Chapter 14: Nguy hiểm cận kề

606 46 37
                                    

Cũng đã một ngày trôi qua kể từ khi gặp mặt Quillen, Amily vẫn chưa thể mở lời với Violet và Valhein về việc sẽ rời khỏi Nghị Viện, mặc dù thời hạn mà hắn ta đặt ra cho cô cũng sắp sửa cận kề. Cô không biết phải giải thích chuyện này như thế nào với họ, bởi giấu giếm sự thật trước những người mình tin tưởng nhất là điều không thể chấp nhận, nhưng nói ra thì chỉ khiến cho mọi thứ càng tội tệ hơn. Bây giờ mọi chuyện đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của cô nữa, hay nói chính xác hơn một sai lầm nhỏ cũng đủ để hắn ta trở mặt và thẳng tay đồ sát tất cả. Từng làm việc dưới trướng Quillen, Amily cũng phần nào hiểu được dòng máu lạnh đang điên cuồng chảy trong người hắn, giết chết ai đó chẳng phải là chuyện khó khăn gì đối với Quillen, và điều này cũng đã được chứng minh qua những gì hắn đã làm đối với cô. Amily không hề tiếc rẻ mạng sống của mình, nhưng còn bạn bè cô, em gái cô, chẳng lẽ cô nhẫn tâm nhìn bọn họ vì cô mà từng người một ngã xuống dưới tay hắn. Ngậm đắng nuốt cay, trước mắt cô phải đành lòng nghe theo những lời hắn chỉ bảo, chờ đợi thời cơ để bật lại.

Kéo dài mãi sự việc cũng không giải quyết được vấn đề, sáng hôm sau, Amily quyết định mang hết mọi chuyện nói với Valhein và Violet, đương nhiên bí mật về Quillen và Hội Ám Hoàng là điều cấm kỵ không thể tiết lộ.

- Cảm ơn hai người trong thời gian qua đã chiếu cố rất nhiều cho một kẻ lưu lạc như tôi. Tôi biết chuyện này là quá đường đột, nhưng thật sự tôi có việc gấp cần phải giải quyết nên không thể lưu lại ở đây lâu hơn được nữa. Tôi thành thật xin lỗi hai người – Amily cuối đầu xin lỗi, điệu bộ trông bối rối vô cùng.

Violet vô cùng ngạc nhiên trước những lời Amily vừa nói ra, còn Valhein thì vẫn đứng im như trời trồng, trố mắt nhìn cô:

- Amily... cô... cô nói thật hay đùa vậy? Bộ có chuyện gì nghiêm trong vừa xảy ra với cô hay sao mà lại quyết định vội vã như vậy chứ? Hay là chúng tôi đã làm gì không phải khiến cô tức giận mà rời khỏi đây? – Violet cố gặng hỏi trước đề xuất bất ngờ từ Amily.

- Không, không phải như vậy đâu. Tôi thật sự có việc cần làm, không thể ở đây được nữa. Nếu không thì... - Amily buộc miệng mà nói ra.

- Nếu không thì... – Violet nhấn mạnh lại từng lời một trong câu nói ban nãy của Amily, thật là đáng nghi ngờ - Tôi chắc chắn có chuyện xảy ra với cô rồi. Nói đi, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ cho cô mà! – Violet vỗ ngực đầy khí phách.

Amily cuối mặt buồn bã, giọng khẩn khoản:

- Tôi... tôi còn lý tưởng cần phải thực hiện. Nếu chôn chân làm việc ở đây, tôi e rằng cả đời này mình sẽ không thể hoàn thành được lý tưởng đó. Mong mọi người hãy hiểu cho tôi.

- Cô nói đi, lý tưởng đó là gì? Điều gì khiến cô phải rời bỏ nơi này để quay về cuộc sống phiêu bạt ngày đây mai đó như trước chứ? – Violet bắt đầu hơi khó chịu trước thái độ do dự của Amily, chẳng lẽ cô ấy không xem cô là bạn hay sao.

- Thú thật với hai người tôi còn một người em gái thất lạc từ bé, mặc dù đã cố gắng tìm kiếm suốt 13 năm qua nhưng đổi lấy chỉ là sự bặt vô âm tính. Ban đầu tôi cứ nghĩ rằng nếu vào Nghị viện, tôi có thể dùng sức mạnh quyền hành của mình để dò la tin tức về nó, nhưng tôi đã lầm... - Amily trầm ngâm một lúc rồi nói tiếp - Chốn quan liêu là nơi để mọi người đấu đá, tranh giành quyền lực, địa vị, là tòa tháp cao để bọn quan quyền ngồi giương mắt bé nhìn xuống dân đen khốn khổ. Càng dấn thân vào đây, tôi cảm thấy mình càng xa lánh hơn với người dân ngoài kia – và có lẽ cũng là nơi mà em gái tôi còn đang lưu lạc.

[AOV Fanfic] Amily x Quillen x Veres - Tình nào cho em?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ