Chapter 12: Lựa chọn bất đắc dĩ

668 47 55
                                    

Tối hôm ấy – một buổi tối cuối thu mang theo những cơn gió lạnh hắt hiu báo hiệu một mùa đông nữa sắp về. Amily ngồi một mình bên cửa sổ trong căn phòng gần cổng bắc, hướng ánh mắt đăm chiêu vào khoảng không vắng lặng. Một lúc lâu, cô lại với tay lấy con thỏ bông cũ kỹ đang được đặt trên kệ tủ cạnh cửa sổ, nhẹ nhàng mân mê nó rồi mỉm cười. 13 năm qua, cô vẫn luôn cẩn thận giữ con thỏ bên mình, bởi nó chính là kỷ vật duy nhất giúp cô lưu lại những ký ức ngọt ngào về đứa em gái thất lạc. Trải qua bao năm tháng, con thỏ cũng không thể tránh khỏi những vết tích của thời gian, tuy vậy, Amily chưa từng để nó vương chút bụi bẩn nào. Phiêu bạc qua những vùng đất khô cằn cỏi, trải mình qua những cơn mưa giông lạnh lẽo hay phải lao mình vào những cuộc chiến sống còn, con thỏ bông vẫn luôn đồng hành cùng cô, giúp cô xua tan đi phần nào sự buồn bã, cô đơn của năm tháng. Nếu như trong quá khứ, con thỏ là báu vật mà em gái cô luôn ôm khư khư bên người thì bấy giờ nó đã trở thành tài sản quý giá nhất đối với Amily.

Nhắm đôi mắt lại, những kỷ niệm đẹp chợt ùa về trong ký ức cô. Thời gian vui vẻ ngày ấu thơ đã từng khiến Amily tơ tưởng đến một cuộc sống bình yên, hạnh phúc trong tương lai, thế mà tất cả mơ ước đó đều sụp đổ chỉ trong một đêm. Cả bố mẹ cô đều ngã xuống trước đợt càn quét của bọn quỷ dữ, để lại nơi đó là ánh mắt u buồn và lời thỉnh cầu cuối cùng. Amily vẫn còn nhớ như in lời hứa của mình với bố mẹ rằng sẽ chăm sóc, bảo vệ đứa em gái dù bất kể ra sao, ấy thế mà số phận nghiệt ngã vẫn không buông tha chị em cô, khiến cả hai phải chia lìa đến tận bây giờ. Mặc dù vậy, Amily chưa bao giờ từ bỏ quyết tâm tìm kiếm em gái, bởi cô cảm nhận được sợi dây liên kết giữa hai người vẫn luôn tồn tại.

Amily từng nghĩ rằng số phận của mỗi người luôn nằm trong khả năng điều khiển của người đó. Nó tùy thuộc vào mức độ trí tuệ, sự sáng tạo, siêng năng cũng như ý chí phấn đấu của con người mà trở nên tốt đẹp hay xấu xa. Tuy nhiên, sau những biến cố liên tục ập đến trong cuộc đời, và hơn hết là cuộc tái ngộ định mệnh chiều hôm nay đã khiến Amily thay đổi quan niệm rất nhiều về số phận. Khi con người được sinh ra, thượng đế đã an bày cho họ những con đường với những đích đến khác nhau, và nhiệm vụ của người đó là tự quyết định và bước đi trên chính con đường số phận mà mình đã chọn. Cô đã đi được một chặng đường dài, và giờ đây, dù trước mặt là khổ đau, bi kịch thì cô vẫn phải đối mặt với chúng, bởi vì cô không thể quay đầu được nữa.

Đang bận suy nghĩ với mối bận tâm dày xé trong lòng, Amily chợt giật mình với âm thanh xào xạc ở ngoài hiên. Trong màn đêm tăm tối, thân ảnh biến ảo khôn lường của kẻ mờ ám kia khiến cô khó lòng định vị được chính xác vị trí, nhưng những tiếng động mà hắn để lại chính xác là kẻ hở chết người khi đối thủ của hắn không ai khác chính là cựu sát thủ hàng đầu của Hội Ám Hoàng. "Đêm hôm khuya khoắt tự ý thâm nhập vào Nghị Viện Liên Bang, chắc chắn hắn ta không có ý đồ tốt", mang trách nhiệm của một người quản lí an ninh tổ chức, ngay tức khắc, Amily lao người qua cửa sổ, nhanh chóng đuổi theo tên bí ẩn đó.

- Đừng hòng trốn hỏi đây!

Amily vừa chạy vừa hét lớn về hướng tên hắc y đang thoắt ẩn thoắt hiện ở phía trước, nhưng cho dù đã dùng tất cả công lực thì cô vẫn không thể nào đuổi kịp hắn. "Tên này thân thủ quả thật cao cường nhưng khi di chuyển lại để lại âm thanh lớn đến như vậy. Đối với một sát thủ chuyên nghiệp, hành động này chẳng khác nào tự giết mình. Chắc chắn đằng sau có ẩn tình ", Amily chạy đến hoa viên gần cổng Nam của Nghị Viện thì đột ngột dừng lại, không tiếp tục công cuộc truy bắt hắn nữa.

[AOV Fanfic] Amily x Quillen x Veres - Tình nào cho em?Where stories live. Discover now