp thế giới-----
Làm sao để mèo ngoan ngoãn đi tiêm vacxin đây?
"Meo!" Mơ đi!

[ĐAM MỸ] [TRÙNG SINH] MÈO CON CHINH PHỤC NGÀNH GIẢI TRÍ - TAM VÔ THI MANH ĐIỂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ