Hoa Hảo Nguyệt Viên

4.7K 254 13
                                    

Hoa Hảo Nguyệt Viên

Tác giả: An Tĩnh

Edit: Tan

Beta: Dực

Thể loại: Niên hạ công, hỗ sủng, điềm văn, đoản văn.

Nhân vật chính: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến

Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả.

Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

~oOo~

Trước khi ở bên Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác chưa từng cân nhắc tới vấn đề cảm giác an toàn trong tình yêu. Cậu từng có hai mối tình ngắn ngủi, tự thấy mình đã từng toàn tâm toàn ý với đối phương, ngoài thời gian dành cho công việc và sở thích, cũng sắp xếp ổn thỏa thời gian hẹn hò giữa hai người, nhớ rõ từng ngày kỉ niệm, tặng quà cũng rất hào phóng. Nhưng thật không may, hai đoạn tình cảm này đều kết thúc do bên nữ cảm thấy thiếu cảm giác an toàn.

Thế nào là cảm giác an toàn? Làm thế nào để đối phương có cảm giác an toàn? Vấn đề này cậu chưa từng nghĩ đến, chỉ thấy con gái trời sinh đa sầu đa cảm, suy nghĩ nhiều, thích quấn lấy cậu, thậm chí còn muốn khống chế lịch trình của cậu, mà cậu lại là một người không thích người khác quản lý lịch trình của mình, ngoài công việc cậu còn lái xe motor, trượt ván, chơi game và lego, bắt cậu từ bỏ hoàn toàn những việc này chỉ để cùng với nửa kia anh anh em em chẳng thà bảo cậu dứt khoát từ bỏ nửa kia còn hơn. Các cô gái còn rất thích ép buộc cậu thể hiện yêu thương nhớ nhung, đòi hỏi cậu dù có chuyện gì hay không cũng phải chủ động liên lạc trước, cảm thấy như vậy mới có thể chứng minh tình yêu, nhưng thật đáng tiếc, cậu không phải loại người có thể cưỡng ép.

Khi còn chưa chính thức yêu Tiêu Chiến, cậu từng xem qua một video phòng vấn liên quan đến quan điểm tình yêu của đối phương. Tiêu Chiến không khác lắm so với suy nghĩ của cậu, cảm thấy hiện tại công việc của mỗi người đều bận, hai người ở bên nhau không thể lúc nào cũng dính lấy nhau, hầu hết thời gian của mỗi người đều dành cho công việc, nên nhiều khi rất ít liên lạc. Lúc đó cậu còn rất tán thành, nghĩ quả nhiên đàn ông yêu đương đều giống nhau.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau cậu đã mất mặt. Tự tin như Vương Nhất Bác cũng đã bắt đầu hoài nghi chính mình. Vì chờ điện thoại của đối phương mà đứng ngồi không yên, vì muốn ép bản thân không gửi tin linh tinh bắt chuyện với đối phương mà nhịn đến mức nội thương, nhớ đối phương đến mức không có hứng thú, tâm tư làm bất kỳ việc gì khác, cậu đã tự hỏi hơn ngàn vạn lần: tại sao lần này cậu lại biến người thành không có cảm giác giác an toàn kia?

Tuyển Tập Đoản Văn BJYXWhere stories live. Discover now